Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 944

Con Cần Ngọn Lửa Ấy

Đức Chúa Trời luôn luôn đặt tôi sát cạnh những người hầu việc Chúa vĩ đại, là những người đã dạy tôi phải có mối tương giao với Đức Thánh Linh, phải biết rõ Chúa Cứu Thế và phải thờ phượng Ngài. Họ là những người nam, người nữ của Đức Chúa Trời, đã cảm động tôi bởi đời sống của họ và thúc giục tôi tiến lên phía trước, bất chấp các đồng vắng của họ. Một trong những người đó là Carlos Annacondia. Tôi nhớ được gặp ông vào năm 1983 khi tôi đang dạy thần học ở tại chủng viện River Plate Seminary, một buổi sáng nọ tôi để ý thấy hầu hết các sinh viên trong lớp học vào giờ sáng sớm của tôi đều đang ngủ gục. Lúc ấy, tôi nghĩ rằng chắc là mình đã dạy dỡ đến nỗi tất cả các em đều ngủ gục! Nhưng một trong các sinh viên đã giải thích :

"Đêm hôm qua chúng em đã không đi ngủ cho đến 6 giờ sáng ! Và rồi chúng em đã phải thức dậy trễ hơn hai giờ để đi học." Làm sao mà họ không mệt nếu chỉ ngủ có hai tiếng đồng hồ được!

Trong những ngày đó, Carlos Annacondia vừa mới bắt đầu chiến dịch đầu tiên của ông. Đêm hôm trước, các sinh viên đã phụ giúp cho chiến dịch truyền giảng mà ông ta tổ chức tại La Plata cách thành phố Boenos Aires năm mươi cây số. Dầu vậy tôi vẫn chưa được gặp ông.

Một sinh viên khác nói tiếp : "Những việc xảy ra thật hết sức ngạc nhiên. Hàng ngàn người đã tiếp nhận Chúa Cứu Thế Giê-su mỗi đêm, và quyền năng của Đức Thánh Linh đã giải cứu những con người bị quỷ ám thật kỳ diệu, đến nỗi chúng em phải ở lại cho đến sáng sớm để cầu nguyện cho những người ấy."

Tôi quyết định ngay : mình phải đi và gặp con người đã làm cho các sinh viên ngủ gục trong lớp.

Một buổi chiều nọ, tôi đến La Plata, hy vọng sẽ dự phần trong chiến dịch. Tôi thật ngạc nhiên khi thấy đám đông đã có mặt ở đó rồi. Chừng một giờ sau khi buổi nhóm đã bắt đầu, tôi thấy Carlos Annacondia vội vàng đến. Ông đã làm việc cật lực trong doanh nghiệp thế gian của mình và vào các buổi chiều thì ông hầu việc Chúa. Ông bước lên bục giảng với một cuốn Kinh Thánh trong tay và tiến đến chỗ máy vi âm. Ngay khi ông bắt đầu nói, tôi cảm biết được sự xức dầu lớn lao của Đức Thánh Linh. Khi ông kết thúc bài giảng ông kêu gọi, và người ta bắt đầu băng qua bãi cỏ để tiến đến bục giảng, họ khóc, và kêu xin Chúa cứu họ.

Uy quyền thuộc linh của Carlos Annacondia đã gây một ảnh hưởng mạnh mẽ trên tôi. Khi ông cầu nguyện cho người ta, nhiều người trong số họ té xuống đất như thể họ được Đức Chúa Trời đụng đến. Tôi thấy một số đông người bị quỷ ám gào la khi té xuống đất. Những người này được đưa đến một căn phòng khác để được cứu giúp cách riêng biệt. Nhiều người khác làm chứng lại việc họ đã được chữa lành. Khi buổi nhóm kết thúc, tôi đến chào thăm nhà truyền giáo, tự giới thiệu mình và bắt tay ông. Tôi rời nơi ấy lòng đầy cảm động.

Carlos Annacondia được công nhận trên khắp thế giới về vai trò mà ông đã nắm giữ trong cuộc thức tỉnh thuộc linh lớn lao, đã bắt đầu ở tại Argentine vào năm 1982. Chính sự đau buồn và khốn khổ của dân tộc chúng tôi đã chuẩn bị tấm lòng cho Tin Lành. Quần đảo Malvinas đã để lại một vết thương lớn trong lòng người dân. Chúng tôi đã sống qua những ngày căng thẳng và buồn chán sâu xa như là một hậu quả của sự qua đời của nhiều chàng trai trẻ vô tội trong nơi lạnh lùng ấy. Lòng kiêu hãnh của chúng tôi đã bị vỡ vụn bởi sự thất bại. Trong lãnh vực thuộc linh, hoàn cảnh ấy đã dẫn đến sự sẵn sàng của nhiều người để mở lòng ra cho Chúa.

