Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 953

Cách Nào Để Giữ Bình Tĩnh Khi Bạn Muốn Hoảng Sợ?

Khi lo sợ, tôi đặt lòng tin cậy nơi Ngài. Trong Ðức Chúa Trời, tôi ca ngợi lời Ngài; Nơi Ðức Chúa Trời, tôi đặt trọn niềm tin; Tôi sẽ không sợ hãi; Người phàm làm chi tôi được? - Thi-thiên 56:3-4.

Phi hành trưởng tàu Apollo Alan Bean đã có lần kể một câu chuyện làm thế nào để các phi công bay thử thẩm định các vấn đề gặp phải trên các chuyến bay. Khi có điều gì sai xảy ra, họ chỉ cần hỏi, "Phi cụ này có còn bay đúng hướng không?" Và nếu câu trả lời là có, không cần thiết phải phản ứng thái quá.

Ông kể về sự cất cánh của Tàu Apollo 12 khi phi thuyền bị sét đánh. Toàn bộ giao diện điều khiển với các đèn báo nguy màu cam và đỏ bắt đầu phát sáng. Có một sự hối thúc trong lòng rất lớn để "làm một cái gì đó!" Nhưng thay vào đó, các phi công tự hỏi, "Liệu con tàu này có còn bay đúng hướng không?" Họ để cho các đèn phát sáng trong khi họ giải quyết các vấn đề từng-việc-một. Và Tàu Apollo 12 đã thực hiện xong chuyến bay đến mặt trăng như hoạch định.

Đời sống đầy những tình huống áp lực ... lúc đó bạn bị hối thúc muốn phản ứng thái quá và làm một điều gì đó quyết liệt vì sợ hãi. Nhưng cũng giống như những phi hành gia tàu Apollo, điều quan trọng là bạn phải tự hỏi mình, "Tôi vẫn còn bay đúng hướng không? Tôi có còn làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời không? "Nếu câu trả lời là có, thì không cần phải hoảng sợ. Chúng ta chỉ cần giải quyết vấn đề của mình từng-việc-một và tiếp tục cuộc đua. Quỹ đạo của Thiên Chúa sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng. Cứ tiếp tục cuộc đua và tin tưởng vào kế hoạch của Ngài bất kể vấn đề gì khác có xảy ra!

Khi có tình huống áp lực cao xảy đến, thông thường bạn sẽ phản ứng thế nào? Bạn có xu hướng giữ bình tĩnh hay là hoảng sợ? Khi bạn đang bị cám dỗ để hốt hoảng, cách để bạn có thể khẳng định niềm tin vào Đức Chúa Trời vào lúc đó là gì?

Hãy cầu nguyện rằng Thiên Chúa sẽ cung cấp cho bạn một niềm tin kiên định nơi Ngài để khi những điều bất ngờ xảy đến, bạn sẽ tin tưởng theo sự hướng dẫn của Ngài.

Mục-vụ Nếp-sống Cao-niên (dch)