Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 955

Xây Dựng Mối Thân Tình Với Đức Chúa Trời

Thế là sau mười năm kiều ngụ tại xứ Ca-naan, Sa-rai đưa A-ga, người đầy tớ gái Ai-cập của mình, cho Áp-ra-ham làm vợ. Áp-ra-ham ăn ở với A-ga và nàng thụ thai. Biết mình đã có thai, A-ga khinh bỉ bà chủ mình... Sa-rai hành hạ A-ga, nàng bỏ chủ trốn đi... Nàng sinh cho Áp-ra-ham một con trai, ông đặt tên con là Ích-ma-ên...

Khi Áp-ra-ham được chín mươi chín tuổi, CHÚA xuất hiện và phán: "Ta là Đức Chúa Trời Toàn Năng, con hãy sống một cách thánh thiện trước mặt Ta. Ta sẽ củng cố giao ước giữa Ta với con và sẽ làm cho dòng dõi con gia tăng bội phần." Áp-ra-ham sấp mặt xuống đất. Đức Chúa Trời nói với ông: "Về phần Ta, đây là giao ước của Ta với con: con sẽ là tổ phụ của nhiều dân tộc"... Đức Chúa Trời đáp: "Nhưng Ta bảo: Sa-ra vợ con sẽ sinh cho con một con trai. Con sẽ đặt tên nó là Y-sác. Ta sẽ lập giao ước với nó và hậu tự nó đời đời..." (Đọc Sáng-thế ký 16:1 đến 17:8)

Sự thân mật với Đức Chúa Trời không xảy ra tức thì. Nó đòi hỏi lòng quyết tâm cũng như một sự đầu tư đáng kể về thì giờ và nổ lực. Khi chúng ta tìm kiếm sự gần gũi Ngài, chúng ta phải học biết về:

** Sự xung đột giải pháp – Trong việc tranh cạnh giữa con người, điều sai lầm thường có trong cả đôi bên. Nhưng nếu thấy chống đối với Thiên Chúa, chúng ta phải biết ngay mình sai trật vì Đức Chúa Trời luôn luôn đúng. Khi Áp-ra-ham trở thành cha đứa con của con đòi A-ga, điều xung đột lớn đã xảy ra trong nhà của ông. Dù Đức Chúa Trời giữ lời hứa làm Áp ra-ham trở thành cha của nhiều dân-tộc, nhưng Ngài không cất đi mối bất hòa của các thế-hệ sau này bởi kết quả từ những hành động của Áp-bra-ham.

** Tin cậy – Sự thân thiết chỉ tăng trưởng trong bầu không khí của tin tưởng. Khi chúng ta hiểu biết hơn về đặc tính của Đức Chúa Trời thì lòng tín nhiệm mình sẽ gia thêm và chúng ta được kéo gần lại với Ngài hơn. Phần của chúng ta là phô bày niềm tin chắc chắn của mình.

** Chấp nhận sự liều lĩnh – Khi chúng ta càng tỏ ra mình là ai trong Cứu Chúa Giê-su thì chúng ta càng liều lĩnh phải đương đầu với mọi điều tranh luận, kinh nghiệm sự từ bỏ, hay bị hiểu lầm. Nhưng Đức Chúa Trời hiểu chúng ta trọn vẹn và hứa chúng ta thuộc về Ngài mãi mãi. "" (Giăng 10:27-29). Mọi bất đồng ý kiến với Ngài đều có thể giải quyết bởi sự nhượng bộ các ham muốn của chúng ta, đi tìm quan điểm của Ngài, và cầu xin cho một đức tin sâu sắc hơn.

** Thỏa thuận – Để duy trì một quan hệ thân thuộc với Đức Chúa Trời, các lịch trình và kế hoạch của chúng ta phải phản ảnh những ưu tiên của Ngài. Chúng ta phải sẵn sàng để Ngài sử dụng và mở ra theo các hướng dẫn của Ngài. Thiên Chúa đã trù định chúng ta thân thiết với Ngài. Tất cả điều Ngài đòi hỏi là sự hiện diện và cộng tác của chúng ta với Ngài.

Bạn đã đặt ưu tiên nào trong việc xây dựng một quan hệ sâu đậm hơn với Đức Chúa Trời

Dr. Stanley (dch)