Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 893

Tà Ma Sợ Chúa Giê-xu

Không có nơi nào trong Kinh Thánh nói rằng Chúa Giê-su bị hoảng sợ khi đối diện với các thế lực tà ma. Thực tế ngược lại, chính tà ma la lên vì sợ hãi. "Trong nhà hội có một người bị tà ma ám. Và nó kêu lên rằng: Hỡi Jesus người Na-xa-rét, chúng tôi với Ngài có sự gì chăng? Ngài đến để diệt chúng tôi sao? Tôi biết Ngài là ai, là Đấng Thánh của Đức Chúa Trời" (Mac 1:23-24). "Ngươi tin chỉ có một Đức Chúa Trời? Đúng! Ma quỷ cũng tin như vậy và run rẩy"(Giacơ 2:19). Chữ "run rẩy" trong tiếng Hy lạp là phrisso có nghĩa là rùng mình, run rẩy vì sợ hãi hay kinh hoàng. Đây là một loại sợ hãi làm cho "dựng tóc gáy". Không phải Chúa Giê-su sợ hãi ma quỷ mà ngược lại ma quỷ bị sụp đổ vì sợ hãi trước sự hiện diện của Chúa. Chúng biết Ngài đã đến để tước đoạt quyền hành của Satan.

1. Chúa Giê-su Có Tất Cả Uy Quyền : Sau phục sinh, Chúa Giê-su đặt lẽ thật nầy trong lời của Ngài cách rõ ràng : "Hết thảy quyền lực ở trên trời và dưới đất đều giao cho ta. Vậy hãy đi dạy dỗ muôn dân... Và nhớ chắc điều nầy: Ta luôn luôn ở cùng các ngươi cho đến ngày tận thế (Mat 28:18-20). Chữ "quyền lực" trong câu Kinh Thánh trên có nghĩa là quyền cai trị, nhận lấy uy quyền và có quyền cai trị. Bây giờ Chúa Jesus có TẤT CẢ quyền lực và uy quyền, có nghĩa là Satan không có gì cả. Qua sự chết của Ngài trên thập tự, Chúa Giê-su đã truất ngôi của ma quỷ và không cho ma quỷ có uy quyền trên sự chết. Chúa Giê-su lại công bố lẽ thật nầy một cách mạnh mẽ cho Sứ đồ Giăng trong khải tượng của ông: "Đừng sợ chi, Ta là Đấng trước hết và là Đấng sau cùng. Ta chết, nhưng kìa, Ta sống đời đời. Ta có chìa khóa (uy quyền) của sự chết và âm phủ" (Khải 1:17-18).

2. Chúa Giê-su Trao Uy Quyền Cho Những Người Tin. Chẳng những Chúa Giê-su có tất cả mọi uy quyền mà Ngài còn ban uy quyền đó cho các môn đồ của Ngài trong mọi thời đại! "Bảy mươi môn đồ trở về cách vui vẻ, thưa rằng: Lạy Chúa, vì Danh Chúa, các quỷ cũng phục chúng tôi. "Chúa Giê-su phán cùng họ rằng: Ta thấy quỷ Satan từ trời sa xuống như chớp. Và ta ban quyền cho các ngươi giày đạp rắn, bò cạp và mọi quyền của kẻ nghịch ở dưới chân. Không gì làm hại các ngươi được" (Luca 10:17-19). "Vậy những kẻ tin sẽ được các dấu lạ nầy. Lấy danh ta mà trừ quỷ, dùng tiếng mới mà nói" (Mac 16:17). Trong ánh sáng của các câu Kinh Thánh trên, rõ ràng rằng chúng ta không còn lý do gì để sợ các lực lượng tà ma nữa. Quyền hành của chúng đã bị cất đi. Chính ma quỷ là kẻ run sợ trước sự hiện diện của chúng ta, khi chúng ta đứng vững trong sự đắc thắng của thập tự giá và đầu phục Đấng Christ đã đắc thắng. Bây giờ chúng ta phải xem xét bằng cách nào chúng ta có thể áp dụng lẽ thật của Lời Đức Chúa Trời. Các nguyên tắc nầy phải được chứng minh bằng hành động.

3. Tà Ma Không Thể Hãm Hại Những Người Tin: Thật là tuyệt vời khi thấy rằng không có sự rủa sả nào giáng xuống chúng ta hoặc phù phép của ma quỷ làm ra để chống lại chúng ta. Bao lâu chúng ta đầu phục luật lệ của Đức Chúa Trời thì không có phù phép nào có thể làm hại chúng ta. Khi chúng ta bước đi trong đức tin và trong sự vâng lời Đức Chúa Trời, thì không có quyền lực nào của kẻ thù có thể làm hại chúng ta. Đây là lẽ thật dành cho dân sự của Đức Chúa Trời trong mọi thời đại. Dựa vào nguyên tắc cai trị thiên thượng. khi chúng ta ở dưới quyền của Đức Chúa Trời; thẩm quyền của Ngài đặt trên chúng ta. Kế đó, chúng ta có thể chống trả ma quỷ và tà ma của nó trong uy quyền của danh Ngài và bằng quyền năng của Lời Ngài. Chúng sẽ trốn chạy khỏi chúng ta.

