Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 896

Theo Đuổi Tình Yêu!

Va bây giờ tôi chỉ cho anh chị em một con đường tốt hơn. (1 Cô-rinh-tô 12:31b).

Chúng ta nói về tình yêu là "con đường tốt hơn" như thế nào. Chúng ta cần theo đuổi tình yêu, đặc biệt trong việc chúng ta thực hành những ân tứ của Đức Thánh Linh ra sao. Trong 1 Cô-rinh-tô 13, Phao-lô nhấn mạnh điểm chính về sự quan trọng của tình yêu là thực sự như thế nào.

Hãy bắt đầu với câu 1, ‘Dù tôi nói được các thứ tiếng loài người và thiên sứ, nếu không có tình yêu thương, thì tôi chỉ như đồng kêu lên hay là chập chỏa vang tiếng.’ Phao-lô không nói ân tứ tiếng nói là không hợp pháp hay xác thực. Nhưng nếu không có một trái tim của tình yêu đằng sau nó, nó chỉ là tiếng động. Bạn thấy đó, nước quyện theo mùi vị của cái ống dẫn mà nó chảy qua. Nếu đường ống không sạch, chất nước có thể nhận lấy một mùi vị khá khó chịu, mặc dù nó vẫn là nước thực sự. Vì vậy, cũng vẫn ân tứ có thể là đích thực, nhưng nó thành ồn ào hơn bất cứ điều gì khác cho trái tim người nghe, nếu nó không được bày tỏ mạnh mẽ bởi tình yêu.

Hãy chuyển qua câu 2, ‘Và Dù tôi được ân tứ nói tiên tri và hiểu biết tất cả mọi huyền nhiệm cũng như tri thức, dù tôi có tất cả đức tin đến nỗi có thể dời núi được, nhưng không có tình yêu thương, thì tôi vẫn không ra gì.’ Lưu ý rằng Phao-lô đã không nói các ân tứ không là gì. Các ân tứ là đích thực. Ông nói bạn chẳng ra gì. Theo quan điểm của thiên đường, bạn được xác định bởi tính cách, không phải bởi các thành tựu của mình. Thế gian có xu hướng nhận định mọi người bằng thành quả của họ. Tuy nhiên, trong sách của thiên đường, bạn được nhận định bởi tính cách của bạn.

Và sang câu 3, ‘Dù tôi phân phát tất cả gia tài của mình cho người nghèo, và hy sinh thân thể để chịu thiêu đốt, nhưng không có tình yêu thương thì cũng chẳng ích lợi gì cho tôi.’ Câu này không nói những người nghèo sẽ không được hưởng lợi, nhưng bạn sẽ không được lợi ích. Bạn sẽ mất phần thưởng của mình nếu trái tim của bạn không đúng yêu thương.

Hãy theo đuổi tình yêu!

Mục sư Bayless Conley (dch)