Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 907

Thuốc Giải Cho Sợ Hãi

Không có sự sợ hãi trong tình yêu thương, nhưng tình yêu trọn vẹn loại bỏ sự sợ hãi ... (1Giăng 4:18)

Các chuyên gia cho chúng ta rằng các em bé có hai nỗi sợ hãi tự nhiên: nỗi sợ bị rơi và nỗi sợ tiếng động lớn. Một nghiên cứu về sự sợ hãi đã được tiến hành trên 500 người trưởng thành khác nhau về tuổi tác, văn hóa và nếp sống. Kết quả cho thấy rằng họ chia sẻ khoảng 7.000 điều sợ hãi khác nhau. Việc này có nghĩa là họ đã phải học tập 6998 nỗi sợ kể từ khi được sinh ra. Đó là có quá nhiều sợ hãi!

Trên thực tế, các cơ thể của chúng ta được thiết kế cho niềm tin. Sợ hãi là điều xa lạ với con người cho đến khi Adam phạm tội nghịch cùng Đức Chúa Trời. Lần đầu tiên, Adam biết sợ hãi, và ông đã giấu mình khỏi Thiên Chúa và nói, "Con có nghe thấy tiếng Chúa ... con sợ ... nên đi ẩn mình." (Sáng 3:10)

Kể từ đó, con người đã sống trong lĩnh vực của sợ hãi - lo sợ tương lai, sợ điều người khác có thể nói, sợ bệnh tật, sợ bay ... Trên thực tế, mọi nỗi sợ hãi đều được sinh ra từ cảm giác bị dứt bỏ khỏi Thiên Chúa. Nếu bạn nghĩ rằng Đức Chúa Trời vẫn còn giận bạn, rằng Ngài sẽ dự định trừng phạt bạn, làm sao để bạn có lòng tin rằng tất cả mọi thứ sẽ được ổn thỏa phải không? Làm thế nào để bạn có được niềm tin về phép lạ cho mình?

Nhưng tôi có một tin tốt cho bạn. Có một thuốc giải độc chắc chắn cho sự sợ hãi. Sứ đồ Giăng nói rằng "tình yêu hoàn hảo xua tan nỗi sợ hãi". Khi bạn biết rằng Đức Chúa Trời yêu thương bạn đến nỗi đã ban Con Ngài chịu lấy đánh đập của bạn để bạn có thể nhận lấy ơn phước của Ngài, bạn sẽ hết còn sợ hãi.

Vì Đức Chúa Trời yêu thương bạn mà tại thập giá, Đức Giê-su đã bị từ bỏ, hầu cho bạn có thể trở thành kẻ yêu dấu của Đức Chúa Trời. Thật không phải là những chiếc đinh đã giữ Đức Chúa Giê-su trên thập giá. Đó là do tình yêu của Ngài cho bạn. Và nếu Thiên Chúa không tiếc Chúa Giê-su, tại sao bạn nghĩ rằng Ngài sẽ giữ lại sự chữa lành, tài chính, hoặc cuộc hôn nhân phước hạnh của bạn? (Rô-ma 8:32).

Mục sư Joseph Prince (dch)