4. Một Kinh Nghiệm Cá Nhân : Vài năm về trước, tôi đang giảng dạy trong một hội thánh rộng lớn tại Guana Nam Mỹ. Một đêm nọ; sau buổi nhóm, vị giáo sĩ địa phương đưa tôi đến nhà của một gia đình thuộc Nhà Thờ Tân Giáo (Episcopal Church). Con trai của gia đình nầy bị quỷ ám và rất quậy phá. Cậu bé vùng vẫy một cách man dại, cố đập đầu vào bất cứ vật gì bén nhọn. Em được các bác sĩ y khoa tại thủ đô Georgetown khám nghiệm. Nhưng họ không giúp gì được cho em. Tình trạng bệnh hoạn của em trở nên trầm trọng. Em không ăn gì trong nhiều ngày, chỉ uống chút ít nước để sống. Người ta mong cho em chết bất cứ lúc nào.

Vị linh mục Nhà Thờ Tân Giáo đặt một cây thập tự trên tường và rải "nước thánh" chung quanh. Dĩ nhiên ông bị thất bại vì không đáp ứng được yêu cầu thuộc linh của gia đình nầy. Mặc dù gia đình nầy là thành viên của nhà thờ nhưng họ cũng chưa bao giờ tìm thấy mối liên hệ cá nhân với Chúa Giê-su như là Cứu Chúa của họ. Tôi mở Kinh Thánh cho họ xem và giả thích chữ "tin lành" mà Đức Chúa Trời dành cho gia đình họ: "Vậy nếu miệng ngươi xưng Chúa Giê-su và lòng ngươi tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, thì ngươi sẽ được cứu... ngươi và cả nhà của ngươi nữa" (Roma 10:9); Công vụ 16:31). Đó là niềm vui của tôi khi mang đến cho họ sự hiểu biết về cuộc sống, về tình yêu của Chúa Giê-su. Tôi giải thích để họ biết Đấng Chrst chính là Chiên Con thật dành cho gia đình họ. Ngài đã chết như Chiên Con của Đức Chúa Trời để cung cấp huyết của Ngài cho họ để chống lại kẻ hủy diệt. Tại thập tự giá, ma quỷ và tất cả tà ma của nó đã bị đánh bại; quyền lực của chúng đã bị hủy diệt (xem Phần C10.2 nói về Lễ Vượt Qua). Huyết của Ngài là sự bảo vệ và giải cứu của họ ngay bây giờ, như huyết chiên con trong gia đình dân Israel trong thời Cựu ước. Nếu họ đặt trọn lòng tin cậy vào huyết của Chúa Jesus đã đổ ra trên thập tự vì họ, và áp dụng bằng đức tin trên cánh cửa lòng của họ, thì sự hiện diện của Đức Chúa Trời ắt đến.

Sau đó tôi nói với họ tại sao con trai họ bị quỷ ám. Vì lâu nay họ không có một sự bảo vệ nào từ nơi Cứu Chúa toàn năng. Huyết của Đấng Christ không được bôi trên cánh cửa lòng bằng đức tin của họ. Bây giờ, họ đã được che chở bằng sự hiện diện thiên thượng của Đức Chúa Trời, họ không cần phải lo sợ nữa. Đoạn chúng tôi đến phòng đứa con trai bệnh hoạn để hoàn tất công việc ân điển của Đức Chúa Trời. Tôi giải thích cho họ rằng các thế lực ma quỷ không còn quyền hành gì để hành hạ con trai của họ. Các tà ma sẽ đầu phục trước uy quyền của Lời Đức Chúa Trời và Con của Đức Chúa Trời. Đoạn chúng tôi đặt tay lên cậu bé (lúc đó đang ngủ). Tôi trói buộc quyền lực của tà ma và trong danh Chúa Giêxu ở Naxarét tôi ra lệnh cho các tà linh phải ra khỏi đứa bé.

Lúc đó nó không có phản ứng nào, ngay cả cái chớp mắt cũng không. Tôi bảo với cha mẹ em rằng kể từ giây phút nầy em bé hoàn toàn được giải cứu. "Làm sao ông biết" họ hỏi tôi. "Căn cứ vào Lời của Đức Chúa Trời, việc nầy đã làm xong" tôi trả lời "Bây giờ quý vị có thể đi ngủ. Lời của đức tin đã được công bố. Nó sẽ được làm trọn. Kể từ giờ phút nầy, con của quý vị được lành." Họ nằm bên cạnh đứa con và ngủ thiếp luôn. Khoảng 3 giờ sáng, cậu bé thức dậy và thét lên một tiếng làm rúng động căn phòng. Giây phút em thức giấc, thì tà ma la hét khi rời khỏi thân thể của cậu bé. Sau đó, cậu bé ngồi dậy và nói rằng "Mẹ ơi, con đói quá". Bà mẹ nhanh chóng nhảy xuống giường và chuẩn bị thức ăn cho em. Sức lực của em bắt đầu trở lại và chỉ trong một thời gian ngắn em hoàn toàn bình phục. Ngày hôm sau, tất cả chòm xóm chạy đến rất đông để xem chuyện gì đã xảy ra. Lòng của họ thực sự được đụng chạm cách sâu sắc bởi phép lạ và ân điển của Đức Chúa Trời. Kết quả là khoảng 40 người đến với Chúa Jesus nhận Ngài là Cứu Chúa của họ.

RALPH MAHONEY (Theo Cây Gậy Của Người Chăn Bầy)