Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 943

Trở Lại Giê-ru-sa-lem (II)

Sau khi Cộng Sản nắm quyền lực ở Trung Hoa năm 1949, hầu hết các binhđing cơ sở hội thánh đều bị phá sập. Cộng Sản nghĩ rắng nếu họ tước đi những nơi Cứu-thế-nhân nhóm họp, sẽ không còn Cứu-thế-giáo nữa. Các tín đồ buộc phải nhóm họp bí mật, đôi khi trong nhóm chỉ có hai hoặc ba người, và thường khi lúc 3 giờ sáng, khi mọi người đang ngủ. Trong nhiều năm không có mục sư chăn bầy chiên, không Kinh Thánh để học hỏi, và không thánh ca để dùng khi thờ phượng. Đôi khi những buổi thờ phượng bất hợp pháp tí hon này chỉ có cầu nguyện, khích lệ nhau và nhận Tiệc Chúa. Mọi biểu tượng bên ngoài của đức tin hoàn toàn bị tước bỏ bởi nhà nước, nhưng họ không biết rằng sức mạnh chúng tôi không nằm trong những thứ ấy. Sức mạnh chúng tôi nằm trong một thứ họ không bao giờ có thể tước đoạt được -- sự phục sinh của Chúa Giê-xu Christ là Đấng sống trong lòng chúng tôi.

Chẳng bao lâu chúng tôi khám phá rằng thay vì suy yếu vì bị tước đoạt tất cả những chỗ dựa, chúng tôi thực sự mạnh mẽ hơn vì đức tin nơi Chúa trong sạch hơn. Chúng tôi không còn cơ hội yêu "những vật" của Chúa, nên chúng tôi chỉ học tập yêu Chúa ! Chúng tôi không có kế hoạch hoặc chương trình để chạy tới lui bận rộn, nên chúng tôi chỉ tìm mặt Chúa ! Chúng tôi không có cơ hội làm tiền, nên chúng tôi dành hết thì giờ môn đồ hóa !

Vào những năm 1970 và đầu những năm 1980, chúng tôi tất cả là một hội thánh. Không có sự khác biệt thần học trầm trọng nào giữa chúng tôi và không một ngăn cản nào cho tình bạn của chúng tôi. Tất cả chúng tôi đều được Chúa Thánh Linh rờ chạm sâu sắc. Chúng tôi cùng bị tù ngục, cùng bị đánh đập, và cùng đổ máu. Chúng tôi cũng cùng rao giảng tin lành.

Nhưng vào đầu những năm 1980 nhiều vị lãnh đạo hội thánh trước đây là anh em thân thiết trong công việc truyền tin lành đã chỉ trích lẫn nhau. Chúng tôi luôn luôn tuyên bố rằng chúng tôi ở Trung Hoa sẽ không bao giờ lập những hệ phái như hội thánh Tây Phương, thế nhưng chúng tôi đều đi khác đường và dựng những bức tường giữa chúng tôi. Khải tượng Trở Lại Giê-ru-sa-lem đã hiện hữu từ nhiều năm, nhưng các hội thánh tư gia vẫn chưa sẵn sàng hoàn thành sự kêu gọi này. Chúa biết chúng tôi sẽ không bao giờ hiệu quả trong việc chứng đạo cho người Hồi Giáo, Phật Giáo, và Ấn Độ Giáo khi chúng tôi cứ yếu đuối và chia rẽ. Đức Chúa Trời đã dùng Brother Yun đem lại hiệp nhất trong các vị lãnh đạo của nhiều mạng lưới hội thánh tư gia khác nhau. Đây không phải là công tác dễ dàng vì nhiều năm yên lặng giữa chúng tôi đã tạo nên những bức tường vô hình của cay đắng và thù hận. Nhiều lãnh đạo hội thánh tin rằng nhóm của họ có chân lý còn những nhóm khác đã đi lạc đường trôi dạt vào sai lầm. Khi Brother Yun lần đầu nói với chúng tôi về sự hiệp nhất, anh chỉ nhận được sự tiếp đón lạnh lùng.

Nhưng Đức Chúa Trời đã thực hiện một chuỗi phép lạ dẫn đến cuộc họp mặt những lãnh đạo các mạng lưới hội thánh tư gia năm 1996. Đó là lần đầu tiên trong nhiều năm qua nhiều người trong chúng tôi mới thấy mặt nhau. Buổi đầu họp mặt, Chúa làm tan vỡ sự cứng lòng và kiêu ngạo của chúng tôi và nhiều nước mắt ăn năn. Tất cả chúng tôi đều xưng ra sự cay đắng lẫn nhau và xin được tha thứ. Tôi đứng lên trong buổi họp hiệp nhất đầu tiên và nói, "Chúng tôi không muốn đeo đuổi những giáo lý ưa thích của mình nữa. Chúng tôi muốn học hỏi từ sức mạnh của những người khác và thay đổi theo bất cứ cách nào Chúa muốn chúng tôi thay đổi để khiến chúng tôi mạnh mẽ hơn và gần Chúa Giê-xu hơn."

