Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 984

Bạn Phải Vững Vàng

Sự vững vàng và sức mạnh của sự xức dầu trên đời sống bạn tùy thuộc vào sự vững vàng và cương quyết trong bước đi hằng ngày của bạn với Đức Chúa Trời. Đời sống của bạn có phù hợp với Lời của Đức Chúa Trời không ? Nếu bạn tin Lời của Đức Chúa Trời, bạn sẽ theo vâng Lời của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời biết điều mà bạn đang tin và ma quỷ cũng biết. Sự đắc thắng của bạn trên xác thịt và ma quỷ tùy thuộc vào điều mà bản thân bạn tin và làm theo. Điều người khác tin và làm theo sẽ không giúp gì cho bạn khi bạn chạm trán với ma quỷ.

Chẳng hạn bảy con trai của Sê-Va đuổi quỷ ra khỏi một người đàn ông. Thay vì phải có lời Chúa hình thành trong lòng họ, họ lại dựa trên những gì Phao Lô tin để cố thi thố quyền năng trên ma quỷ. Những lời nóí của họ vô quyền và ma quỷ biết điều đó !Công vụ 19:13-16. Bạn có nghĩ rằng tại sao các môn đồ không thể đuổi được quỷ ra khỏi một cậu bé không? Chúa Jesus nói rằng đó là do sự vô tín của họ. Chúa Jesus giải thích rằng loại linh ám cậu bé đó chỉ có thể đuổi ra được bởi sự kiêng ăn cầu nguyện (Mat 9:14-29).

Có phải điều này có nghĩa là chỉ có kiêng ăn cầu nguyện mới đối phó được với ma quỷ không ? Không. Không phải sự kiêng ăn của bạn mà đối phó được với ma quỷ đâu. Chính quyền năng Thánh Linh tuôn chảy qua bạn mới đối phó được với ma quỷ.

Cầu nguyện và kiêng ăn vì có ích lợi cho bạn. Kiêng ăn cầu nguyện giúp bạn bắt phục xác thịt để được lớn lên trong quyền năng Thánh Linh. Và chỉ có Thánh Linh mới ban cho bạn quyền năng giải phóng kẻ phu tù.

Mục đích của sự kiêng ăn cầu nguyện và tạo nên một sự biến đổi trong đời sống bạn, để làm cho Thánh Linh cai trị cuộc đời bạn chứ không phải xác thịt. Và khi đã có một sự thay đổi trong bạn, thì bạn cũng có thể gây nên một sự thay đổi trong người khác.

Mọi lực sĩ muốn được giải thưởng đều phải điều độ và có kỷ luật trong mọi sự. Trong mọi sự ! Các lực sĩ rất có kỷ luật trong cách giữ gìn thân thể, cụ thể là trong sự ngủ nghỉ, sự giải trí và chế độ ăn uống.

Chẳng hạn một lực sĩ biết rằng loại và số lượng thực phẩm mà anh ta dùng là một yếu tố quan trọng đối với thể lực của mình. Trong lĩnh vực thuộc linh cũng vậy.

Bạn hãy nhìn xem những lực sĩ Olympic. Mỗi ngày những người này kỷ luật thân thể họ nhiều tiếng đồng hồ. Họ chuẩn bị cơ thể để phản ứng tức thì và chính xác trong khi thi đấu. Những lực sĩ chuyên nghiệp kiếm được hàng triệu đô la vì họ đã kỷ luật thân thể để trình diễn trong những ngày lễ, vượt xa những gì bạn và tôi có thể làm được.

Những lực sĩ ngoại hạng này là những người đã thể hiện một động cơ và kỷ luật phi thường. Họ đã để thì giờ và sự nổ lực phi thường để làm tăng khả năng của họ và phát triển kỷ năng của họ. Đã đến lúc Hội Thánh của Đấng Christ phải tỉnh thức và nhận thấy rằng Cơ đốc giáo không phải là một môn thể thao có khán giả. Bạn và tôi không thể đứng nhìn người khác. Nếu bạn không kỷ luật thân thể thì xác thịt bạn sẽ chẳng bao giờ vâng phục bạn. Phao Lô nói : "... Tôi kỷ luật thân thể tôi và bắt nó phải phục... " (I Cor 9:27). Thân thể của bạn chỉ là ngôi nhà để bạn sống. Nếu bạn để một điều gì đó cai trị thì điều đó phải chính là tâm linh của bạn. Đức Chúa Trời muốn bạn hưởng thụ những giác quan vật lý mà Ngài ban cho bạn. Nhưng những cảm xúc đó không được cai trị hành động và suy nghĩ của bạn. Tâm trí của bạn phải kiềm chế xác thịt của bạn nếu không thì những cảm xúc vật lý sẽ đưa bạn đi xa kế hoạch Đức Chúa Trời dành cho đời sống bạn.

