Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 339

7 Điều Tránh Khỏi Nhờ Chúa




"Đức Chúa Trời là nơi nương náu và sức lực của chúng tôi, Ngài sẵn giúp đỡ trong cơn gian truân." – Thi-thiên 46:1

Con người sanh ra là có bản chất tội lỗi, ngay cả những đứa trẻ 5 tuổi cũng có thể nói dối! Người xưa có câu, "Bảy mươi chưa gọi mình lành." Chắc cả đời người, không ai có thể tự sống thánh khiết trọn vẹn được. Lời Chúa nói, "… Chẳng có một người công bình nào hết, dẫu một người cũng không … Chẳng có một người làm điều lành, dẫu một người cũng không" (Rô-ma 3:10-12). Loài người không có khả năng tự kiềm chế mình khỏi những cám dỗ, vấp phạm, điều ác, tai họa, cũng như kẻ thù muốn hảm hại chúng ta. Thêm vào đó chúng ta cũng không đủ khả năng để tự chu cấp cho mình; nhưng mọi điều chúng ta có đều là đến từ sự ban cho của Đức Chúa Trời, "… Ngài khiến mặt trời mọc lên soi kẻ dữ cùng kẻ lành, làm mưa cho kẻ công bình cùng kẻ độc ác" (Ma-thi-ơ 5:45b); "mọi ân điển tốt lành cùng sự ban cho trọn vẹn đều đến từ nơi cao và bởi Cha sáng láng mà xuống, trong Ngài chẳng có một sự thay đổi, cũng chẳng có bóng của sự biến cải nào" (Gia-cơ 1:17).

Thêm vào đó, Đức Chúa Trời là Đấng toàn năng, Ngài luôn gìn giữ những ai kính sợ Chúa hết lòng. Lời Chúa bày tỏ cho chúng to biết, Ngài gìn giữ chúng ta khỏi 7 điều sau đây.
1. Khỏi sự vấp phạm, "Vả, nguyền Đấng có thể gìn giữ anh em khỏi vấp phạm và khiến anh em đứng trước mặt vinh hiển mình cách rất vui mừng, không chỗ trách được" (Giu-đe 1:24).
2.Khỏi điều ác. Chúa Giê-su đã cầu xin Đức Chúa Cha gìn giữ các môn đồ Ngài khỏi điều ác, "Con chẳng cầu Cha cất họ khỏi thế gian, nhưng xin Cha gìn giữ họ cho khỏi điều ác" (Giăng 17:15).
3.Khỏi sự thiếu thốn về thể xác và thuộc linh, "Đức Giê-hô-va là Đấng chăn giữ tôi: tôi sẽ chẳng thiếu thốn gì" (Thi-thiên 23:1).
4.Khỏi mắc bẫy, "Vì Đức Giê-hô-va là nơi nương cậy của con, Ngài sẽ gìn giữ chân con khỏi mắc bẫy" (Châm-ngôn 3:26).
5.Khỏi mọi tai họa, "Đức Giê-hô-va sẽ gìn giữ ngươi khỏi mọi tai họa. Ngài sẽ gìn giữ linh hồn ngươi" (Thi-thiên 121:7).
6.Khỏi sự chết, "Hỡi Đức Giê-hô-va, Ngài đã đem linh hồn tôi khỏi âm phủ, gìn giữ mạng sống tôi, hầu tôi không xuống cái huyệt" (Thi-thiên 30:3).
7.Khỏi kẻ thù, hay người hại mình, như vua Đa-vít đã nói, "Chúa đã giải cứu tôi khỏi sự tranh giành của dân sự tôi, gìn giữ tôi để làm đầu các nước; một dân tộc tôi không quen biết sẽ phục sự tôi" (2 Sa-mu-ên 22:44); "Nếu có ai dấy lên đặng bắt bớ và hại mạng sống chúa, thì Giê-hô-va Đức Chúa Trời của chúa sẽ gìn giữ mạng sống của chúa trong bọc những người sống; còn mạng sống của kẻ thù nghịch chúa, Đức Giê-hô-va sẽ ném ra xa như khỏi trành ném đá vậy" (1 Sa-mu-ên 25:29).
Ngoài ra, có một điều mà Chúa nói chúng ta giữ thì mất mà không giữ thì còn, đó là sự sống thế gian, "Ai gìn giữ sự sống mình, thì sẽ mất; còn ai vì cớ ta mất sự sống mình, thì sẽ tìm lại được" (Ma-thi-ơ 10:39). Chúng ta phải chết con người cũ, bỏ nó đi, để gìn giữ sự sống linh hồn đời đời trong Đấng Christ; vì "Đức Chúa Trời là nơi nương náu và sức lực" của chúng ta, và "Ngài sẵn giúp đỡ trong cơn gian truân" (Thi-thiên 46:1). Cảm tạ ơn Chúa, nhờ Ngài gìn giữ chúng con khỏi sự vấp phạm, điều ác, sự thiếu thốn, khỏi mắc bẫy của ma quỷ, khỏi mọi tai họa, sự chết, và kẻ thù trên thế gian này! Chúa đã ban cho chúng con "mạng sống và điều nhân từ"; sự quan phòng của Chúa đã gìn giữ tâm hồn chúng con (Gióp 10:12)! Amen!

Loài người yếu đuối, cần nương cậy,
Vào Chúa toàn năng, bảo vệ mình,
Đời sống chóng qua, ai biết được,
Hết lòng tin Chúa, được an ninh!
Nhờ Ngài nâng đỡ, ta tránh khỏi,
Vấp phạm, gian tà, kẻ hại mình,
Sự chết, tối tăm, không thể đụng,
Vì Ngài ở cạnh, giữ hồn linh!

Ngọc Huỳnh Bích