Spring Photo
[Home]

Hội Thánh Tin lành Việt Nam
2800 Tara Hills Dr.
San Pablo, CA 94806

Quản Nhiệm:
Mục Sư NC Nguyễn Thọ Hân
Tel. (510) 656-8658
E-mail: hantn@aol.com

Phụ Tá:
Mục Sư NC Châu An Phước
Tel. (707) 422-5317
Conduongchanly@hotmail.com

Công Tác Viên Mục Vụ:
Bà Nguyễn Lĩnh
Tel. (408) 935-9364
Mary_Phan_Nguyen@yahoo.com

Website của Hội Thánh Tin Lành San Pablo: www.tinlanhsp.org

Hội Thánh Tin lành Việt Nam San Pablo kính mời quý vị đồng hương dành thì giờ đến dự buổi Thờ Phượng Chúa mỗi trưa Chúa Nhật tại nhà thờ theo địa chỉ trên.

Chương Trình Sinh Hoạt
Mỗi Chúa Nhật:
12:30 pm
Cầu Nguyện
Trường Chúa Nhật
1:30 pm
Chương Trình Thờ Phượng và
Giảng Thánh Kinh
3:00 pm
Chương Trình Sinh Hoạt và
Tập Hát Của Thanh Niên.
3:15pm


Đức Chúa Trời Vẫn Còn Chờ Đợi Chúng Ta

Số 1

Đất nước Hoa Kỳ đang ở trong những ngày kinh tế thịnh vượng. Với nền văn minh của khoa học kỹ thuật, đời sống càng ngày càng tiện nghi, mức sống của người dân ngày càng cao. Nhiều người ở trong cảnh thanh bình, an lạc đã đôi lúc lầm tưởng thế gian đang biến thành một thiên đàng. Nhưng ở một khía cạnh khác, xã hội ngày nay vẫn đầy dẫy những tội ác. Báo chí thường ngày vẫn đăng những tin cướp bóc, bắn giết lẫn nhau. Có thể nói, đây là giai đọan của cuộc sống vật chất tuy đầy đủ, dư dật; nhưng nền đạo đức càng ngày càng băng họai, suy đồi, cuộc sống tinh thần thì nghèo nàn, trống rỗng. Thưa quý vị, Kinh Thánh nói đây là những dấu hiệu của những ngày cuối cùng và thiên Chúa sắp trở lại để đóan xét con người.

Trước đây, báo chí của một trong các cường quốc trên thế giới đã đăng một hình người, chân có mang một tấm bảng ghi câu nầy: "Thế giới sắp bị tận diệt". Nhà khoa học trứ danh William Vogt nói cách lo sợ rằng: "Lời viết trên bức tường của Ngũ Đại Châu cho chúng ta biết rằng ngày đóan phạt sắp lộ ra." Qua các sự nhận xét và xác nhận của nhiều chính khách tiếng tăm, các nhà tiên tri và các văn hào, học giả trên thế giới, quả thật, chúng ta đang đang sống trong "những phút của đêm khuya và giờ sắp điểm."

Tôi tin chắc quý vị đã ý thức được sự kiện trọng đại nầy. Đức Chúa Trời sắp hồi lai và Ngài sẽ đóan phạt lòai người. Vì nguyên cớ gì? Phải, vì sao cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời đã đổ xuống và còn sắp đổ xuống đến cực độ. Thánh Kinh đã từng ghi lại rằng: ngày xưa, Đức Chúa Trời đã đổ cơn thạnh nộ Ngài xuống lòai người và tuyệt diệt họ trong cơn đại hồng thủy vì tội lỗi và sự gian ác của họ.

Đức Chúa Trời đã đóan phạt và tiêu hủy các đế quốc như A-si-ri, Ba-by-lôn, Mê-đi-Ba-tư. Các đế quốc nầy đã làm bá chủ thế giới ngày xưa trong một thời gian nhưng rồi bị tiêu diệt cũng chì vì tội ác của họ. Ni-ni-ve, một đế quốc đẹp đẻ, phồn thịnh, cực kỳ văn minh, nhưng rồi lại bị xóa bỏ khỏi bản đồ của thế giới ngày xưa chỉ vì tội thờ hình tượng, chối bỏ Đức Chúa Trời Tại sao lửa từ trời lại sa xuống thiêu rụi hai thành Sô-đôm và Gô-mô-rơ? Há không phải vì tội kêu ngạo của họ ư? Phải, tội ác của họ đã thấu trời. Đức Chúa Trời cũng đã không tiếc thành thánh Giê-ru-sa-lem và đền thờ Ngài và đã phó cho dân ngọai tàn phá, bởi vì tội của dân Y-sơ-ra-ên. Đức Chúa Trời đã đóan phạt các quốc gia và các đế đô. Đức Chúa Trời cũng trừng trị các cá nhân và các gia đình chối bỏ Chúa và phạm thượng với Ngài. Kìa Ca-in phạm thượng với Ngài. Kìa A-can tham nhũng; kìa các con Hê-li đã phạm thượng cùng Chúa nên đã ngã gục trước mặt quân thù.

