Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 979

Nếp Sống Truyền Giáo

Trong lòng anh chị em hãy biệt riêng Chúa Cứu Thế làm Chúa. Luôn luôn sẵn sàng để trả lời mọi kẻ hỏi lý lẽ về sự trông cậy trong anh em, (I Phi-e-rơ 3:15).

Truyền Giáo không phải là một chương trình hoặc ứng dụng của phương pháp nào, đó là một lối sống. Một số người được ban năng khiếu tự nhiên về chia sẻ đức tin của họ và những người khác thì không, nhưng mọi Cơ đốc nhân đều được kêu gọi để làm chứng cho tin mừng rằng Chúa Giê-su Cơ-đốc đã đến để tìm và cứu người bị hư mất.

Một thiếu tướng người Canada được bổ nhiệm làm Thống đốc vùng đất Bờ biển Vàng ở châu Phi sau chiến tranh thế giới thứ nhất. Ông được biết đến như là một người khôn ngoan, nhà cai trị cương quyết và là nguồn cảm hứng cho các thuộc cấp của mình. Một người bạn của vị thống đốc có lần chú ý đến một lời viết trên cái gương của thống-đốc, nó làm ông bối rối.

Lời đó nói: "Vì Thiên Chúa, Vì vua, Vì quốc gia." Người bạn hỏi: "Thưa thống-đốc, ngài thấy điều này mỗi buổi sáng khi đứng trước gương mình. Nó có ý nghĩa gì cho ngài không?" Vị thống đốc trả lời: "Chữ vì Thiên Chúa không hàm ý nhiều cho tôi, nhưng chữ vì vua thì có nghĩa hơn một chút. Và vì quốc gia, ồ, điều này nghĩa là tất cả mọi sự đối với tôi." Người bạn của thống-đốc đáp, "Tôi có thể thấy rằng vua và đất nước thật rất quan trọng trong cuộc sống của ngài, nhưng thưa thống-đốc, ngài chưa bao giờ tìm kiếm để biết về Đức Chúa Trời." Cảm động bởi sự thẳng thắn của bạn mình, vị thống-đốc nói: "Làm sao để người ta nhận biết được Đức Chúa Trời?" người đàn ông trả lời: "Ngài có thể biết Thiên Chúa bằng cách học hỏi về Con của Chúa Trời, là đấng Giê-su Cơ-đốc." Đọan ông nói với vị thống-đốc như thế nào để mời Cứu Chúa vào đời sống của mình.

Không có lý do để chúng ta bị dọa nạt bởi quyền lực của thế gian. Chúng ta được ban quyền năng của Đức Thánh Linh khi nói về Đấng Cơ-đốc, và chúng ta phải nắm lấy đúng lúc khi cơ hội trổi lên.

Tiến sĩ Ed Young (dch)