Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 918

Làm Sao Để Tìm Được Niềm Vui Trong Mọi Hoàn cảnh

Hãy vui mừng trong Chúa luôn luôn; tôi xin nhắc lại: Hãy vui mừng lên. (Phi-líp 4:4)

Một kiến trúc sư nổi tiếng người Anh là Christopher Wren đang trông coi việc xây dựng một tân giáo đường đẹp đẽ ở Luân-đôn. Một nhà báo địa phương nghĩ rằng sẽ thú vị để phỏng vấn một vài công nhân, do đó, ông đã đến công trường và tìm gặp những người có bộ dạng khốn khổ nhất và đặt câu hỏi "Bạn đang làm gì thế?"

Công nhân đầu tiên trả lời: "Tôi đang cắt đá chỉ với 10 đồng si-linh một ngày." Người thứ hai trả lời, "Tôi để ra 10 giờ khổ cực một ngày cho cái việc không giá trị này." Nhà báo sau đó nhìn qua và thấy một người đàn ông tràn đầy năng lực và dường như rất hạnh phúc về công việc của mình. Vì vậy, ông đã đi đến và đặt cùng một câu hỏi, "Anh đang làm gì ở đây?" Người thợ đáp, "Tôi đang giúp Christopher Wren xây dựng một giáo đường lớn nhất của Luân đôn."

Thông thường, nhận định của chúng ta về cuộc sống ảnh hưởng nhiều với niềm vui của mình hơn là các việc hiện thời chúng ta đang làm. Và trong những lúc hoàn cảnh của chúng ta tệ hại hơn so với những gì kỳ vọng thì chúng ta hoặc có thể chán nản về tình huống mình hoặc có thể xem nó như là cơ hội để làm một điều gì tuyệt vời cho Vương-quốc Đức Chúa Trời.

Dù bạn đang trong hoàn cảnh nào ngày hôm nay, hãy chọn để mục đích của Đức Chúa Trời ở trong chúng. Hãy xem tình huống của bạn như là một nhiệm vụ từ Thiên Chúa và bạn sẽ tìm thấy niềm vui tuyệt vời trong bất kỳ hoàn cảnh nào!

Tại sao đôi khi bạn nghĩ rằng thật dễ để cho hoàn cảnh trộm mất niềm vui của mình? Hãy cầu xin Thiên Chúa biến đổi sự suy nghĩ của bạn ở bất cứ hoàn cảnh nào bạn phải đối mặt, để thấy được tình huống ấy như là một nhiệm vụ từ Ngài.

Nếp Sống Trưởng Lão (dch)