Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 909

Làm Sao Biết Bạn Là Một Người Con Của Thiên Chúa

Nhưng hễ ai tiếp nhận Ngài, nghĩa là tin danh Ngài, thì Ngài ban cho quyền trở nên con Đức Chúa Trời, - Giăng 1:12.

Một ngày nọ, một tân tín hữu xuất hiện tại nhà của vị mục sư với vẻ buồn rấu sâu xa. Người tín hữu này nói, "Thưa mục sư, cho dù tôi có cầu nguyện bao nhiêu hoặc đã cố gắng như thế nào đi nữa, thì giản dị dường như tôi vẫn không thể giữ mình trung tín. Tôi nghĩ rằng có lẽ tôi đã bị mất sự cứu rỗi của mình."

Mục sư gọi con chó của mình vào phòng và nói, "Đây là con chó của tôi. Nó được huấn luyện sống trong nhà, không bao giờ gây ra dơ dáy, và hoàn toàn vâng lời. Nó thật là một niềm vui cho tôi. Tôi cũng có một đứa con, bé trai. Nó tạo ra sự hỗn độn, ném thức ăn của mình, và làm hôi thối quần áo mình mỗi ngày. "Ai trong hai kẻ này sẽ thừa kế tất cả những gì tôi có? Là con trai tôi ... chứ không phải con chó của tôi. Trong cùng một cách, chúng ta là những người thừa kế của Đấng Christ không phải vì hành xử của chúng ta, nhưng chỉ giản dị là vì chúng ta là ai."

Trong Đấng Christ, danh tính của chúng ta chứ không phải hành vi của chúng ta làm chúng ta là con trai và con gái của Đức Chúa Trời. Danh tính đó, như một đứa con của Đấng Tối Cao, là một điều mà khi nó đã được ban cho, thì không bao giờ có thể bị thu hồi. Điều này có nghĩa rằng bởi vì Đấng Christ làm chúng ta thành người con đó khi chúng ta đặt niềm tin nơi Ngài, chúng ta không thể đánh mất vị trí của mình ở trên thiên đàng!

Đừng để việc thực hành kém cỏi làm nản lòng bạn và khiến bạn thắc mắc về danh tính của mình trong Đấng Christ. Hãy nhớ đến Đấng đã mua đời sống của bạn trên thập tự giá. Hãy nhớ về đức tin nơi Ngài. Và hãy để sự tưởng nhớ đó xác nhận lại vị trí bạn là con của Thiên Chúa!

Hãy cầu nguyện ngay bây giờ và xin Đức Chúa Trời tái xác nhận danh tính bạn như là con của Ngài bởi vì bạn đã đặt niềm tin vào Đấng Christ để được sự tha thứ về các tội lỗi mình.

Nếp Sống Trưởng Lão (dch)