Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 925

Đức Chúa Trời Biết Mọi Sự Về Bạn

Không lâu sau khi tin Chúa, một người bạn mời tôi đến dự buổi tiệc được tổ chức bởi một người đàn ông đứng đầu một trong những công ty xăng dầu lớn nhất vào lúc ấy. Khi tôi đi qua hàng tiếp tân, tôi biết mình chẳng là gì đối với người đàn ông này cả. Nhưng về sau Đức Thánh Linh bắt đầu thúc giục tôi rằng tôi phải nói chuyện với ông ta về linh hồn của ông. Tôi đã vâng lời và gọi điện thoại đến văn phòng của ông, thật ngạc nhiên, ông đã đồng ý gặp tôi.

Khi tôi đến buổi hẹn, tôi phải đi qua một loạt người để kiểm tra các khách mời của ông rồi sau đó mới bước vào văn phòng của ông. Ông ngồi đằng sau một chiếc bàn giấy màu gụ to lớn trong một chiếc ghế có lưng dựa cao, không một tờ giấy nào ở trên bàn ông cả, ông hỏi tôi, "Anh muốn tôi làm gì cho anh?".

Tôi nói "Vâng, thưa ông, tôi chỉ xin mười lăm phút trong thời gian của ông, tôi không muốn áp đặt. Tôi đến đây để nói chuyện với ông về mối quan hệ của ông với Chúa Cứu Thế Giê-su."

Thình lình ông bắt đầu khóc. Trong lúc ông thổn thức, ông đã kể cho tôi nghe câu chuyện của ông. Ông đã tin Chúa từ khi được 8 tuổi. Sau khi theo học đại học và tham gia vào công việc kinh doanh, ông đã bỏ Chúa. Ông nói: "Đã 30 năm nay tôi không đến nhà thờ. Tôi đã làm cho cuộc đời tôi trở nên như mớ bòng bong. Người ta nghĩ rằng tôi đang ở nấc thang thành công thật cao, nhưng tôi cảm biết đó là một thất bại lớn. Tôi dường như có tất cả mọi sự, nhưng tôi đã đánh mất gia đình mình và mọi thứ yêu quý đối với tôi."

Trước khi gặp ông, tôi không hề biết người đàn ông nầy đang ở mức độ thuộc linh nào hoặc đang trải qua điều gì, nhưng Chúa biết. Khi tôi đáp lại sự dẫn dắt của Đức Thánh Linh. Chúa đã mở cánh cửa hầu cho đời sống của người đàn ông nầy được đem trở về. Ông ta tự nguyện bộc phát rằng: "Tôi sẽ đi nhà thờ vào Chúa Nhật."

Duy Đức Chúa Trời biết chúng ta cách trọn vẹn và thân mật. Ngài hiểu những ao ước những động cơ và những suy nghĩ của chúng ta. Không điều chi về chúng ta thoát khỏi sự lưu ý của Ngài. Thật vậy Đức Chúa Trời biết chúng ta nhiều hơn là chúng ta biết chính mình. Ngài cũng biết điều gì sắp xày ra trong đời sống của những người chúng ta sẽ tiếp xúc mỗi ngày. Ngài biết sự vật lộn của họ và có câu trả lời cho các nan đề của họ.

Đức Chúa Trời không những biết tất cả về chúng ta, mà Ngài còn không bao giờ quên chúng ta. Thậm chí Ngài còn biết rõ số tóc trên đầu chúng ta. Đức Chúa Trời hứa qua Êsai như sau: "Đàn bà há để quên con mình cho bú, không thương đến con trai ruột mình sao? Dầu đàn bà quên con mình, Ta cũng chẳng quên ngươi. Nầy Ta đã chạm ngươi trong lòng bàn tay Ta."

Sự ám chỉ việc được chạm vào lòng bàn tay của Đức Chúa Trời là một lời tiên tri về sự chết của Chúa Cứu Thế trên thập tự giá khi các binh lính Lamã đóng đinh vào hai tay Ngài. Chúa Cứu Thế đã vâng phục cho đến chết vì cớ tình yêu Ngài dành cho chúng ta; các lỗ đinh là sự nhắc nhỡ đời đời về tình yêu ấy. Không nghi ngờ gì nữa, chúng ta có được sự quả quyết rằng Đức Chúa Trời sẽ không bao giờ quên chúng ta !

Hãy xem xét một vài điều chứng tỏ Đức Chúa Trời biết bạn rất rõ. Có bao giờ bạn cảm thấy cha mẹ mình không chịu nghe mình, ông chủ không tôn trọng mình, hoặc những người đồng công trong Hội Thánh, thậm chí Mục sư của bạn, cũng không hiểu bạn chăng ? Thật là một sự choáng váng nghiêm trọng khi nhận ra rằng hầu như không ai biết bạn thích gì trong thâm tâm hoặc những mơ ước bạn thường ước mơ. Hãy vững lòng. Hãy nhớ rằng Chúa biết bạn đã được tạo dựng như thế nào. Là Đấng Tạo Hóa của mình. Ngài tạo dựng chúng ta theo một mục đích độc đáo.

