Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 77

Kỹ Niệm Một Mùa Thu




Ê-phê-sô 5:20, "Hãy thường thường nhân danh Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, vì mọi sự tạ ơn Đức Chúa Trời, là Cha chúng ta."

Nhân dịp sinh nhật của má tôi, tôi đã đặt chuyến bay về thăm ba má tôi. Lúc này là đang ở mùa thu, màu lá cây đang thay đổi, từ xanh ra vàng, cam, đỏ, nâu, đen… Lá rơi lả tả mỗi ngày mỗi khi có cơn gió bay qua, thật là đẹp! Đường xá ở đây có những hàng cây hai bên đổi màu rất đẹp, có chỗ là màu vàng, có chỗ màu đỏ hồng, và có chỗi thì nhiều màu! Vào Chúa Nhật vừa qua, ba tôi lái xe chở má và tôi đi thờ phượng Chúa. Trên đường đi thì trời mưa cũng nhiều, nhưng bận về thì trời tạnh ráo và có chút nắng. Khi ra khỏi nhà thờ, tôi thấy những cây lá màu đẹp, nên muốn chụp vài tấm hình để dùng làm những câu Kinh Thánh trên hình mùa thu. Tới những chỗ có lá đẹp, tôi nói ba tôi tấp vô lề đậu và chờ tôi chụp vài tấp hình rồi đi, và ba tôi đã làm như vậy. Tôi thấy cũng hơi nguy hiểm cho ba tôi phải tấp vô rồi chạy ra, nên tôi nói để mai mốt kêu đứa cháu chở đi chụp sau. Nhưng ba tôi lại muốn cho tôi chụp bây giờ, ông nói, "đợi vài ngày nữa lá sẽ rụng hết!" Thế là, ba tôi đã dừng lại bốn lần để cho tôi chụp hình!

Ba tôi vốn không phải là một người kiên nhẫn mà ngồi chờ cho một việc nhỏ. Hơn nữa, sau giờ thờ phượng, thường thì ba tôi đói bụng và muốn về nhà ăn trưa, nhưng không biết sao lần này ba tôi dễ chịu và cho tôi đi vòng vòng chụp hình trên những con đường có lá đẹp! Khi xem lại những tấm hình, tôi thấy thương ba tôi, ông đã kiên nhẫn để cho tôi có thể làm thành mong muốn, để có những tấm hình lá mùa thu đủ màu, cam vàng đỏ nâu! Tình phụ tử không thay đổi theo thời gian! Năm nay ba tôi cũng đã 83 tuổi, nhưng Chúa cho ông cũng còn sức khoẻ, sáng suốt, còn lái xe được để đi thờ phượng Chúa! Tôi cảm tạ Chúa vì Ngài luôn biết rõ nhu cầu của mỗi tín nhân và Ngài ban cho đầy đủ mọi sự cần dùng! Tôi cảm tạ Chúa đã ban cho tôi có người cha yêu thương con của mình cho dù chúng đã lớn khôn! Tôi luôn biết ơn Chúa vì Ngài vẫn chăm sóc, giữ gìn, ban sức khoẻ, sự bình an trên ba má tôi, và gia đình anh chị em chúng tôi; cho dù có những lúc chúng tôi đi xa Ngài! Cảm tạ Chúa đã cho tôi có một kỹ niệm mùa thu – tình thương của ba tôi dành cho tôi! "Hãy thường thường nhân danh Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, vì mọi sự tạ ơn Đức Chúa Trời, là Cha chúng ta" (Ê-phê-sô 5:20). Nguyện xin Chúa cho chúng ta luôn thấy được những phước hạnh Ngài ban mỗi ngày, để chúng ta luôn biết ơn Chúa, cảm tạ Ngài, thay vì phàn nàn về những gì mình chưa có! A-men!

Tạ ơn Chúa đỗ phước ơn nhiều,
Chăm sóc quan phòng, mỗi sớm chiều,
Tất cả những gì, con có được,
Là do Thiên Chúa đã thương yêu!
Vinh Danh Đấng Christ, Ngài hằng hữu,
Xuân, hạ, thu, đông, Chúa dệt thêu,
Đủ sắc đậm màu, tình bất diệt,
Hạ mình trước Chúa, trọn tin yêu!


Ngọc-Huỳnh-Bích