Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 903

Làm Thế Nào Chúng Ta Biết Mình Có Trái Của Thánh Linh?

Nhưng trái của Thánh Linh, ấy là lòng yêu thương, sự vui mừng, bình an, nhẫn nại, nhân từ, lương thiện, trung tín, nhu mì, tiết độ (Ga-la-ti 5:22).

Là tín hữu, chúng ta đều muốn có trái của Thánh Linh, nhưng làm thế nào để chúng ta có thể biết nếu chúng ta thật sự có nó? Ngay cả những người không phải là tín hữu có thể phô bày những phẩm chất này khi gặp điều kiện thuận lợi. Chín trái Thánh Linh nầy không phải là những gì chúng ta làm nhưng do chúng ta là ai, và chủ yếu nó được tỏ lộ trong các tín hữu Cơ đốc khi hoàn cảnh sống không thuận lợi. Có hai đặc điểm giúp cho chúng ta nhận ra những tính chất này trong cuộc sống của mình.

Tín hữu có trái Thánh Linh không bị kiểm soát bởi môi trường sống của họ. Mọi người đều kinh nghiệm các thử thách và đau khổ, nhưng những người đã được đổ đầy với Thánh Linh không mất đi trái của Ngài vì hoàn cảnh sống của họ. Họ giữ niềm vui của họ dù khi khó khăn áp đảo. Nếu có ai đó nói một cách gay gắt, họ vẫn trả lời với sự tử tế. Bởi vì Đức Thánh Linh đang giữ quyền kiểm soát, Ngài được tự do để tạo ra trái của Ngài bất kể ở các hoàn cảnh nào. Cho dù các tín hữu trong hoàn cảnh như thế có thể cảm thấy đau đớn, giận dữ, hay có ý muốn trả thù, thì họ vẫn chọn tin tưởng vào Chúa để bảo vệ họ và chỉ đạo cho phần kết quả.

Các cơ đốc nhân có trái Thánh Linh nhanh chóng hồi phục sau khi xụp ngã. Các tín hữu này chưa hoàn hảo, nhưng họ rất nhạy bén với sự cáo trách của Thánh Linh và nhanh chóng quay về với Chúa trong ăn năn. Trong thực tế, họ thực sự biết ơn về điều tu sửa và ngợi khen Đức Chúa Trời, không chỉ là tiết lộ nhược điểm của họ mà còn để kéo họ trở lại trong vâng lời.

Không ai tự sản xuất ra được những phẩm chất tuyệt vời trong họ. Cố gắng nhiều hơn để được thánh thiện sẽ không bao giờ làm được. Sự biến đổi đức tính xảy ra khi chúng ta đầu phục Đức Chúa Trời, giao cho Ngài toàn quyền kiểm soát đời sống chúng ta. Chỉ sau đó Đức Thánh Linh sẽ được tự do để sản xuất bông trái là thứ vẫn còn lại cho dù trong những cơn phong ba dầy đặc và đen tối nhất.

Tiến sĩ Charles Stanley (dch)