Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 242

Đức Tin

Từ bài giảng luận "Đức tin và Hành Động"

CN March 06, 2016 - Hội Thánh North Hollywood

46 Vậy, Ngài lại đến thành Ca-na, trong xứ Ga-li-lê, là nơi Ngài đã hóa nước thành rượu. Nguyên ở tại thành Ca-bê-na-um, có một quan thị vệ kia, con trai người mắc bịnh.47 Quan đó nghe Đức Chúa Giê-xu đã từ xứ Giu-đê đến xứ Ga-li-lê, bèn tìm đến và xin Ngài xuống đặng chữa cho con mình gần chết. 48 Đức Chúa Giê-xu phán rằng: Nếu các ngươi không thấy phép lạ và điềm lạ, thì các ngươi chẳng tin! 49 Quan thị vệ trả lời rằng: Lạy Chúa, xin Chúa xuống trước khi con tôi chưa chết!

50 Đức Chúa Giê-xu phán rằng: Hãy đi, con của ngươi sống. Người đó tin lời Đức Chúa Giê-xu đã phán cho mình, bèn đi.

51 Người đang đi dọc đường, các đầy tớ người đến đón mà rằng: Con trai chủ sống. 52 Người bèn hỏi họ con trai mình đã thấy khá nhằm giờ nào. Họ trả lời rằng: bữa qua, hồi giờ thứ bảy, cơn rét lui khỏi. 53 Người cha nhận biết rằng ấy là chính giờ đó Đức Chúa Giê-xu đã phán cùng mình rằng: Con của ngươi sống; thì người với cả nhà đều tin. 54 Ấy là phép lạ thứ hai mà Đức Chúa Giê-xu đã làm, khi Ngài từ xứ Giu-đê trở về xứ Ga-li-lê. (Giăng 4:46-54)

Đây là một gương đức tin khá chuẩn để từ đó kiểm nghiệm lại đức tin của chính mình trên bước đường theo Chúa.

Đức Chúa Giê-xu phán rằng: Nếu các ngươi không thấy phép lạ và điềm lạ, thì các ngươi chẳng tin! Quan thị vệ trả lời rằng: Lạy Chúa, xin Chúa xuống trước khi con tôi chưa chết! Bản chất của con người xưa nay vẫn như thế, thấy mới tin được. Có lẽ việc thờ lạy hình tượng cũng không nằm ngoài ý niệm này. Quan thị vệ có nghe đồn về Đức Chúa Giê-xu và ông đang ở trong một hoàn cảnh không còn có cách nào khác để xoay trở nên tìm đến với Đức Chúa Giê-xu. Không dễ dàng gì khi quyết định như thế, bởi người càng có nhiều kinh nghiệm sống, hiểu biết nhiều và có trong tay nhiều phương tiện sẽ khó lòng tin vào những điều chưa bao giờ thấy tận mắt. Đã là một con cái Chúa, tôi vẫn có thể vô tín như vậy. Tôi cầu nguyện van xin với Chúa mà không có đức tin nơi một Đức Chúa Trời toàn năng, tôi muốn nhìn thấy phép lạ Chúa dùng một con người thể hiện rõ ràng để thay đổi một hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật. Tôi tìm đếm với Chúa chỉ với lòng trông chờ phép lạ, tìm bàn tay mang dấu đinh chứ không phải đến với Chúa. Thô-ma ngày trước đến với Chúa trong tinh thần đó và Đức Chúa Giê-xu đã phán: Vì ngươi đã thấy ta, nên ngươi tin. Phước cho những kẻ chẳng từng thấy mà đã tin vậy! (Giăng 20:29). Chúa muốn tôi tìm đến Ngài với lòng kính yêu chân thành chứ không phải tìm đến Chúa để nhận những lợi lộc gì đó theo con mắt xác thịt của tôi.

Đức Chúa Giê-xu phán rằng: Hãy đi, con của ngươi sống. Người đó tin lời Đức Chúa Giê-xu đã phán cho mình, bèn đi. Tư tưởng xác thịt trên chỉ có thể được biến cải khi tiếp cận với Chúa. Tôi không thể tự thay đổi tâm tính, nhưng Chúa là Đấng có quyền làm cho lòng tôi đổi mới trong sự nhận biết Ngài. Vì lời của Đức Chúa Trời là lời sống và linh nghiệm, sắc hơn gươm hai lưỡi, thấu vào đến đỗi chia hồn, linh, cốt, tủy, xem xét tư tưởng và ý định trong lòng. (Hêb 4:12). Cách Chúa thực hiện không theo cách của loài người, có hiệu quả theo phương thức rất khác biệt. Và đó chính là ân điển cộng với đức tin. Không dựa vào khả năng của riêng tôi mà chính là Chúa khuếch tán một chút gì đó trong lòng tôi trở nên có giá trị đủ để nhận lấy ân điển của Ngài. Sự thay đổi đó chỉ đến với tôi khi tôi được trực diện với Chúa trong một thời khắc huyền nhiệm của cuộc đời mình. Tôi không thể thấy Chúa bằng xương bằng thịt nhưng con mắt tâm linh tôi nhìn biết Chúa đang bước vào tấm lòng đơn sơ thuận phục và tôi bắt đầu được thay đổi.

Sau khi thật sự gặp Chúa, đời sống sẽ thay đổi để trở nên đời sống đức tin. Quan thi vệ xưa kia trở nên một chứng nhân cho Chúa, chia sẻ niềm tin với mọi người chung quanh, trước nhất là người nhà mình. đó lại là một công việc kỳ diệu của ân điển. Đức tin không dừng lại khi Tin Lành đến với một con người, nhưng cứ tuôn tràn ra để phước hạnh lại tiếp cận với những người khác. Tôi sẽ trở thành một nhân chứng đức tin khi tôi có Chúa ở cùng. Tôi không còn khoe khoang những gì tôi có mà là mọi vinh hiển đều thuộc về Chúa. Tôi không cần một phép lạ thấy được nhưng phép lạ thay đổi đời sống đức tin trong tôi là bằng chứng vi diệu để tôi phục vụ và làm vinh hiển danh Chúa.