Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 902

Lời Nói Của Chúng Ta

Lời nói của chúng ta có tầm quan trọng trong thế giới thuộc linh, nó có uy quyền mạnh mẽ. Chúng ta thường không coi trọng những gì mà chúng ta nói, nhưng trong thế giới thuộc linh những lời nói của chúng ta được xem là rất quan trọng. Chúng ta thường đùa một cách vô ý thức mà không xét đến hậu quả của nó. Nếu như chúng ta hiểu được lời nói của chúng ta có quyền lực đến mức nào, thì chúng ta đã chẳng bao giờ nói như vậy. Chẳng hạn như "Ngày mai chúng ta sẽ gặp nhau nếu như tôi không bị chết, ha ha ha !". Chúng ta nói với chiếc xe của chúng ta, xỉ vả nó mỗi khi không nổ máy được, xỉ vả ngưỡng cửa khi chúng ta vấp phải nó, rủa sả xe buýt, xỉ vả mây mưa... Và không ai xem điều đó là quan trọng. Và số đông người coi điều đó là bình thường. Vì sao ? Vì chúng ta tiếp nhận thông tin tiêu cực. Chúng ta tin vào nó và hành động theo nó. Ma quỉ và thế giới ngày nay đã áp đặt cho chúng ta một thái độ như vậy thông qua sự dối trá và sợ hãi. Nhưng khi Đức Chúa Trời muốn thay đổi tình trạng này bằng lời của Ngài thì xác thịt phản ứng lại. Bản năng xác thịt nổi lên chống lại Lời Đức Chúa Trời. Nhưng bạn cần phải chống lại xác thịt của bạn. Hãy đặt Lời của Đức Chúa Trời vào miệng bạn và nhắc lại những gì mà Ngài nói về hoàn cảnh, bất chấp việc bạn cảm thấy như thế nào.

Ban đầu, điều đó có vẻ là máy móc và lạ lẫm, nhưng bạn có nhớ lúc bạn tập đi như thế nào không. Bạn cần phải tự chủ và đưa Lời Chúa vào hành động trong cuộc sống. Có thể bao nhiêu năm nay bạn đã lặp đi lặp lại những điều mà ma quỉ áp đặt cho bạn về địa vị của bạn. Hãy tuyên xưng mỗi ngày những gì mà Đức Chúa Trời nói về Ngài. Sự tuyên xưng có thể theo hai hướng :

Đức Chúa Trời đã đặt quyền lực vào miệng chúng ta. Đó là quyền lực Lời của Ngài ở miệng chúng ta biến thành vũ khí đánh bại ma quỉ, ở miệng của bạn Lời Đức Chúa Trời có quyền lực cũng như ở miệng của Chúa Giê-su. Chúa Giê-su nói với ma quỉ rằng : "Hỡi quỉ Satan, ngươi hãy lui ra, vì có Lời chép rằng... " (Mathiơ 4:10).

Chúa Giê-su đã phải nắm lấy vũ khí này, thì bạn có nghĩ rằng chính bạn cũng cần phải làm như vậy không ? Không phải sức riêng của chúng ta có thể ngăn chặn được kẻ thù mà là quyền lực phát ra từ miệng bạn. Không phải vô cớ mà ma quỉ đã làm tất cả những gì có thể được để ngăn trở những người tin Chúa đọc và tuyên xưng Lời Chúa. Chúng ta cần phải làm chứng bằng Lời Chúa chứ không phải bằng hoàn cảnh, và chúng ta nói những gì mà Đức Chúa Trời nói về chúng. Khi đó, một số người sẽ phản đối "Nhưng chúng ta không thể chối bỏ thực tế". Đúng, chúng ta không thể và cũng không cần thiết phải làm như vậy. Chỉ có điều, vấn đề ở chỗ thực tế lớn hơn rất nhiều so với những gì chúng ta thấy được bằng con mắt xác thịt của mình. Trong thế gian này mọi sự xảy đến với chúng ta kể cả bệnh tật đều chỉ là tạm thời chứ không phải mãi mãi."... Vì những sự thấy được chỉ là tạm thời, mà sự không thấy được là đời đời không cùng vậy" (IICôrinhtô 4:18).