Sự bảo đảm nầy được thấy rõ qua kinh nghiệm của một vị mục sư ở tại một Hội Thánh nhỏ. Ông ta chán nản đến nỗi ông sẵn sàng từ bỏ chức vụ. Một người bạn mời ông đến dự buổi cầu nguyện của các mục sư. Khi đến đó ông thú nhận với các đồng nghiệp của mình: "Tôi đã bị đánh bại đến nỗi thậm chí tôi không nghĩ rằng Chúa biết tôi đang ở đâu". Nhưng Chúa thật sự biết nơi ông đang ở. Ngày hôm sau, các vị mục sư khác đứng thành một vòng tròn chung quanh ông và cầu nguyện cho ông và ông có được một cảm nhận hết sức mạnh mẽ về sự hiện diện của Chúa đến nỗi ông về nhà với tấm lòng hết sức phấn chấn. Đức Chúa Trời biết chính xác điều vị mục sư nầy cần để được làm tươi mới lại trong tấm lòng và trong tâm trí ông. Ngài sẽ giúp đỡ mỗi một người trong chúng ta theo những cách tương tự như vậy vì cớ Ngài đã tạo dựng chúng ta và biết chính xác điều chúng ta cần vào mỗi thời điểm. Đức Chúa Trời biết mọi việc mà từng người đã làm - cả điều tốt lẫn điều xấu. Đức Chúa Trời đã phán cùng Giêrêmi rằng: "Lòng người ta là dối trá hơn mọi vật, và rất là xấu xa, ai có thể biết được? Ta, Đức Giêhôva, dò xét trong trí, thử nghiệm trong lòng, báo cho mỗi người tùy đường họ đi, tùy kết quả của việc họ làm.

Đức Chúa Trời, Đấng biết hết mọi sự của chúng ta đoán xét chính xác không những các hành động của con người, mà còn các ý định trong lòng của họ nữa, dầu cho họ có đưa ra những lời bào chữa như thế nào, hoặc dường như thoát khỏi tội lỗi bao xa. Tôi muốn được hỏi bạn: bạn phản ứng thế nào với một Đức Chúa Trời, Đấng biết mọi tội lỗi bạn đã từng phạm ? Bạn có sợ tương lai của mình bị hủy diệt vì cớ quá khứ của bạn không ? Ngài không bỏ mặc chúng ta trong tình trạng tuyệt vọng. Đức Chúa Trời yêu bạn vô điều kiện, bất chấp quá khứ tội lỗi của bạn. Ngài sẽ tha thứ cho bạn khi bạn thật lòng xưng tội với Ngài. Chúng ta không bao giờ sẽ lo sợ rằng Ngài sẽ khám phá điều gì đó trong quá khứ của mình và sẽ thay đổi ý định yêu thương đối với chúng ta.

Khi chúng ta đương đầu với những thách thức hoặc những khó khăn, việc Đức Chúa Trời biết mọi sự thật là điều an ủi. Mục sư David Jeremiah đã nói với hội chúng của ông như vầy :

"Chúa chúng ta biết chúng ta đang trải qua điều gì. Ngài biết từng giây phút của nỗi đau đớn và khổ sở của chúng ta. Không những Ngài biết điều chúng ta cảm nhận. Ngài còn biết vì sao chúng ta cảm nhận điều mình cảm nhận. Ngài biết điều đó xảy ra như thế nào, và bao lâu nó còn kéo dài và căng thẳng như thế nào. Ngài biết mỗi một cảm xúc kết hợp với điều đó, và khi bạn đang trải qua những giờ khó khăn như thế, tất cả những gì bạn có thể làm đôi khi là nhìn và thưa rằng: "Lạy Chúa, Ngài biết... Ngài biết."

Dầu hoàn cảnh của bạn như thế nào, dầu bạn thiếu thốn như thế nào, Đức Chúa Trời hiểu và sẽ cùng trải qua với bạn điều đó. Ngài biết nỗi tổn thương của bạn, sự khước từ, và những áp lực. Những cảm xúc và những tranh chiến của bạn không phải Ngài không biết, nhưng Ngài cũng biết mục đích những hoạn nạn của bạn. Ngài muốn giúp bạn hoàn thành được các mục tiêu ấy và kinh nghiệm sự vui mừng của Ngài qua các hoạn nạn ấy. Trong Ngài có một niềm hy vọng để có một lối thoát và một ngày mai tốt đẹp hơn.

BILL BRIGHT