Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 51

Bỏ Hết Tất Cả




"Nhưng vì cớ Đấng Christ, tôi đã coi sự lời cho tôi như là sự lỗ vậy. Tôi cũng coi hết thảy mọi sự như là sự lỗ, vì sự nhận biết Đức Chúa Jêsus Christ là quí hơn hết, Ngài là Chúa tôi, và tôi vì Ngài mà liều bỏ mọi điều lợi đó. Thật, tôi xem những điều đó như rơm rác, hầu cho được Đấng Christ." - Phi-líp 3:7-8

Trong tờ báo VOM (Tiếng Nói Của Các Thánh Tử Đạo) vào tháng Tám, 2014, có kể đến một gia đình ở Avellanal, xứ Chiapas. Vì muốn giữ đức tin vào Đức Chúa Trời, họ đã phải bỏ hết tất cả, bao gồm nhà cửa, đất đai, và mùa màng của họ để tiếp tục thờ phượng Đức Chúa Trời tại một vùng đất mới trên sườn núi dốc đứng! Với sự giúp đỡ của hội VOM, họ đã san bằng đất núi để xây lên bốn mái nhà cư trú và thờ phượng Chúa. Trải qua những thử thách, khó khăn, họ vẫn đứng vững trong đức tin; họ tiếp tục cầu nguyện cho cộng đồng tại nơi đây sẽ thay đổi lòng đến tiếp nhận Chúa Giê-xu và từ bỏ những "truyền thống con người" và sống theo Lời Kinh Thánh. Họ tin rằng một ngày trong tương lai, người dân ở Avellanal sẽ được "thay đổi và tẩy sạch bằng huyết của Đấng Christ." Ông Feliciano nói, "Tất cả mọi sự đều có ích. Chúng tôi chỉ muốn chúng tôi trở thành những người truyền giáo sớm vì con cái chúng tôi. Tôi đã học được rằng Chúa là Đấng thành tín. Những người đó đã lấy nhà của chúng tôi, bây giờ chúng tôi lại có một nơi khác để sống. Họ đã tịch thu mùa màng của chúng tôi, và Chúa đã ban cho chúng tôi thức ăn qua nhiều người hầu việc Ngài. Họ đã bỏ tù chúng tôi, nhưng chúng tôi biết sự tự do thật."

Đức tin và lòng can đảm của gia đình này là một niềm khích lệ lớn cho chúng ta, phải không? Tôi nhớ đến lời của sứ đồ Phao-lô nói trong Phi-líp 3:7-8, "Nhưng vì cớ Đấng Christ, tôi đã coi sự lời cho tôi như là sự lỗ vậy. Tôi cũng coi hết thảy mọi sự như là sự lỗ, vì sự nhận biết Đức Chúa Jêsus Christ là quí hơn hết, Ngài là Chúa tôi, và tôi vì Ngài mà liều bỏ mọi điều lợi đó. Thật, tôi xem những điều đó như rơm rác, hầu cho được Đấng Christ." Sứ đồ Phao-lô thật đã kinh nghiệm được một chân lý, đó là, "Chúa là quý hơn hết, có Chúa là có tất cả, cho dù người đời có bắt bớ, đàn áp, và lấy đi hết mọi sự, mọi của cải trên đất này!" Linh hồn mới là quan trọng, vì linh hồn chết thì chết đời đời, và linh hồn sống thì chúng ta mới thật sự sống đời đời! Thể xác chỉ là tạm thời, và bất cứ ai cũng đều phải trải qua sự chết thể xác. Trong cuộc đời dù khó khăn, gian khổ, thử thách bao nhiêu, thì sức Chúa luôn mang chúng ta ra khỏi nguy nan; Ngài còn ban cho chúng ta sự bình an đời đời và sự sống miên viễn trên Thiên Đàng khi chúng ta rời khỏi thân xác tạm bợ của đời này. Gia đình ông Feliciano là một gương sáng về đức tin, là niềm khích lệ lớn cho chúng ta! Trong Kinh Thánh ngoài sứ đồ Phao-lô, chúng ta thấy còn có những thánh tử đạo khác như là sứ đồ Gia-cơ, Phi-e-rơ, Giăng Báp-tít ... Hãy noi gương các thánh tử đạo mà vững lòng theo Chúa và biết rằng Ngài luôn ở cùng chúng ta! Nguyện xin Chúa thêm sức và hướng dẫn chúng ta trên bước đường theo Ngài, cho chúng ta luôn giữ vững đức tin trong mọi hoàn cảnh, mọi nơi, mọi lúc, hầu cho Tin Lành Cứu Rỗi của Ngài được rao truyền khắp nơi! A-men!


Cuộc đời trên đất là chi,
Bao nhiêu lao khổ, được gì bạn ơi?
Mấy chục năm, hết cuộc đời,
Linh hồn còn lại, ở nơi chốn nào?
Mọi điều ta hãy đem trao,
Cho Ngài hằng hữu trên cao Thiên Đàng,
Vững tin vào Chúa, bình an,
Biết rằng Chúa vẫn còn đang cạnh mình,
Ngài là Đấng Christ công bình,
Dẹp gian đánh dữ, trọn tình yêu ta!


Ngọc-Huỳnh-Bích

Ghi-chú:
August 2014 Newsletter, Exiled, http://www.persecution.com/august2014