Hãy bằng Lời Chúa ra lệnh cho những quả núi. Các hoàn cảnh của thế gian này bất luận thế nào cũng có thể thay đổi. Hoàn cảnh chỉ tồn tại một thời gian nào đó, nhưng Lời của Đức Chúa Trời thì tồn tại đời đời và vượt lên trên mọi hoàn cảnh. Điều không trông thấy đã tồn tại từ trước khi có điều trông thấy, và điều trông thấy phải phục tùng điều không trông thấy. Đức tin là "bằng cớ của điều không trông thấy" (Hêbơrơ 11:1). Lời Chúa tồn tại đời đời, không hề thay đổi và không bao giờ qua đi (Mathiơ 24:35). Khi lời Chúa được gieo vào lòng bạn thì đức tin bắt đầu lớn lên, và bạn sẽ thấy thế giới không nhìn thấy. Bạn thấy được bằng con mắt bên trong sự biến đổi cần thiết cho bạn, thấy được phép lạ mà bạn cần, thấy được tất cả những gì mà Đức Chúa Trời đã tỏ cho bạn và làm cho bạn tin tưởng một cách vững chắc. Bạn cảm thấy đau ở chân, bạn không cần phải phủ nhận điều đó. Sự đau đớn kêu lên một cách lớn tiếng, nhưng đồng thời bạn cũng nghe thấy một tiếng nói khác, bạn thấy một điều gì đó khác mà Đức Chúa Trời chỉ ra cho bạn qua Lời của Ngài. Bạn thấy rằng "Nhân những lằn đòn của Ngài mà chúng ta đã được lành bệnh" (I Phierơ 2:24). Bạn thấy khả năng được chữa lành, bạn nắm lấy điều đó bởi đức tin và phát ra miệng: "Đúng, ta cảm thấy đau ở chân, nhưng bởi những lằn đòn mà Chúa Giê-su chịu, ta đã được chữa lành và quyền năng chữa lành của Đức Chúa Trời đang hành động ở trong ta"

Chính Chúa Giê-su đã nói về điều này "Ai sẽ biểu hòn núi nầy (chứ không phải là suy nghĩ về nó) rằng phải cất mình lên và quăng xuống biển, nếu như người chẳng nghi ngại trong lòng, nhưng tin chắc lời mình nói sẽ ứng nghiệm thì điều đó sẽ thành cho" (Mác 11:23). Khi bạn nói với quả núi, lệnh cho nó phải quăng xuống biển, thì Lời Đức Chúa Trời phát ra từ miệng bạn sẽ không trở về một cách vô ích, mặc dù không phải bao giờ cũng thấy ngay được kết quả. Hãy nhớ điều Chúa Giê-su nói "... Nhưng tin chắc lời mình nói sẽ ứng nghiệm, thì điều đó sẽ thành cho", ở đây nói về sự tin tưởng hoàn toàn sẽ xảy ra như vậy, mặc dù kết quả chỉ thấy được trong tương lai. Một trong những điều quan trọng cần phải nhớ là đức tin liên quan đến hiện tại. Chúa Giê-su nói "... Hãy tin đã được (bạn đã nhận được khi bạn xin) tất điều đó sẽ ban cho các ngươi". Khi tôi cầu nguyện lệnh cho quả núi phải dời đi, khi tôi tuyên xưng những gì mà Lời Chúa nói về hoàn cảnh thì trước khi thấy được kết quả, tôi đã tin và xem như điều đó đã xảy ra. Bằng con mắt của Đức tin, tôi thấy điều này đã được giải quyết và hoàn thành. Tôi thấy câu trả lời trước khi tôi nhận được nó, và nếu có ai hỏi tôi thì tôi sẽ nói về kết quả cuối cùng chứ không phải về nan đề của mình, vì tôi biết rằng nó sẽ được giải quyết. Chúa Giê-su nói "... Tất điều đó sẽ ban cho các ngươi" (câu 24). Điều này không có nghĩa là tôi phủ nhận sự tồn tại của quả núi nhưng tôi dứt khoát không xem hoàn cảnh tạm thời như là không thể thay đổi, bởi tôi biết Đức Chúa Trời nói gì về điều này. Ngài sẽ thực hiện lời Ngài đã hứa. Khi tôi nói đúng những gì mà Đức Chúa Trời nói, Ngài sẽ có được khả năng hành động, quyền năng của Ngài sẽ đổ từ trời xuống và hoàn cảnh sẽ phải thay đổi. Những gì thuộc về tự nhiên sẽ phải phục tùng những gì tồn tại mãi mãi. Những gì thuộc về tự nhiên sẽ phục tùng những gì siêu nhiên. Khi Lời của Đức Chúa Trời được phát ra từ miệng bạn, thì điều vĩ đại sẽ xảy ra. Trước hết, chính bạn sẽ thấy điều đó và đức tin của bạn sẽ được lớn lên. Sau nữa, lời Chúa sẽ làm phân rẽ hồn, linh ở trong bạn (Hêbơrơ 4:12) khiến bạn có thể thấy rõ được ý muốn của Đức Chúa Trời. Lời được phát ra sẽ sáng tạo. Đó chính là hạt giống đem lại kết quả. Và cuối cùng, Lời Chúa là vũ khí lớn nhất để hủy phá những đồn lũy và ngăn ngừa sự tấn công của ma quỉ. Đức Chúa Trời thực sự đã đặt vào môi miệng bạn quyền năng vĩ đại (Thi thiên 8:2). Sống và chết ở nơi quyền của lưỡi (Châm ngôn 18:21). Lời nói của bạn cũng giống như một cái kho chứa, khi chứa đầy Lời của Đức Chúa Trời thì nó cũng đầy thần linh và sự sống như chính Lời của Đức Chúa Trời, và như vậy quyền năng của Đức Chúa Trời sẽ được tự do hành động.

ULF EKMAN (Theo Đức Tin Chiến Thắng Thế Gian)