Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 940

Sự Chuyển Đổi Dường Như Không Thể

Ngày nay, nếu các ngươi nghe tiếng Ngài thì đừng cứng lòng. (Hê-bơ-rơ 4:7b)

Một luật sư đã cố gắng để giao một giấy tờ quan trọng đến một người đàn ông mà người này quyết tâm tránh né vị luật sư. Người đàn ông suy luận rằng các luật sư có một số loại trát đòi hầu tòa, vì vậy ông đã tìm mọi cách để né tránh người này.

Mười bốn năm trôi qua, người đàn ông cuối cùng được tìm thấy trong bệnh viện đang chờ chết vì ung thư. Qua một loạt các biến cố lạ lùng, vị luật sư cũng nhập vào bệnh viện và được chỉ định nằm cùng phòng với người đàn ông đang chờ chết kia. Người đàn ông quay sang vị luật sư và nói: "Này, ông đã không bao giờ tóm được tôi. Tôi đã trốn thoát khỏi ông trong tất cả moi lúc, và bây giờ điều đó không thành vấn đề nữa. Ông có thể sử dụng trát tòa. Tôi không quan tâm." Luật sư trả lời: "Trát đòi hầu tòa nào? Tôi đã từng cố gắng để đưa đến ông một tài liệu nó chứng minh ông được thừa kế 45 triệu đô la!"

Nhiều người tìm đủ mọi cách để lánh mặt những người Cơ đốc và các cơ hội để có một mối quan hệ với Cứu Chúa Giê-su. Trong khi đó, lòng họ thêm lên trong sự cứng cỏi, và họ nguy cơ trở thành chai đá đến nổi không thể phục hồi. Chúng ta không biết khi nào thời điểm đó sẽ đến trong đời sống của họ. Thậm chí có thể bạn đã biết ai đó dường như đã đạt đến điểm đó rồi. Chúng ta có thể phải cầm lòng khi nhìn đến sự biến đổi của Sau-lơ người xứ Tạc-sơ. Nó đến tận gốc rễ và bất ngờ khi sự việc xảy ra. Các Cơ-đốc hữu ở thế kỷ thứ nhất đã nghĩ rằng ông đang tìm cách xâm nhập vào hàng ngũ của họ và bắt bớ Giáo Hội nhiều hơn nữa. Họ không tin rằng Thiên Chúa có thể cứu một kẻ độc ác và thù địch với Giáo Hội như Sau-lơ. Họ không thể trấn an tâm trí mình về sự thay đổi ở mức độ lớn lao đó. Nhưng chúng ta biết rằng Sau-lơ đã trở thành sứ-đồ Phao-lô.

Nếu bạn biết ai đó dường như cho đến nay đã biến mất và vĩnh viễn cứng cỏi đối với phúc âm, hãy tiếp tục cầu nguyện. Bạn không bao giờ biết được. Người đó có thể chỉ là một Phao-lô tiếp theo.

Mục sư Greg Laurie (dch)