Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 917

Đức Chúa Trời Biết Tương Lai Ngài Muốn Dành Cho Bạn

Amy Carmichael là một trong những nhà truyền giáo yêu quý nhất trong cuối thế kỷ thứ 19 và đầu thế kỷ thứ 20. Bà đã hầu việc Chúa tại Ấn Độ 25 năm. Sherwood Eddy đã viết như vầy: "Amy Wilson Carmichael là nhân vật giống Chúa Cứu Thế hơn hết mà tôi từng gặp gỡ, và... đời sống của bà là mùi hương thơm nhất, được sống tận hiến đầy vui mừng hơn hết mà tôi từng được biết."

Khi bà lớn lên ở tại Ái Nhĩ Lan, bà vô cùng thích mình có được cặp mắt xanh. Với đức tin của một đứa bé, bà thật lòng tin rằng Đức Chúa Trời sẽ thay đổi cặp mắt nâu của bà thành đôi mắt xanh nếu bà xin Ngài. Một đêm nọ, bà cầu nguyện khẩn thiết để xin có một đôi mắt màu xanh, thế rồi đầy lòng tin cậy bà đi ngủ. Khi bà thức giấc vào sáng hôm sau, bà chạy đến chiếc gương. Đôi mắt nâu của bà phản chiếu trong gương. Bà thất vọng biết bao !

Về sau trong những năm ở Ấn Độ, bà bắt đầu được biết về những hoàn cảnh bi thương của nhiều cô gái trong các gia đình nghèo phải bị bán vào các nhà thờ Ấn Độ Giáo để làm kỵ nữ. Amy bắt đầu cứu vớt những cô gái trẻ nầy và đưa về nhà của bà ở tại Dohnavur để nuôi dưỡng họ và dạy dỗ họ rằng Đức Chúa Trời rất yêu họ. Bà thường bôi bã cà phê lên làn da trắng của mình và bận quần áo Ấn Độ để có thể lẻn vào các đền thờ mà không bị để ý. Một ngày kia, đang khi mặc áo quần cải trang, bà nhận ra rằng công việc của mình chỉ hiệu quả bởi vì bà có đối mắt nâu. Đôi mắt xanh sẽ là một sự tố giác nguy hiểm ! Vào giây phút ấy, bà đã nhận ra rằng một trong những lý do Đức Chúa Trời bảo không với lời cầu nguyện của bà khi còn là một đứa trẻ là vì Ngài đã có một chương trình cho tương lai của bà có liên quan đến tính mạng hàng trăm con người nhỏ bé quý báu khác. Đức Chúa Trời đã biết trước tương lai của bà ngay khi bà còn là một cô bé cách xa đó nửa vòng trái đất. Trong Êphêsô 2:10, Phaolô cho chúng ta biết: "Vì chúng ta là việc Ngài làm ra, đã được dựng nên trong Đức Chúa Giê-su Christ để làm việc lành mà Đức Chúa Trời đã sắm sẵn trước cho chúng ta làm theo." Đức Chúa Trời biết điều Ngài hoạch định cho đời sống chúng ta thậm chí ngay trước khi chúng ta được thai dựng. Ngài hiểu biết những khả năng của chúng ta, cơ hội và sứ mạng sự sống của chúng ta. Chúng ta có thể tin cậy Ngài mọi thời điểm trong tương lai mình.

Đang khi bạn còn ngồi trong lớp học tại trường trung học hoặc đại học, có lẽ nhiều lần bạn suy nghĩ tôi chẳng thấy có mục đích nào trong tất cả những thứ mà tôi đang phải học. Hoặc có thể bạn có một người bạn là một người ghiền các tin tức vớ vẩn về thể thao là người có thể phun ra một số lượng các thống kê thật khó tin về các cầu thủ vẫn còn năng động vào tuổi 40 và 50. Mục đích sự hiểu biết của người ấy là gì ngoại trừ việc để làm cho các bạn phải sửng sốt ?

ĐỨC CHÚA TRỜI DÙNG NGHỊCH CẢNH, SỰ ĐAU BUỒN, NHỮNG THỬ THÁCH VÀ SỰ BẮT BỚ ĐỂ BAN PHƯỚC CHO CHÚNG TA. Đức Chúa Trời sử dụng sự toàn tri của Ngài không phải để phân loại các thông tin. Phierơ nói với đám đông rằng "Chúa Giê-su đã bị nộp theo ý định trước và sự biết trước của Đức Chúa Trời". Mục đích của sự biết trước nầy là gì ? Để lập một con đường cho chúng ta có được một mối tương giao thân mật với Đức Chúa Trời qua Con Ngài là Chúa Cứu Thế Giê-su. Đấng mà sự chết và sự sống lại của Ngài đã đem lại chiến thắng trên Satan và sự chết đời đời. Mục đích của Ngài là để chúng ta được tự do. Đức Chúa Trời biết rằng một khi bạn chọn trở nên con cái Ngài, bạn sẽ trở nên "thánh sạch và không chỗ trách được" ở trước mặt Ngài.

