Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 931

Quyền Năng Của Sự Cầu Nguyện

Rất nhiều người không hiểu rõ về mối tương giao của họ với Đức Chúa Trời, ngay cả nền tảng căn bản của sự cứu rỗi của họ thì họ cũng không hiểu. Những người như vậy sẽ trở nên yếu đuối và trở thành mục tiêu để ma quỉ bắn những mũi tên nghi ngờ và sợ hãi. Vì vậy, chúng ta hãy đội lấy mão triều của sự cứu chuộc, nắm chặt thuẫn đức tin và cầm gươm của Thánh Linh, là Lời của Đức Chúa Trời, với lòng tự tin mạnh mẽ. Cũng hãy trang bị cho chân của chúng ta bằng sự sẵn sàng rao giảng Tin Lành bình an, để chúng ta có thể đứng vững vàng. Chúng ta sẽ đưa cao thanh gươm Thánh Linh là Lời của Ngài để chống lại sự tấn công của ma quỉ. Trong trận chiến hãy hô vang "Có lời chép... ", kẻ thù sẽ quay mặt, và chạy trốn. "... hãy chống trả ma quỉ thì nó sẽ lánh xa anh em." (Gia cơ 4:7). "Chúng ta đã thắng nó [Sa-tan] bởi huyết Chiên Con và bởi lời làm chứng [công bố] của mình... " (Khải 12:11).

Ma Quỉ Là Thật: Tôi đã hầu việc Chúa ở 100 nơi trên thế giới, hầu hết là những nơi thuộc về dân ngoại (không tin Đức Chúa Trời). Tại đó bạn có thể cảm thấy được bóng tối bao phủ và nhận ra sự hiện diện của các quyền lực gian ác. Những công trình nghệ thuật trong các đền thờ ngoại giáo vẽ hoặc khắc họa những sinh vật - giống thú xấu xí và ghê sợ. Chúng đại diện cho các hữu thể linh của ma quỉ, mà nhiều họa sĩ đã thực sự trông thấy. Không phải chỉ có những Cơ đốc nhân có khải tượng mới có thể nhìn biết thế giới linh, mà những người hầu việc ma quỉ cũng có thể nhìn biết thế giới linh nữa. Nhưng thay vì nhìn thấy những khải tượng về Chúa hoặc các thiên sứ thánh, họ lại nhìn thấy những khải tượng về quyền lực của ma quỉ và các linh gian ác. Chúng hoàn toàn có thật, mà bất cứ ai cũng đã đi qua những nơi này trên thế giới cũng đều có thể làm chứng như vậy. Có thể rằng những linh gian ác không tự bày tỏ chúng một cách rất thật như một số nơi trên thế giới, nhưng quyền lực của chúng cũng vậy thôi, song được bày tỏ theo cách kín nhiệm. Đôi khi chúng càng nguy hiểm hơn bởi vì con người không nhận biết sự hiện diện của chúng. Chúng ta không cần phải tìm kiếm ma quỉ, nhưng phải cần nhận biết rằng mình đang ở giữa một trận chiến thuộc linh. Vì vậy, chúng ta cần phải luôn được chuẩn bị sẵn sàng và canh phòng.

Sa-tan Tấn Công Những Người Cầu Nguyện. Nơi mà chúng ta thường đối diện với kẻ thù nhất là đâu ? Và kẻ thù thường tập trung để tấn công chúng ta ở đâu ? Cuộc xung đột gay go nhất trong trận chiến là sự CẦU NGUYỆN. Dĩ nhiên chúng ta bị chống đối ở khắp mọi nơi, mọi lúc và bằng mọi cách khi chúng ta mở rộng Vương quốc của Đức Chúa Trời. Nhưng trong tất cả các công việc chúng ta làm, Sa-tan chống đối chức vụ cầu thay của chúng ta hàng đầu.

Mục đích chính yếu của việc mặc lấy những khí giới của Đức Chúa Trời (Êphêsô 6:11-17) là làm cho chúng ta sẵn sàng và được chuẩn bị để cầu nguyện. Khi chúng ta đã mang lấy những khí giới này, chúng ta sẽ sẵn sàng bắt đầu "... nhờ Đức Thánh Linh thường thường làm đủ mọi thứ cầu nguyện và nài xin" (Êphêsô 6:18).Khi chúng ta cầu nguyện, chúng ta sẽ bị Sa-tan chống đối. Đây là nơi mà chúng ta biết nó sẽ tấn công chúng ta cách dữ dội nhất.