Nhiều cơ đốc nhân đang tìm kiếm một sự khải thị sâu xa là làm thế nào để làm theo ý chỉ của Đức Chúa Trời. Họ hỏi : "Làm thế nào để tôi được Thánh Linh dẫn dắt ? Làm thế nào để tôi có thể vận hành quyền năng phép lạ của ĐCT ?". Câu trả lời cho vấn đề này rất đơn giản : Đừng để xác thịt dẫn dắt.

Trong Giăng 14:12, Chúa Jesus phán "Quả thật, ta nói cùng các ngươi, hễ ai tin ta cũng sẽ tin việc ta làm, và còn làm việc lớn hơn nữa vì ta đi về cùng cha". Nhiều Cơ đốc nhân quan tâm đến những phép lạ và sự chữa lành của Chúa Jesus y như thể những điều này là những việc làm vĩ đại mà Ngài đã từng làm. Nhưng khi Chúa Giê-su đắc thắng sự cám dỗ trong đồng vắng và không phạm tội cũng là một công việc lớn lao. Thật vậy, tất cả những phép lạ và sự chữa lành của Chúa Giê-su đã làm khi Ngài vận hành quyền năng của Thánh Linh đều là kết quả trực tiếp của việc Ngài đắc thắng sự cám dỗ và tội lỗi.

Bạn nên nhớ : Nếu bạn không thể kiểm soát xác thịt và cai trị nó, nếu bạn không thể đối phó với một sự tư tưởng bậy bạ ở trong tâm trí bạn 3 tuần lễ, thì bạn sẽ chẳng bao giờ cai trị được quyền lực của ma quỷ mà có trước Adam kia !

Khi Chúa Jesus chịu báp têm, Ngài đã nhận lãnh Thánh Linh. Và chính Thánh Linh ban năng lực cho Chúa Giê-su đắc thắng sự cám dỗ. Nhưng nếu Chúa Giê-su đã phạm tội khi bị ma quỷ cám dỗ, thì Ngài không thể bước ra khỏi đồng vắng trong quyền năng của Thánh Linh (Luca 4:14).

Là những cơ đốc nhân, chúng ta cũng được đầy dẫy cùng một Đức Thánh Linh như trong Chúa Giê-su, nhưng không có nhiều người trải qua "đồng vắng" mà không phạm tội. Tội lỗi trong đời sống bạn sẽ làm cho quyền năng của Thánh Linh ngừng hành động qua bạn. Làm theo những hành động và đòi hỏi của xác thịt sẽ tạo ra một cảm giác tội lỗi trong đời sống bạn và sẽ hủy diệt lòng tin quyết của bạn trước Đức Chúa Trời và sự dạn dĩ của bạn để chống lại ma quỷ.

Bạn sẽ chẳng bao giờ hoàn tất kế hoạch của Đức Chúa Trời cho đời sống mình nếu bạn không kỷ luật thân thể bạn, vì xác thịt bạn luôn luôn xen vào. Bạn có biết vì sao có rất nhiều mục sư và các cơ đốc nhân đã thất bại không ? Vì bạn chẳng bao giờ kỷ luật xác thịt họ.

Hêbơrơ 12:1 chép : "Thế thì, vì chúng ta được nhiều người chứng kiến vây lấy như đám mây rất lớn, chúng ta cũng nên quăng hết gánh nặng và tội lỗi dễ vấn vương ta, lấy lòng nhịn nhục theo dõi cuộc chạy đua đã bày ra cho ta."

Nếu bạn cột một vật nặng 100 ký trên lưng của một người chạy nhanh nhất thế giới thì có lẽ ai cũng có thể đánh bại được anh ta trong cuộc đua. Khi bạn mang một vật khá nặng, bạn không thể chạy quá xa hay nhanh chóng được. Đó là lý do tác giả sách Hêbơrơ bảo chúng ta hãy vứt bỏ những gánh nặng làm tiêu hao sức mạnh của chúng ta và làm cho chúng ta yếu đuối đến nỗi không thể tiếp tục chạy được nữa. Và điều gì đã lấy mất sức mạnh của bạn cũng sẽ lấy mất niềm vui của bạn.

Chúng ta phải chọn việc cất bỏ mọi sự đè ép, lo lắng, sợ hãi hoặc bất kỳ điều ngăn trở chúng ta hoàn thành cuộc đua của chúng ta. Bạn có thể đi xa hơn và nhanh hơn khi bạn không bị những gánh nặng đè bẹp. Ngay cả một gánh nặng nhỏ nhất cũng có thể làm cho bạn bị chậm chạp. Và cuối cùng nó sẽ làm bạn mất quân bình. Vì vậy, ngay bây giờ bạn phải quyết định và sẽ vứt bỏ mọi gánh nặng - cả lớn lẫn nhỏ.

PAUL CHASE (Theo Chiến Sĩ - Lực Sĩ – Nông Dân)