Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 942

Hãy Chúc Phước Cho Gia Đình Của Bạn

Lạy Chúa, vì Ngài sẽ ban phước cho người công chính; Lấy ơn bao phủ họ như cái khiên.(Thi-thiên 5:12)

Bạn tin tưởng và nói gì với người thân yêu mình mỗi ngày? Với người Do Thái chính thống, vào các tối thứ Sáu người cha đặt tay mình trên các tay con cái trong nhà và tuyên bố những phước lành của Thiên Chúa cho chúng. Không còn lạ gì, trẻ em Do Thái lớn lên là những kẻ chiến thắng trong chiến trận của cuộc sống! Họ trở thành một số các nhà phát minh, chủ ngân hàng, nhạc sĩ và nghệ sĩ vĩ đại nhất của thế giới.

Mặc dù là một chủng tộc thiểu số, người Do Thái đã sản xuất số lượng lớn của người đoạt giải Nobel. Tôi tin rằng đó là vì họ chúc phước cho con cái mình giống như cách các Tổ Phụ trong Cựu Ước đã làm. Áp-ra-ham, Y-sác, và Gia-cốp phát ra các phước lành của Chúa Trời cho con cái của họ bằng cách đặt tay trên chúng và nói ra những lời ban phước. (đọc Sáng thế ký 27: 27-29, 38-40; 48: 14-16).

Trong Tân Ước, các sứ đồ đã công bố các phước lành cho Hội thánh họ đã giảng dạy. Với hội thánh Phi-lip, Phao-lô tuyên bố: "Và Đức Chúa Trời của tôi sẽ cung cấp đầy đủ mọi nhu cầu cho anh chị em theo như sự giàu sang vinh quang của Ngài trong Chúa Cứu Thế Giê-su" (Phi-líp 4:19). Giăng phát ra một lời chúc phước mạnh mẽ đối với Gai-út khi ông nói, "Anh thân yêu! Tôi cầu chúc anh được thịnh vượng trên mọi mặt, được mạnh khỏe về phần xác cũng như vẫn thịnh vượng về phần hồn."(3 Giăng 1:2).

Cha mẹ của một cô bé đã làm điều tương tự trong khi thờ phượng ở nhà thờ chúng tôi. Con gái của họ đã ở bệnh viện trong giai đoạn cuối của bệnh ung thư. Khi tôi công bố lời ban phước chữa bệnh hôm đó, họ đã nhận phước lành này và tuyên bố nó lên con gái của họ. Cô ấy đã được chữa lành và sớm xuất viện!

Bạn tôi ơi, hãy chúc phước cho những người thân yêu của bạn. Công bố trên họ "Chúa ban phước và bao quanh bạn với ân-huệ của Ngài như một lá chắn." Nói ra các phước lành cho riêng bạn bằng cách tuyên bố, "Cảm ơn Chúa, Ngài cung cấp dư dật mọi nhu cầu của con và con có sức khỏe tuyệt vời!"

Mục sư Joseph Prince (dch)