Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 926

Ở Với Chúng Ta Trong Bão Tố

"Ta bảo cho các con những điều này để các con được bình an trong Ta. Trong thế gian, các con sẽ gặp hoạn nạn; nhưng hãy vững lòng! Ta đã thắng thế gian rồi." (Giăng 16:33)

Khi Kinh Thánh nói rằng Thiên Chúa sẽ giữ gìn chúng ta, nó không có nghĩa rằng Ngài sẽ luôn giữ cho chúng ta khỏi khó khăn. Nhưng nó có nghĩa rằng Ngài sẽ gìn giữ chúng ta trong khi chúng ta đang ở giữa khó khăn.

Khi người Do Thái thấy quân đội Ai Cập đuổi gần đến họ tại Biển Đỏ, Đức Chúa Trời đã cho phép họ ở vào tình huống đó. Tại sao? Đó là để họ sẽ cầu nguyện và nhìn thấy vinh quang của Ngài thể hiển. Và sau đó, khi Ngài trả lời họ bằng cách mở lối nơi Biển Đỏ để họ có thể đi bộ ngang qua trên đất khô, họ đã thấy được rằng Đức Chúa Trời cùng đi với họ qua những khó khăn của họ.

Đức Chúa Trời có thể đã giữ cho Đa-ni-ên khỏi hang sư tử. Thay vào đó, Ngài gìn giữ Đa-ni-ên trong hang sư tử. Đức Chúa Trời có thể đã giữ cho Sa-đơ-rấc, Mê-sác và A-bết-nê-gô khỏi lò lửa. Thay vào đó, Ngài bước đi cùng với Sa-đơ-rắc, Mê-sấc, và A-bết-nê-gô trong lò lửa. Chúa Giê-su có thể đã giữ cho các môn đệ thóat khỏi mọi cơn bão trên biển Ga-li-lê. Thay vào đó, Ngài đã ở cùng họ khi họ vượt qua cơn bão.

Có lẽ bạn đang gặp khó khăn ngay lúc này. Có lẽ bạn đang sợ hãi và không chắc chắn về tương lai mình. Bạn không biết những gì sẽ xảy đến tiếp theo. Hãy biết rằng bạn không cô đơn. Thiên Chúa ở cùng bạn giữa mọi khó khăn của bạn.

Đôi khi tôi nghĩ chúng ta tin rằng chúng ta có quyền sống cuộc đời ổn định, và bình lậng, để rồi một ngày nào đó chúng ta sẽ chết trong giấc ngủ của mình. Mọi thứ sẽ thật tốt đẹp, ấm cúng, và thoải mái. Nhưng Kinh Thánh không hứa điều đó. Chúa Giê-su nói: "Trong thế gian, các con sẽ gắp hoạn nạn" (Giăng 16:33). Nhưng Chúa cũng nói, "Hãy vững lòng! Ta đã thắng thế gian rồi."

Đôi khi Đức Chúa Trời sẽ giữ cho chúng ta ra khỏi một trở ngại. Và đôi khi Ngài sẽ để cho chúng ta trải qua sư khó khăn và sẽ ở với chúng ta vào giữa lúc khó khăn đó.

Mục sư Greg Laurie (dch)