Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 961

Một Năm Mới Không Sợ Hãi

... vì Đức Chúa Trời đã phán: "Ta sẽ không bao giờ lìa ngươi, Ta sẽ không bao giờ bỏ ngươi. Do đó chúng ta có thể nói mạnh dạn, "Chúa là Ðấng giúp đỡ tôi, Tôi sẽ không sợ, Loài người làm gì được tôi." - Hê-bơ-rơ 13:5-6

Tôi nghe kể về nhiều năm trước đây có một số ông ở trong một con tàu cũ bị rò rỉ giữa một biển động đầy bão tố, đang lo lắng cho cuộc sống của họ. Họ không biết liệu họ sẽ chìm hay không. Vì vậy, một người trong số họ đến gặp thuyền trưởng và nói, "Thưa Thuyền trưởng, chúng ta có an toàn không?" Vị Thuyền trướng đáp: "Vâng, tôi sẽ trình bày điều đó cho bạn theo cách này. Các nồi hơi nước trên tàu này rất yếu và có thể phát nổ bất cứ lúc nào. Ngoài ra, con tàu rất cũ và đang chịu nhồi trên mặt nước. Nói thật với bạn, chúng ta có thể có một vụ nổ hoặc chúng ta có thể chìm xuống. Chúng ta có thể đi lên và cũng có thể đi xuống. Nhưng," ông tiếp tục, "dù ở mức độ nào, chúng ta vẫn đang đi tới."

Và đó cũng là con đường của chúng ta, như khi chúng ta phải đối mặt trong năm mới này. Chúa Giê-su có thể đến - chúng ta có thể đi lên. Chúng ta có thể chết - chúng ta sẽ đi xuống và sau đó đi lên. Nhưng dù ở mức độ nào, chúng ta vẫn đi tới... mặc dù chúng ta không biết những gì nó sẽ mang lại.

Hãy đối mặt với năm mới này bằng cách giăng thẳng đôi vai, ngẩng đầu bạn lên, và nói "Chúa là Đấng giúp đỡ tôi, tôi sẽ không sợ hãi." Điều tuyệt vời nhất bạn có thể làm để bắt đầu, nếu bạn chưa làm điều đó, là trao trái tim bạn cho Chúa Cứu-thế Giê-su. Đây sẽ là sự khởi đầu của một đời sống mới. Đây có thể là ngày đầu tiên của một đời sống vĩnh cửu. Bạn có sẵn lòng để công khai và trước công chúng thừa nhận Chúa Cứu Thế làm Đấng Giải-cứu của cá nhân bạn không?

Mục sư Adrian Rogers ̣(dch)