Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 240

Kết Quả

Từ bài giảng luận "Quyết Tâm Tấn Tới"

CN Feb 21, 2016 - Hội Thánh North Hollywood

9 Lại, điều tôi xin trong khi cầu nguyện, ấy là lòng yêu thương của anh em càng ngày càng chan chứa hơn, trong sự thông biết và sự suy hiểu,10 để nghiệm thử những sự tốt lành hơn, hầu cho anh em được tinh sạch không chỗ trách được, cho đến ngày Đấng Christ,11 được đầy trái công bình đến bởi Đức Chúa Giê-xu Christ, làm cho sáng danh và khen ngợi Đức Chúa Trời. (Philíp 1:9-11)

Tâm tình của sứ đồ Phao-lô gửi đến Hội Thánh Phi-líp xưa kia cũng có thể xem như một lời chúc đầu năm cho Hội Thánh hôm nay. Hội Thánh, tập thể của những người đã nhận tình yêu từ nơi Đức Chúa Trời Ba Ngôi không phải chỉ là những cá thể có tình yêu mà là những tấm lòng đã được gieo hạt tình yêu để cây tình yêu phát triển từng ngày và vườn cây tình yêu đó sẽ mang lại một mùa thu hoạch viên mãn, đầy trái công bình làm vui lòng Đức Chúa Trời, Thiên Chúa của Tình Yêu.

Lòng yêu thương của anh em càng ngày càng chan chứa. Tình yêu Cơ-đốc không phải là thứ tình yêu đầy những hư cấu của tiểu thuyết, lãng mạn hay không tưởng; cũng không phải là những chiếc bánh vẻ tô điểm cuộc sống cho bớt đi những bi đát. Đó là một thực thể sống động và phát triển trên tấm lòng của một con người được biến đổi bằng chính tình yêu của Cứu Chúa Giê-xu. Tình yêu không dừng lại ở đó, nhưng lấp đầy tâm hồn của một con người rồi tuôn tràn ra cho những tấm lòng lân cận sẵn sàng tiếp nhận ơn thiêng.

Trong sự thông biết và sự suy hiểu. Đó không phải là thứ tình yêu mù quáng, nhưng được điều tiết, chỉnh chu với sự hiểu biết và suy xét cẩn thận. Điều này không làm hạn chế tình yêu, nhưng khiến tình yêu được thực hiện hoàn chỉnh, có hiệu quả và thích đáng cho từng hoàn cảnh. Có lẽ một vài câu trong 1 Cô-rinh-tô đoạn 13 có thể giải thích cho điều này: "11 Khi tôi còn trẻ, tôi nói như con trẻ, tư tưởng như con trẻ, suy xét như con trẻ; khi tôi đã thành nhơn bèn bỏ những điều thuộc về con trẻ.12 Ngày nay chúng ta xem như trong một cái gương, cách mập mờ: đến bấy giờ chúng ta sẽ thấy hai mặt đối nhau; ngày nay tôi biết chưa hết: đến bấy giờ tôi sẽ biết như Chúa đã biết tôi vậy" . Từ "chan chứa" chẳng phải muốn nói đến sự trưởng thành của tình yêu khi được hoàn thiện bởi "sự thông biết và suy hiểu"? Đó chẳng phải là như mệnh lệnh của Đức Chúa Giê-xu đã truyền sao? "Điều răn của ta đây nầy: Các ngươi hãy yêu nhau, cũng như ta đã yêu các ngươi"(Giăng 15:12).

Vẫn chưa hết, để nghiệm thử những sự tốt lành hơn, hầu cho anh em được tinh sạch không chỗ trách được. Đức Chúa Trời đặt tình yêu vào lòng con cái Ngài với một mục đích rất rõ ràng và chính Ngài tận tay chăm sóc, vun xới cho tình yêu đó cho đến khi có kết quả sung mãn. Đức Chúa Thánh Linh luôn dẫn dắt để Cơ-đốc Nhân bước trong lối công bình, trải nghiệm những sự tốt lành hơn trong Chúa và thánh hóa đời sống Cơ-đốc cho đến ngày mọi con cái Chúa bước vào nước vĩnh hằng.

Có vẻ như là một điều vô vọng đối với con người yếu đuối của tôi. Nhưng, bởi vì "Đức Chúa Trời là sự yêu thương" (1 Giăng 4:8), cho nên, khi tôi để Đức Chúa Trời tể trị mọi sự trong tôi có nghĩa là tình yêu sẽ chan chứa trong mọi ngõ ngách của đời sống tôi và kết quả tất yếu sẽ là được đầy trái công bình đến bởi Đức Chúa Giê-xu Christ, làm cho sáng danh và khen ngợi Đức Chúa Trời.

Đọc lại Galati 5:22. Nhưng trái của Thánh Linh, ấy là lòng yêu thương, sự vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, mềm mại, tiết độ: Dẫn đầu là lòng yêu thương, lòng tôi dành trọn cho Đức Chúa Trời thì tôi có được tất cả những bước kế tiếp.