Đáng buồn thay, đôi khi chúng ta tưởng mình biết nhiều hơn Chúa và không chịu lắng nghe Ngài. Có bao nhiêu lần bạn đã mất kiên nhẫn với con đường mà đời sống bạn đang trải qua và muốn đi thẳng từ điểm A đến điểm C ? Nhưng không phải chỉ việc đến đích là quan trọng. Đức Chúa Trời biết rằng bởi đưa bạn sang điểm B, cuộc hành trình sẽ làm thay đổi bạn ngõ hầu bạn sẽ trở thành loại người mà bạn cần phải trở thành khi đến nơi.

Đức Chúa Trời không bao giờ ngạc nhiên khi chúng ta gặp phải rắc rối, và Ngài luôn có ở đó để giúp đỡ chúng ta. Nhưng người tin Chúa để vụt mất các giải pháp của Đức Chúa Trời vì họ không dành thì giờ học hỏi lời Ngài. Hoặc họ có thể biết lời Chúa, nhưng không muốn vâng theo hoặc giải quyết hoàn cảnh của mình theo lời hứa của Chúa. Vì vậy họ không nhận được những ích lợi trọn vẹn từ sự toàn tri của Đức Chúa Trời.

Salômôn viết rằng: "Hãy hết lòng tin cậy Đức Giêhôva, chớ nương cậy nơi sự khôn sáng của con. Phàm trong các việc làm của con khá nhận biết Ngài, thì Ngài sẽ chỉ dẫn các nẻo của con." Nhưng sự trợ giúp của Đức Chúa Trời không bảo đảm cho chúng ta một cuộc sống không có thử thách và hoạn nạn. Thật vậy Giacơ 1:2-4 và Rôma 5:3-4 cho chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời thường dùng những nghịch cảnh, những sự đau buồn, những sự thử thách và bắt bớ để ban phước cho chúng ta.

Đức Chúa Trời biết mọi điều về bạn và Ngài yêu bạn một cách vô điều kiện. Tôi khích lệ bạn – tôi nài xin bạn – hãy mở lòng mình ra cho Ngài và quyết định bước đi với Ngài bất chấp phải trả giá nào. Hãy tự nhắc nhỡ mình hằng ngày về lẽ thật Đức Chúa Trời biết mọi sự. Bạn sẽ không bao giờ lại cảm nhận một cách tương tự về mối tương giao cá nhân hằng ngày của bạn với Đức Chúa Trời tuyệt vời của chúng ta như trước nữa.

HÃY VIẾT ĐIỀU NẦY VÀO LÒNG BẠN – Hãy cam kết học thuộc những lời tuyên bố và những câu Kinh Thánh sau đây. Sau đó, khi bạn đối diện với những tình huống trong tuần lễ nầy, lúc bạn cần sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời, hãy lấy đức tin xưng nhận các lời hứa ấy.

* Vì Đức Chúa Trời biết mọi sự nên tôi có thể đi với Ngài trong mọi thắc mắc nỗi bận tâm của tôi. Giacơ 1:5-6 "Ví bằng trong anh em có kẻ kém khôn ngoan, hãy cầu xin Đức Chúa Trời, là Đấng ban cho mọi người cách rộng rãi, không trách móc ai, thì kẻ ấy sẽ được ban cho. Nhưng phải lấy đức tin mà cầu xin, chớ nghi ngờ vì kẻ hay nghi ngờ giống như sóng biển, bị gió động và đưa đi đây đi đó."

* Thithiên 147:5 "Chúa chúng tôi thật lớn, có quyền có thế, sự thông sáng Ngài vô cùng vô tận !"

NƯƠNG CẬY ĐỨC CHÚA TRỜI - Thường khó để tin cậy người khác. Họ có thể rất yếu đuối hoặc hoàn toàn quên mất phải làm điều họ đã hứa. Nhưng Đức Chúa Trời thì không bao giờ quên ! Hãy dành thì giờ trong lời của Đức Chúa Trời thâu thập các lời hứa của Ngài. Hãy chọn một lời hứa để ứng dụng vào hoàn cảnh mà bạn đang đối diện ngay bây giờ và tin cậy Ngài là Đấng làm thành điều đó.

VÂNG PHỤC CHÚA - Đức Chúa Trời không những biết quá khứ, hiện tại và tương lai. Ngài còn biết điều gì là tốt nhất cho bạn. Có điều gì bạn đang miễn cưỡng mà làm không ? Ngày hôm nay bạn hãy quyết định làm mọi sự trong đường lối Chúa và vâng phục Ngài trong những lãnh vực bạn đã giao cho Ngài.

BILL BRIGHT