Ngay sau sự thất bại về quân sự. Tin Lành của Chúa Cứu Thế Giê-xu đã giành được chiến thắng lớn. Chúng tôi đã ngập tràn niềm vui trước quang cảnh năm ngàn người dâng đời sống mình cho Chúa Cứu Thế Giê-su ở tại một buổi nhóm. Vào ngày tiếp theo đó, điều tương tự đã xảy ra. Tôi thật không muốn đánh mất bất cứ một buổi nhóm nào mà Carlos Annacondia điều động. Tôi đi bất cứ nơi nào anh ta đi, bởi vì tôi vui mừng được chứng kiến những điều Đức Chúa Trời đang làm, bất chấp sự kiện Hội Thánh của chính tôi vẫn tiếp tục trống vắng.

Một ngày nọ, vào một trong các buổi nhóm vinh diệu xảy ra ở tại các bãi đất trống lộ thiên, tôi tiến đến chỗ anh ta và nói : "Anh không biết tôi, nhưng anh có điều gì đó thật lớn lao trong đời sống anh mà tôi không có - một ngọn lửa đầy quyền năng. Anh có vui lòng cầu nguyện cho tôi không ?" Anh ta đặt tay lên tôi, và tôi đã được ban phước.

Ngày thứ năm tiếp theo đó vào giữa trưa, tôi đến nhà anh. Trong tay tôi cầm một túi bánh nhỏ cùng với một vài chai nước rất thơm ngon, một loại đồ uống điển hình của đất nước chúng tôi. Tôi bước đến cửa và gõ. Khi Annacondia mở cửa, tôi nói ngay : "Người anh em, tôi đến để cầu nguyện với anh. Tôi cần lửa thuộc linh mà anh có. Tôi muốn được học hỏi." Tôi đã bước bước đầu tiến tới sự chiến thắng.

Từ đó trở đi, cứ mỗi thứ năm, tôi đến nhà Carlos để thông công với anh em và các mục sư khác, một nhóm bạn hữu thật tuyệt vời. Bất kể ngày lạnh hay nóng. Chúng tôi đều có mặt ở đó. Trong các buổi nhóm ấy, anh làm chứng lại, rồi sau đó chúng tôi cầu nguyện trong phòng của anh. Chúng tôi đặt bản đồ Argentine ở trước mặt mình xin Chúa phục hưng mỗi khu vực trên đất nước chúng tôi. Những buổi nhóm ấy thật là những giờ tươi mới không tả xiết. Tôi đã kinh nghiệm một sự thay đổi mạnh mẽ bên trong mình. Ân điển mới mẻ của Đức Chúa Trời đang đến với đời sống tôi.

Thay đổi bắt đầu xảy ra trong Hội Thánh nhỏ bé của tôi. Đức Chúa Trời hành động trong các buổi nhóm. Lòng nhiệt thành, tinh thần truyền giáo sốt sắng, và những lời làm chứng kỳ diệu là đặc trưng của những lần chúng tôi nhóm lại. Dần dần giảng đường nơi Hội Thánh nhóm lại tràn ngập người, và tôi để ý với sự vui mừng rằng giai đoạn thất bại đang bị bỏ lại đằng sau. Nhưng Đức Chúa Trời còn muốn làm tôi ngạc nhiên bằng những công việc lớn lao hơn nữa.

Sự đắc thắng thật lớn lao. Trong hai mươi ngày, một ngàn người sống trong khu vực lân cận đã dâng đời sống họ cho Chúa Cứu Thế. Tôi đã đến quảng trường với một nhóm các anh em và Chúa đã cho chúng tôi một ngàn người.

Đó là cách mà Hội Thánh King of Kings đã được ra đời tại quận Belgrano. Ngoài đường phố, với sự xức dầu, với quyền năng, và các phép lạ : Ngày nay chúng tôi có trên bốn ngàn thành viên và đang tiếp tục hầu việc Chúa cho các dân tộc. Đức Chúa Trời thật là kỳ diệu ! Ngài là Đức Chúa Trời của những sự ngạc nhiên đẹp đẽ và những chiến thắng lớn lao.

Đời sống Cơ Đốc Nhân là một kinh nghiệm tăng trưởng không ngừng. Đức Chúa Trời còn có nhiều điều lớn lao nữa dành cho bạn. Bạn vẫn chưa biết hết mọi sự đâu, vì Ngài còn nhiều điều nữa dành cho bạn !

CLAUDIO FREIDZON (Theo Lạy Thánh Linh Con Khao Khát Ngài)