Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 977

Tại Sao Một Thiên Sứ Lăn Đi Tảng Đá Cửa Mộ?

Các thiên sứ thường tham dự với Chúa Giê-su chúng ta từ lúc sinh ra, lúc chịu cám dỗ, lúc thống khổ của Ngài. Nhưng trên thập tự giá, chúng ta không thấy thiên sứ tham dự cùng Ngài. Khi Cha Ngài lìa bỏ Ngài, các thiên sứ đã rút khỏi Ngài, nhưng giờ đây là lúc Ngài đang khôi phục sự vinh hiển vốn có trước khi tạo dựng thế gian, các thiên sứ của Đức Chúa Trời thờ lạy Ngài.

Vị thiên sứ đến, lăn đi tảng đá khỏi cửa mộ, và ngồi lên trên đó. Chúa Giê-su chúng ta có thể tự mình lăn tảng đá đó đi bởi sức mạnh của Ngài, nhưng Ngài đã để cho nó được thực hiện bởi một thiên sứ để biểu thị rằng tội lỗi chúng ta đã được gánh vác thỏa đáng. Ngài đã không công phá nhà tù, nhưng ban một sự xá tội cách công bằng và hợp luật pháp, tiếp thu từ Thiên-đàng. Ngài đã không phá vỡ nhà tù, nhưng một nhân viên đã được phái đến với mục đích để lăn tảng đá và mở cửa tù ngục, là điều có thể sẽ không bao giờ làm xong nếu Ngài đã không thực hiện được một sự thỏa đáng trọn vẹn.

Nhưng khi gánh lấy các vi phạm của chúng ta, Ngài đã sống lại cho sự công chính chúng ta. Ngài đã chết để trả món nợ của chúng ta, và đã sống lại để đạt lấy sự xoá án cho chúng ta. Tảng đá của tội lỗi chúng ta đã lăn đến cửa ngôi mộ Chúa Giê-su chúng ta, nhưng để chứng minh rằng công lý của Thiên Chúa đã được thỏa đáng, một thiên sứ được uỷ thác lăn đi tảng đá cửa mộ. Vị Thiên sứ đã không làm Ngài sống lại từ cõi chết, giống như những người đã lăn đi tảng đá khỏi mộ La-xa-rơ họ chẳng nâng ông ta sống dậy. Bởi sự lăn đá này, thiên sứ đã thực hiện điều Thiên Thượng chấp thuận là sự giải phóng của Đấng Christ, và niềm vui của Thiên Đàng ở trong việc đó.

Những kẻ thù của Đấng Christ đã niêm phong tảng đá cửa mộ, vì đây là giờ của họ, nhưng tất cả các quyền hạn của sự chết và bóng tối đều dưới quyền kiểm soát của Thiên Chúa đầy ánh sáng và sự sống. Một thiên sứ từ trời có sức mạnh để phá vỡ phong ấn và lăn tảng đá đi. Vì vậy, các tù nhân của quyền lực sự chết được giải thoát.

Việc Thiên sứ ngồi trên tảng đá, sau khi đã lăn nó đi, khi quan sát và cho thấy điều đáng chú ý là một chiến thắng an toàn trên tất cả các cản trở Christ phục sinh. Ở đó, thiên sứ đã ngồi, thách thức tất cả các quyền lực của địa ngục lăn hòn đá trở lại ngôi mộ. Vị thiên sứ ngồi như một người bảo vệ cho ngôi mộ, đã làm khiếp đảm vệ binh của kẻ thù; thiên sứ ngồi, chờ đợi những người phụ nữ, và sẵn sàng để ban cho họ một tường thuật về sự phục sinh của Chúa Giê-su.

Mục sư Matthew Henry (dch)