Hãy Nhớ Đến Khí Giới Của Bạn. Cầu nguyện trong Thánh Linh (bằng tiếng mới) sẽ đem chúng ta vào sự đối diện thuộc linh với quyền lực của sự tối tăm. Đây là lý do quan trọng để chúng ta tiến vào trận chiến với những khí giới thuộc linh mà Đức Chúa Trời trang bị cho chúng ta. Tuy nhiên, đức tin phải được hướng đến điều mà chúng ta biết. Đức Chúa Trời không muốn chúng ta "... không biết mưu chước [phương cách] của nó [ma quỉ]" (IICôr 2:11).

Quyền Năng Trong Sự Cầu Nguyện. Hơn bốn mươi năm trước, tôi đã chứng kiến những chiến thắng mà Đức Chúa Trời hành động qua quyền năng và uy quyền của sự cầu nguyện. Điều đó đã ảnh hưởng sâu đậm đến chính đời sống của tôi ! Vài năm trước đây, ma quỉ đã cố gắng cướp đi mạng sống tôi bởi bệnh dịch tả. Thuốc men chẳng giúp ích gì được cho tôi. Theo cách thông thường tôi chỉ còn biết chờ chết chỉ trong vòng hai cho đến bốn giờ đồng hồ. Tôi dâng đời sống và chức vụ của mình lên trước Chúa và xin thuận phục theo ý muốn của Ngài. Tôi đã không đầu hàng thái độ thiếu đức tin và yếu đuối của mình, nhưng cứ công bố cách chắc chắn rằng ý muốn và mục đích của Đức Chúa Trời sẽ được thực hiện.

Nếu đây là lúc tôi phải về nhà Cha, tôi sẽ sẵn sàng ra đi. "Vì Đấng Christ là sự sống của tôi, và sự chết là điều ích lợi cho tôi vậy." (Philíp 1:21). Nếu Đức Chúa Trời chưa muốn tôi về với Ngài, tôi sẽ tiếp tục hầu việc Ngài ở một nơi khác nữa. Tôi quyết định rằng sẽ không thối lui, nhưng cứ đứng vững vàng trong đức tin đối diện với kẻ thù. Khí giới của Đức Chúa Trời sẽ là sự bảo vệ của tôi.

Một lần nữa, tôi lại kinh nghiệm được quyền năng của sự cầu nguyện và uy quyền của các chiến sĩ cầu nguyện của Đức Chúa Trời. Ma quỉ đã bị bại trận và tôi đã được chữa lành. Bạn có thể biết rằng đối với tôi, tại sao cầu nguyện không phải chỉ là một đề tài để giảng : Nó vô cùng cần thiết trong chính đời sống tôi !

Hỡi các chiến sĩ cầu nguyện thương yêu, hãy đến. Hãy mang lấy những khí giới của bạn, hãy cầm gươm và đánh bại kẻ thù bởi uy quyền của Lời Đức Chúa Trời và quyền năng của một đời sống công bình. "Bấy giờ sự sáng ngươi sẽ hừng lên như sự sáng ban mai, ngươi sẽ được chữa lành lập tức, sự công bình ngươi sẽ đi trước mặt ngươi, sự vinh hiển của ĐỨC GIÊHÔVA sẽ gìn giữ sau ngươi. Bấy giờ ngươi cầu, ĐỨC GIÊHÔVA sẽ ứng, ngươi kêu, Ngài sẽ phán rằng : Có ta đây !. (Êsai 58:6-9).

Phải chăng bạn đang thiếu quyền năng trong sự cầu nguyện. Nếu bạn đang đọc những bài này và nhận thấy rằng mình đã không sống một đời sống công chính, thì bạn nên ngừng lại và đáp lại lời mời gọi của Chúa. Sự cầu nguyện ăn năn của bạn, sự nhận biết những quá phạm của bạn, cùng sự hoàn trả những gì bạn đã xâm phạm những người khác, là những bước có thể làm cho mối tương giao của bạn với Chúa được tái lập.Và rồi bạn sẽ nhận được quyền năng trong sự cầu nguyện. Bạn sẽ hưởng được sự linh nghiệm của lời hứa này : "Ta sẽ nhậm lời họ trước khi kêu cầu ta; họ còn nói ta đã nghe rồi" (Êsai 65:24).

JACK HAYFORD (Theo Cây Gậy Của Người Chăn Bầy)