Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 935

Trở Nên Mới

Vậy, nếu ai ở trong Chúa Cứu Thế, người ấy là một tạo dựng mới; những sự cũ đã qua đi, kìa mọi sự đều trở nên mới. (II Cô-rinh-tô 5:17)

Đã bao giờ bạn nhìn vào đời sống mình và cảm thấy rằng mình luôn muốn mãi là nạn nhân của hoàn cảnh? Có lẽ cha mẹ của bạn đã không chăm sóc hay bỏ rơi bạn. Có thể là lịch sử gia đình có sự bạo hành của rượu và ma túy.

Bạn có thể cảm thấy như dòng đời của mình đã cố định, bạn không thể nói gì nữa, và rằng đó chỉ là con đường phải đi. Nhưng điều đó không đúng sự thật. Đức Chúa Trời có thể can thiệp. Tôi biết qua kinh nghiệm. Tôi không có cha khi lớn lên. Đó là không phải là ông ngược đãi tôi; chỉ không có ông ta. Tôi rất thường bị bỏ mặc với chính mình. Mẹ tôi là một người nghiện rượu, và tôi đã có thể đi theo hướng đó. Tôi có thể đi theo dòng đời đó. Nhưng Đức Chúa Trời đã nắm lấy tôi, và vòng luân lưu kia đã bị bẻ gãy. Ngài có thể làm điều đó cho bất cứ ai. Tôi chỉ là một người bình thường đã nắm lấy Đức Chúa Trời theo lời của Ngài.

Có lẽ bạn đang bị mắc kẹt trong một số lối sống, một vài mô hình tội lỗi, hoặc một thứ nghiện ngập nào đó. Đức Chúa Trời có thể phá vỡ cái chu trình đó. Câu hỏi đặt ra là liệu bạn có muốn Ngài phá vỡ nó hay không. Kinh Thánh nói về câu chuyện của một người đàn ông đã bị bại liệt rất lâu ngày. Chúa Giê-su nói với ông: "Anh có muốn được lành bệnh không?" (Giăng 5: 6). Chúng ta có thể tự hỏi loại câu hỏi đó là gi, hỏi người thậm chí không thể cử động được. Thực sự, đó là một câu hỏi rất tốt.

Không phải ai nghiện ngập cũng muốn được giải phóng. Không phải mọi người đang có một cuộc sống nào đó đều muốn thoát ra khỏi lối sống ấy. Câu hỏi đặt ra là bạn có thực sự muốn thay đổi không? Bạn có thực sự muốn được tự do không? Chúa Giê-su có thể làm điều đó cho bạn.

Chúng ta đọc trong 2 Cô-rinh-tô 5:17, "Vậy, nếu ai ở trong Chúa Cứu Thế, người ấy là một tạo dựng mới; những sự cũ đã qua đi, kìa mọi sự đều trở nên mới." Đức Chúa Trời có thể thay đổi bạn.

Mục sư Greg Laurie (dch)