Mặc dù không phải tất cả những dị biệt được sang bằng, nhưng những lãnh đạo cũng bày tỏ cảm ơn đối với những lãnh đạo bạn và thấy rằng họ có nhiều điểm giống nhau hơn là những lý do khiến họ xa cách. Họ cũng nhận ra rằng những dị biệt thần học tập trung vào những điểm không cần thiết cho đức tin.

Vào ngày thứ hai, tất cả lãnh đạo cùng dự tiệc thánh. Đây là lần đầu tiên trong hơn năm mươi năm các lãnh đạo hội thánh Trung Hoa dự tiệc Chúa trong sự hiệp nhất. Tôi tin rằng buổi họp mặt năm 1996, và những lần sau đó, là một trong số những biến cố quan trọng nhất trong lịch sử Cứu-thế-giáo tại Trung Hoa, vì phong trào Trở Lại Giê-ru-sa-lem sẽ không bao giờ cất cánh khỏi đất khi các hội thánh tư gia tiếp tục chia rẽ. Chẳng phải tình cờ, chính vào năm 1996 những chi tiết khải tượng Trở Lại Giê-ru-sa-lem bắt đầu rõ rệt.

Khi tín đồ hiệp một quanh một mục đích, chúng ta có thể tiến lên cùng nhau, gạt qua một bên những dị biệt ưa thích của mình. Khi chúng ta mất cái nhìn khải tượng chung, chúng ta ngưng nhìn tới và bắt đầu nhìn vào nhau. Chẳng bao lâu, chúng ta thấy điểm yếu và lỗi lầm của nhau, rồi thay vì chiến đấu cho vương quốc Chúa, chúng ta lại bắt đầu chiến đấu chống nhau.

Thật rất tốt hơn cho chúng ta là chỉ lo giảng dạy tin lành và để Chúa canh chừng hội thánh Ngài. Các lực lượng ma quỉ bắt lấy linh hồn thật mạnh hơn chúng ta nhiều lắm, nếu dùng sức riêng chúng ta. Không có một chút khả dĩ nào mà chúng ta có thể dẫn người nào đến chân thập tự giá ngoại trừ chính Chúa Giê-xu tham dự vào. Chỉ có quyền năng Ngài có thể cứu tội nhân. Tin mừng là chúng ta có thể tin chắc Chúa Giê-xu sẽ giúp chúng ta chạm đến người lạc mất cho Ngài, vì lời Chúa phán, "Ngài kiên nhẫn với anh chị em, không muốn cho một ai hư vong, nhưng muốn mỗi người đều ăn năn." (2 Phi-e-rơ 3:9. Chỉ khi nào Chúa Giê-xu tham dự vào đời sống và mục vụ của chúng ta thì chúng ta sẽ bắt đầu thấy người khác đến với Chúa. Chúa Giê-xu hỏi, "Làm sao vào nhà một người mạnh để cướp của, mà trước hết lại không trói người mạnh ấy rồi mới cướp ?" (Ma-thi-ơ 12:29). Chỉ khi nào chúng ta học bước đi tay trong tay với Thiên Phụ thì người mạnh thống trị đời sống người ta và các quốc gia mới có thể bị trói lại được.

Tôi hoàn toàn tin chắc Chúa sẽ giúp chúng ta khi chúng ta đem tin lành Trở Lại Giê-ru-sa-lem. Nàng dâu của Ngài sẽ được chuẩn bị tiệc cưới trên trời đã được Chúa Giê-xu nói đến khi phán, "Ta cho các con biết : Nhiều người từ phương đông, phương tây sẽ đến và ngồi đồng bàn với Áp-ra-ham, Y-sác và Gia-cốp trong Nước Thiên Đàng." (Ma-thi-ơ 8:11).

Ô, những dân tộc chưa được chạm đến này – là dân chưa biết Chúa nhưng thờ hình tượng -- thật cần tin lành Chúa Giê-xu biết bao ! Giờ đây là thời điểm của Chúa cho chúng ta tỉnh thức. Chúng ta phải hạ mình ăn năn và tỉnh thức, thức canh và cầu nguyện ! Bởi quyền năng Chúa Thánh Linh chúng ta sẽ có thể đánh bại những thành trì ma quỉ và đâm thấu những tấm lòng cứng cỏi, để rồi người ta sẽ đến với Chúa.

PETER XU YONGZE (Theo Trở Lại Giê-ru-xa-lem)