Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 911

Một Đời Hai Kích Thước Sống

"Vì chúng ta biết rằng nếu trại tạm trú của chúng ta dưới đất bị hủy diệt, chúng ta còn có nhà vĩnh cửu ở trên trời là nhà do Đức Chúa Trời xây dựng ... " (II Cô-rinh-tô 5:1)

Một con chuồn chuồn là một sự kỳ diệu của khí động học với hai bộ đôi cánh cho phép nó đứng lơ lửng trên không như một máy bay trực thăng. Con chuồn chuồn thật sự dành ra bốn năm cho phần sống đầu tiên trong cuộc đời nó ở dưới đáy của một vùng nước. Sinh vật dưới nước này được trang bị hai hệ thống hô hấp. Nó có một hệ thống hô hấp cho phép hít nước ngang qua phần thân hẹp dài của nó và rút lấy dưỡng khí từ nước, giống như nhiều sinh vật dưới nước thực hiện. Nó cũng có một hệ thống hô hấp thứ hai để một ngày nào đó sẽ chuẩn bị cho nó hít thở không khí khi nó đi vào vào chiều sống thứ hai của cuộc đời.

Khi phần đời sống đầu tiên ở dưới nước của con chuồn chuồn đã hoàn thành, nó trồi lên mặt nước, trèo lên đất liền, hong khô các cánh của nó trong ánh mặt trời, trải ra hai bộ cánh tuyệt đẹp và một cách vinh quang bắt đầu chiều sống thứ hai của cuộc đời nó.

Con chuồn chuồn rõ ràng được thiết kế bởi Đức Chúa Trời để trải cuộc đời của nó qua hai kích thước sống. Chúng ta có điều đó chung với con chuồn chuồn. Theo với Phao-lô, chúng ta, cũng, đã được trù định bởi Đức Chúa Trời để tồn tại trong hai kích thước sống. Đức Chúa Trời ban cho chúng ta một cơ thể trần gian để trải qua cuộc sống ở đây trên đất, và Đức Chúa Trời sẽ ban cho chúng ta cơ thể thiên thượng, nó sẽ chuẩn bị để chúng ta sống mãi mãi trong chiều sống thứ hai bất diệt của cuộc đời đã được định trước của chúng ta trong nước thiên đàng.

Đây là lý do tại sao Phao-lô viết những câu kinh văn thành tâm sâu sắc trong 2 Cô-rinh-tô 4:16-5:5 nói rằng chúng ta nên chào đón, chấp nhận, và nắm lấy bất cứ gì làm tăng trưởng con người bên trong vĩnh cửu của chúng ta, để chuẩn bị cho thiên đàng.

Daily Devotional (dch)