Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 914

Thương Người Khác Như Chính Mình Có Ý Nghĩa Gì?

Phải yêu kính Chúa hết lòng, hết trí, hết sức và yêu thương kẻ lân cận như mình, quan trọng hơn là dâng các tế lễ thiêu và mọi tế lễ khác. - Mác 12:33.

Năm 1986, một thảm kịch khủng khiếp đã xảy ra ở Biển Đen ngoài khơi bờ biển của nước Nga. Hàng trăm khách đi tàu đã thiệt mạng khi hai tàu va chạm, ném nhiều người vào vùng biển băng giá bên dưới. Các tin tức trở nên đen tối hơn khi nguyên nhân của thảm họa này được tiết lộ.

Đó không phải là sương mù dày đặc, một trục trặc kỹ thuật, hoặc ngay cả một sự lơ đễnh nào của thủy thủ đoàn đã gây ra sự va chạm. Không, thảm kịch đã được gây ra bởi cái tôi của con người. Mỗi thuyền trưởng đã nhận biết về sự hiện diện của tàu khác. Nhưng thay vì bẻ lái tránh ra, mỗi người đã từ chối để nhường đường cho người kia và cả hai tiếp tục giữ vững lộ trình. Vào lúc họ tỉnh táo lại, thì đã quá muộn.

Thông thường, sự ích kỷ và cái tôi dẫn tới sự hủy hoại. Nó có thể không là sự phá hủy vật lý của cuộc sống như đã thấy trong câu chuyện trên, nhưng sự đặt mình làm trung tâm có thể để lại những quấy động tình cảm và các vết sẹo liên hệ của nó là điều có thể kéo dài hàng năm, hay thậm chí dài suốt cuộc đời. Đây là lý do tại sao mệnh lệnh yêu thương người khác như chính mình lại rất quan trọng. Là chi thể của thân thể Đấng Christ, chúng ta có trách nhiệm sống hòa thuận với những người khác - những tín hữu và người không tin như nhau. Và đơn giản là không thể làm gì được nếu cái tôi riêng của chúng ta là lớn hơn tình yêu của mình cho người khác.

Hãy xem chừng cái tôi của bạn. Đừng để nó cầm quyền trong các giao dịch của bạn với những người khác. Hãy hạ mình và đặt người khác lên trước. Đó là những gì thực sự có nghĩa là yêu người khác như chính mình!

Điều gì về cái tôi của chúng ta thường khiến chúng ta muốn đặt mình trước tiên? Hãy cầu xin Chúa giúp bạn mỗi ngày khi cần đặt cái tôi của bạn sang một bên và để những người khác lên trước!

Nếp Sống Cao Niên (dch)