Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 946

Chỉ Bạn Và Thiên Chúa

Hãy vâng phục chủ ở trần gian trong mọi sự, không phải vâng phục cho người ta thấy để làm đẹp lòng người, nhưng vâng phục với lòng chân thành vì kính sợ Chúa (Cô-lô-se 3:22).

Trong thập niên 1980, có sự chú ý của cơ quan thuế vụ IRS rằng một số lượng lớn những người nộp thuế đã kê khai các người phụ thuộc trái phép. Một số đã khai rất lố bịch (như Fluffy, có thể là tên vật bốn chân), và một số khác thì khai thật dễ hiểu (cả hai vợ chồng đã ly dị đều khai con mình). Năm 1986, Quốc hội đã thông qua một đạo luật yêu cầu người nộp thuế phải liệt kê số an sinh xã hội các trẻ em phụ thuộc của họ. Khi đợt khai thuế đến trong tháng tư sau, bảy triệu người phụ thuộc đã biến mất.

Thách thức người nộp thuế chứng minh lời khai của mình tạo ra gần 3 tỉ đô-la thuế phụ thu ngay trong năm đầu tiên. Ngạn ngữ nói rằng ‘một nhà quý phái là người sử dụng dao xắt bơ dù khi một mình’ (hành xử thẳng thắn). Bạn sẽ là ai khi không có người nào trông chừng? Một số người có lẽ không bao giờ nói dối bạn bè nhưng lại chẳng ngần ngại đế gian lận chủ nhân hoặc chính phủ. Tuy nhiên, sự bất lương trong lĩnh vực này của cuộc sống dẫn đến sự thiếu lương thiện trong các lĩnh vực khác.

Thật dễ dàng để trợt chân vào cuộc sống không lương thiện dù khi chúng ta tin chắc chúng ta sẽ không bị bắt. Nhưng cũng giống như sự bất lương làm tổn thương các mối liên hệ trần thế của chúng ta, vậy nó cũng làm thương tổn đến mối quan hệ của chúng ta với Thiên Chúa. Ngài là người Cha yêu thương muốn một mối quan hệ chân chính với các con cái mình. Phần quan trọng của mối quan hệ chúng ta với Ngài, như trong mọi mối liên hệ khác, là sự thật trong lời nói, suy nghĩ, và hành động của chúng ta.

Lời cầu nguyện: Lạy Chúa, xin tha thứ cho con về sự bất lương "bí mật" của con. Hãy giúp con có lòng ngay thẳng cho dù con ở với người khác hoặc một mình với Chúa.

Tiến sĩ Gary Chapman (dch)