Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 930

Có Thể Nào Mọi Tôn Giáo Đều Đúng?

"Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống; chẳng bởi ta thì không ai đến cùng Cha được." (Giăng 14:6)

Có câu chuyện kể về hai người đàn ông sống trong một ngôi làng nhỏ và đã lâm vào một cuộc tranh cãi dữ dội mà không ai trong họ có thể giải quyết nổi. Vì vậy, một đêm kia, người đàn ông thứ nhất đã đến gập vị hièn triết của thị trấn và nói với ông câu chuyện theo phần nội dung của mình. Khi người này kể xong, nhà hiền triết đã nói, "Ông tuyệt đối đúng."

Tối hôm sau, người thứ hai đi đến vị hiền triết và thuật câu chuyện của phía mình. Sau khi anh ta đã nói xong phần của mình, nhà hiền triết bảo anh ta, "Ông tuyệt đối đúng." Sau khi người đàn ông thứ hai đi khỏi, người vợ của nhà hiền triết mắng chồng. "Hai người đàn ông nói với anh những câu chuyện khác hẳn với nhau, và anh nói cho họ là cả hai đã tuyệt đối đúng. Họ không thể cả hai đều hoàn toàn đúng được!" Nhà hiền triết quay lại phía vợ và nói," Bà tuyệt đối đúng."

Trong thời đại ngày nay, càng ngày càng có nhiều người chọn điều thỏa thuận hơn sự thật. Thậm chí, có nhiều nhà lãnh đạo tâm linh hôm nay đánh giá mỗi hệ thống tín ngưỡng như các con đường riêng dẫn đến Thượng Đế. Nhưng thực tế là, nếu hai người nói những điều rất trái ngược nhau về Thượng Đế, họ không thể cả hai đều đúng! Vậy, điều gì cho chúng ta niềm tin rằng Cơ đốc giáo là con đường đúng? Rất đơn giản, đó là bởi vì tất cả các tôn giáo khác dạy con người làm thế nào để với đến Thượng Đế, nhưng Kinh Thánh dạy rằng Đức Chúa Trời đã với xuống chúng ta trong con người của Đấng Cứu Thế Giê-su. Chúa Giê-su thật quá khác biệt với bất cứ nhà lãnh đạo tâm linh nào khác. Ngài không đến để chỉ cho con đường; Ngài đã đến để làm Con Đường. Hãy chỉ tin vào riêng Ngài.

Tại sao bạn tin có quá nhiều người ngày nay muốn chọn đạt đến một thỏa thuận hơn việc tìm kiếm sự thật tâm linh? Khi bạn nghĩ về những nét đặc thù của lời Chúa Giê-su nói trong câu Kinh Thánh hôm nay, làm thế nào để những lời này thúc đẩy bạn chia sẻ sự thật về Chúa Giê-su với những người khác? Hãy xin Thiên Chúa xác nhận trong lòng bạn rằng Đức Giê-su là con đường duy nhất để đến với Chúa Cha và cảm ơn Ngài vì đã ban cho một con đường.

Nếp Sống Cao Niên (dch)