Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 951

Chúng Ta Hãy Thờ Phượng

"Vua dân Do Thái mới sinh ở đâu? Vì chúng tôi thấy ngôi sao Ngài bên phương đông nên đến để tôn thờ Ngài." (Ma-thi-ơ 2:2).

Chính từ ngữ "Christ Giáng sinh" đã làm vắng đi cái ý nghĩa thật của nó, như viên thuốc trôi qua máng nước để lại cho chúng ta sự thiếu hụt sức mạnh của nó. Một số người thích sử dụng các thuật ngữ đúng hơn theo chính trị vào thời điểm này trong năm, như "Chúc Ngày lễ Hạnh phúc", "Chúc Xmas Vui-vẻ," hoặc thậm chí "Chúc Ngày Đông chí Hạnh-phúc." Nhưng tôi thực sự nghĩ rằng những điều này không vô nghĩa như là khi người ta nói "Chúc mừng Christ Giáng-sinh" mà không có ý tưởng nào về "Christ Giáng sinh" thực sự ý nghĩa gì.

Tôi nghĩ chúng ta nên bỏ đi cái phiên bản lễ Giáng sinh với đầy rẫy quảng cáo cùng sinh hoạt bất tận đến kiệt sức, là thứ phiên bản đóng góp ít ỏi cho bất cứ ý tưởng nào về Đấng Christ. Chúng ta nên hủy bỏ loại lễ Giáng sinh như thế và thay vào đó đón mừng sự ra đời của Chúa Cứu Thế Giê-su. Tôi vẫn tin vào ngày Giáng sinh, nhưng không phải trong ngày nghỉ như nền văn hóa của chúng kỷ niệm nó. Tôi tin tưởng vào thông điệp thực sự của ngày Giáng sinh, đó là sự ra đời của Chúa chúng ta.

Có lẽ bạn đang băn khoăn với chính mình về một lễ Giáng sinh khó khăn. Có lẽ bạn nghĩ rằng lễ Giáng sinh năm nay sẽ không được tốt như đã có trước đây. Nhưng sẽ thế nào nếu lễ Giáng sinh này là tốt hơn so với bất kỳ lễ Giáng sinh nào bạn đã từng kinh nghiệm, bởi vì bạn được giải thoát khỏi áp lực của việc phải có các vật dụng? Đó có thể là một lễ Giáng sinh thật sự tốt. Nó thực có thể là lễ Giáng sinh tuyệt vời nhất của cuộc sống bạn.

Thông điệp chính của ngày Christ Giáng sinh là điều này: Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta. Ê-Sai 7:14 cho chúng ta biết, " Vậy nên, chính Chúa sẽ ban một điềm cho các ngươi: nầy một gái đồng trinh sẽ chịu thai, sanh ra một trai, và đặt tên là Em-ma-nu-ên. " Em-ma-nu-ên (Immanuel) có nghĩa là "Đức Chúa Trời ở cùng với chúng ta."

Vì vậy, thông điệp của mùa này không phải là, "Hãy có tuyết rơi" hay thậm chí "Chúng ta hãy mua sắm." Thông điệp thực sự của ngày lễ Giáng sinh là, "Chúng ta hãy thờ phượng." Đó là những gì các nhà thông thái đã đến để làm. Và đó cũng là điều chúng ta nên làm như thế.

Tiến sĩ Greg Laurie (dch)