Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 924

Có Phải Đời Sống Cơ Đốc Là Một Cuộc Sống Dễ Dàng?

Đoạn, Ngài nói cùng mọi người: "Ai muốn theo Ta, phải từ bỏ chính mình, hằng ngày vác thập tự giá mình và theo Ta. Vì ai muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất; nhưng ai hy sinh tính mạng vì Ta, thì sẽ cứu được mạng sống. (Lu-ca 9:23-24)

Clarence Jordan, tác giả bản dịch ‘Phúc-âm Bông Vải’, diễn ý Tân Ước cho người mièn Nam nước Mỹ, đã được mời tham quan trên thảm đỏ của một nhà thờ mới xây. Với sự hãnh diện, vị mục sư đã chỉ ra những băng ghế đẹp, các chỗ trang trí sang trọng, và cái bục giảng làm bằng tay xinh đẹp ở tiền diện.

Hai người bước ra bên ngoài khi bóng tối đang đổ xuống, và vị mục sư chỉ lên nơi cây thánh giá to lớn trên chóp tòa cấu trúc sáng ngời bởi một số đèn rọi. "Chỉ riêng thập tự giá đó thôi đã tốn phí chúng tôi mười ngàn đô la," người mục sư phô trương đầy tự hào. "Có vẻ như mục sư đã bị lừa rồi," Jordan nói. "Đã có thời gian khi các Cơ Đốc hữu có thể nhận được cái đó miễn phí mà."

Khi chúng ta nhìn vào thập giá, nó thật quan trọng để chúng ta nhớ lại những gì mà biểu tượng đó thực sự chỉ về. Trong thời của Chúa Giê-su, thánh giá là dấu hiệu tột cùng của sự xấu hổ - một dụng cụ của việc tra tấn và hành hình dành cho các kẻ tội phạm kinh tởm nhất.

Khi Chúa Giê-su nói rằng ai đi theo Ngài nên "vác thập giá mình hằng ngày mà theo ta," Ngài đang không nói về một đời sống vinh quang. Ngài có ý rằng một người môn đồ có thể sẽ gặp phải khó khăn, khủng bố, và thậm chí chết vì Ngài. Tuy nhiên, Ngài đã hứa rằng tất cả sẽ là xứng đáng với nó.

Đừng để sự tự do thuộc linh bạn vui hưởng hôm nay khiến bạn quên đi những giá trả của việc đi theo Đấng Christ. Hãy sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết để giữ được thành tín. Và ngay cả nếu Chúa cho phép bạn chịu khổ vì cớ Đấng Christ, nhớ rằng mọi sự sẽ là xứng đáng với nó!

Trong các phần của thế giới mà chúng ta được hưởng quyền tự do tôn giáo, tại sao bạn lại nghĩ là dễ dàng để quên đi thánh giá thực sự có ý nghĩa gì? Hãy cầu xin để Đức Chúa Trời sẽ ban cho bạn lòng cam kết đi theo Đấng Christ, không phải vì nó là dễ dàng, nhưng vì nó xứng đáng cho bất kỳ đau khổ mà bạn sẽ gặp phải.

Nếp Sống Cao niên (dch)