Ngài hôm nay, trước sự thánh khiết của Đức Chúa Trời, mỗi chúng ta đều là tội nhân; các quốc gia, các đế đô, các đô thị đều tràn ngập tội ác. Phải chăng cơn bão lụt ở miền Trung vừa qua, Đức Chúa Trời muốn nhắc nhở dân Việt Nam chúng ta chăng? Chúng ta có ưu tư, hòai bảo nào về những linh hồn sẽ bị hư mất trong hỏa ngục chăng? May mắn thay, Đức Chúa Trời đang chờ đợi mọi người ăn năn, Đức Chúa Trời đang chờ đợi từng gia đình, từng cá nhân ăn năn trở lại với Ngài. Phải, Đức Chúa Trời vẫn còn thương yêu chờ đợi chúng ta. Thánh Kinh có chép: "Đức Chúa Trời không muốn một người nào bị chết mất, Ngài muốn cho mọi người đều ăn năn " (II Phieơ 3:9) "Lòng Đức Chúa Trời yêu thương chúng ta đã bày tỏ ra trong điều nầy: Đức Chúa Trời đã sai Con một Ngài đến thế gian, đặng chúng ta nhờ Con được sống. Nầy, sự yêu thương ở tại đây: ấy chẳng phải chúng ta đã yêu Đức Chúa Trời, nhưng Ngài đã yêu chúng ta, và sai Con Ngài làm của lễ chuộc tội chúng ta." (I Giăng 4:9-10)

Qủa thật như vậy, Đức Chúa Trời còn tiếc lòai người; Ngài còn chờ đợi chúng ta. Ngài đã sai con Ngài là Chúa Jêsus giáng sinh hơn hai ngàn năm trước, chịu chết thế cho chúng ta. Sau ba ngày, Chúa Jêsus đã phục sinh một cách khải hòan! Đức Chúa Jêsus Christ đã đến trong thế gian để bày tỏ Đức Chúa Trời cho nhân lọai. Lòai người nhờ cõi thiên nhiên mà hiểu biết Đức Chúa Trời, nhưng không thể hiểu rõ về Đức Chúa Trời, về phẩn vị, thuộc tánh và mỹ đức của Ngài được. Vì vậy, Đức Chúa Jêsus Christ đã đến để giải bày Đức Chúa Trời. Đức Chúa Jêsus đến trong thế gian, làm thay đổi dòng lịch sử nhân lọai. "Ngài được xưng là Đấng Mưu Luận, là Đức Chúa Trời Quyêàn năng, là Cha Đời đời, là Chúa Bình an." (Ê-sai 9:5) Ngài đến ban cho nhân lọai sự sống và nguồn hạnh phúc sung mãn. Qúy vị hãy nắm lấy cơ hội mà ăn năn trở về cùng Thượng Đế. Đế ngày Chúa trở lại, ngày tận thế, hay là ngày đời sống chung kế, quý vị sẽ không còn bị án phạt nữa mà tận hưởng những gì Chúa dành cho chúng ta trên thiên đàng vĩnh cửu đời đời.

Một mùa hè nắng gắt, lửa cháy một khu rừng, dân làng đang hiệp nhau dập ngọn lửa tàn bạo. Họ ngạc nhiên khi thấy một con chim mẹ bay quầng, xung quanh một cành cây kêu ríu rít. Ngọn lửa cháy từ gốc cây lan dần đến cành có ổ chim con của nó. Nó bay, kêu thất thanh và cuống cuồng. Dân làng muốn cứu con của nó nhưng đành chịu. Bỗng họ ngạc nhiên khi thấy chim mẹ bay thẳng vào ổ của mình nằm ấp các chim con yêu quí của nó. Ngọn lửa tàn bạo lướt qua trên ổ, chim mẹ chết thiêu với ước mong bầy con được sống sót.

Qủa thật, cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời đã đổ xuống nhiều lần và đang đổ xuống thế gian nầy. Nhưng Chúa Jêsus đã gánh chịu cơn đóan phạt ấy trên thập tự giá và ấp ủ chúng ta. Chúa Jêsus Christ đã chết thay thế cho chúng ta đúng như Thánh Kinh chép: "Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết." (La-mã 5:8)

Vậy quý vị còn chần chờ gì nữa, xin hãy mau tin nhận Chúa Jêsus Christ ngay bây giờ. Đức Chúa Trời vẫn thương yêu chúng ta, Ngài đang chờ quý vị đến để ăn năn, được sự tha thứ linh hồn, và hưởng sự cứu rỗi, bình an, phước hạnh trong Chúa Cứu Thế Jêsus Christ. Muốn Thật hết lòng.

Mục Sư NC Châu An Phước