Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 959

Bạn Có Thể Thật Sự Tin Cậy Ai?

Chớ tin cậy vua chúa hay loài người; là các kẻ không thể giải cứu. Khi hơi thở tắt đi, thân xác chúng liền trở về cát bụi; Trong chính ngày đó các toan tính của nó đều tiêu tan. Phước cho người được Ðức Chúa Trời của Gia-cốp giúp đỡ, là người đặt hy vọng nơi Giê-hô-va, Ðức Chúa Trời của mình. –Thi 146:3-5.

Trong những năm đầu của thế kỷ 15, các vua của hai nước Ý và xứ Bohemia (xứ Tiệp bây giờ) hứa sẽ chuyên chở yên ổn cùng việc bảo vệ an toàn cho nhà tiền cải cách lớn của phong trào Cải chánh là tu-sĩ John Hus. Tuy nhiên, cả hai vua đó đã phá vỡ lời hứa của họ, dẫn đến việc ông Hus bị thiêu sống năm 1415.

Vị chính khách lớn của Anh là ông Thomas Wentworth có lần đã mang theo mình cả một tài liệu có chữ ký của vua Charles Đệ nhất trong đó đọc , "Dựa trên lời của vua, bạn sẽ không phải chịu đau khổ trong đời sống, về danh dự, hoặc về tài sản." Tuy nhiên, điều này không được bao lâu, trước lệnh xử chết của Wentworth được ký bởi cùng vị vua ấy!

Nếu có sự gì gọi là chắc chắn trong đời sống, thì đó lại có rất ít chắc chắn trong đời sống! Điều này đặc biệt đúng khi nói đến việc đặt niềm tin nơi các nhà lãnh đạo của thế gian. Thế nhưng rất thông thường, Cơ-đốc hữu là có tội như bất cứ ai khi nói rằng, "Nếu chúng ta chỉ cần bầu người này, người nọ thì mọi sự sẽ rất tuyệt vời." Lịch sử đã chứng tỏ điều này không đúng như vậy.

Bạn đặt niềm tin mình nơi ai? Có phải nơi các vua chúa của thế gian là những kẻ nói về một cuộc chơi lớn và hứa hẹn bạn bất cứ điều gì hầu giúp họ đạt được nhiều phiếu không? Hoặc, bạn có cam kết mạnh mẽ trong đức tin mình với Chúa Giê-su là người xuất sắc hơn so với bất kỳ nhà cai trị nào trên đất không? Các vua chúa sẽ làm bạn thất vọng, nhưng Chúa Giê-su thì không bao giờ!

Câu hỏi cho sự suy nghĩ là: Có những trường hợp nào, bạn thấy mình tội lỗi khi tin tưởng vào con người hơn tin cậy Đức Chúa Trời không? Thái độ nào bạn nên có khi bạn ủng hộ một ứng viên chính trị hay một sự việc mà nó sẽ giúp bạn bám chắc vào niềm tin của mình, nhưng tránh tạo ra một thần tượng?

Hãy cầu nguyện cho sự khôn ngoan và sáng suốt khi nói đến chính trị - để bạn muốn giữ vững cam kết với Chúa Giê-su, là Đấng lớn hơn bất kỳ người cai trị nào trên đất!

Mục-vụ Nếp Sống Cao-niên (dch)