Spring Photo
[Home]

Hội Thánh Tin lành Việt Nam
2800 Tara Hills Dr.
San Pablo, CA 94806

Quyền Quản Nhiệm:
Mục sư NC Châu An Phước
Tel. (707) 449-1362
Conduongchanly@hotmail.com

Công Tác Viên Mục Vụ:
Bà Nguyễn Lĩnh
Tel. (408) 935-9364
Mary_Phan_Nguyen@yahoo.com

Mục Sư Cố Vấn:
Mục sư NC Nguyễn Thọ Hân
Tel. (510) 656-8658
E-mail: hantn@aol.com

Website của Hội Thánh Tin Lành San Pablo: www.tinlanhsp.org
Website báo "Con Đường Chân Lý": vietchristian.com/conduongchanly/

Xin Hân Hạnh Giới Thiệu cùng quý độc giã CD Nhạc Thánh Mới 2001. Lời Tạ Ơn, Lời Nguyện Cầu và Sing-a-long cùng hai tập bài hát. Nhạc & Lời Châu Hoàng Phúc và Châu Hồng Sơn.

Vài Lời Giới Thiệu 2 Tác Giả:
- Châu Hồng Sơn con cả của Mục Sư Châu Tấn Nẫm. Hiện nay đang sống ở Sài Gòn Việt Nam. Có gia đình 3 con. Châu Hồng Sơn đã sáng tác ra những ca khúc thật cảm động trong 2 cuốn CDs Lời Nguyện Cầu và Lời Tạ Ơn. Dâng Chúa Khúc Tình Ca, Nguồn Sống Trong Tâm, Mùa Đông Cảm Tạ, Tạ Ơn Giê-xu…
- Châu Hoàng Phúc con út của Mục Sư Châu Tấn Nẫm. Hiện nay đang ở Sài Gòn Việt Nam. Châu Hoàng Phúc đã được Chúa thay đổi tấm lòng và được Chúa ban ơn để sáng tác và viết nhạc hơn 50 ca khúc. CD Nhạc Thánh "Lời Tạ Ơn" và CD "Lời Nguyện Cầu."

Order hoặc liên lạc:
Mục sư NC Châu An Phước, Pastor
121 Pebble Beach Cir.
Vacaville, CA 95687
Tel. (707) 449-1362
Email: chauanphuoc@vietchristian.com

Mục Sư NC Châu An Phước, Mục Sư NC Nguyễn Thọ Hân và Công Tác Viên Mục Vụ bà Nguyễn Lĩnh cùng ban biên tập báo Con Đường Chân Lý. Chân thành kính chúc quý vị độc giả, và toàn thể gia quyến hưởng một mùa Giáng sinh và một Năm mới 2002 tràn đầy phước hạnh Chúa ban.

Thông Báo:

Hội Thánh San Pablo sẽ tổ chức lễ Giáng sinh gia đình vào Chúa nhật 23 tháng 12 năm 2001. Chương trình gồm có: Ca khúc Giáng Sinh, Sứ điệp Gíáng sinh, tặng quà cho các ban ngành và các gia đình con cái Chúa. Kính mời toàn thể quý vị đến thờ phượng Chúa và tham dự đông đủ.

Hội Thánh Tin lành Việt Nam San Pablo kính mời quý vị đồng hương dành thì giờ đến dự buổi thờ phượng Chúa mỗi trưa Chúa nhật tại nhà thờ theo địa chỉ trên.

Chương Trình Sinh Hoạt
Mỗi Chúa Nhật:
12:30 pm
Cầu Nguyện
Trường Chúa Nhật
1:30 pm
Chương Trình Thờ Phượng và
Giảng Thánh Kinh
3:00 pm
Chương Trình Sinh Hoạt và
Tập Hát Của Thanh Niên.
3:15pm


CON ĐƯỜNG CHÂN LÝ

"Chúa Cứu Thế Jêsus tuyên bố: Ta là đường đi chân lý và nguồn sống.
Nếu không nhờ ta, thì không ai được đến cùng Cha." (Giăng 14:6)

Số 13, tháng 12 năm 2001

Sự Giáng Sinh Diệu Kỳ

Mỗi năm lễ Giáng Sinh lại trở về với những ánh đèn màu rực rỡ, nhạc giáng sinh tưng bừng khắp nơi, dân chúng chen chúc tại các cửa tiệm để mua sắm quà tặng cho nhau, các gia đình và công sở tổ chức những bữa tiệc liên hoan vui nhộn. Trong không khí bận rộn đón mừng lễ Giáng Sinh, chúng ta suy nghĩ gì về nhân vật chính của Mùa Giáng Sinh? Sự giáng sinh của Hài Nhi Giê-xu diệu kỳ như thế nào?

Theo thống kê cho biết thì có trên 140 triệu hài nhi được sinh ra đời hằng năm trên thế giới. Phần lớn các hài nhi được sinh ra một cách bình thường nhưng cũng có các trường hợp sinh nở đặc biệt trong những hoàng tộc trên thế giới được sự chú ý của nhiều người. Vào thứ Bảy ngày 1 tháng 12 vừa qua, dân chúng Nhật vui mừng vì Hoàng tử Naruhito và vợ là Công chúa Masako sanh được một hài nhi gái đầu lòng (cân nặng 6 1/2 pounds) sau hơn 8 năm chung sống. Công chúa mới sanh của Nước Nhật không được đặt tên khi chào đời nhưng phải đợi một tuần sau mới được Nhật Hoàng Akihito chấp thuận cho có tên là Công chúa Aiko. Mặc dầu dân chúng Nhật rất vui mừng vì hoàng gia có thêm một công chúa nữa, nhưng dân chúng cũng đang bối rối vì không biết liệu luật thừa kế ngai vàng của Nhật có thay đổi để một người nữ có thể trở thành nữ hoàng hay không thay vì theo truyền thống hiện nay chỉ có đàn ông mới được quyền làm vua. Dân chúng Nhật lo ngại cho triều đại hiện nay có thể chấm dứt vì không có một hài nhi nam nào sanh ra trong hoàng gia từ năm 1965, khi em trai của Hoàng tử Nahurito là Hoàng tử Akishino chào đời. Hoàng tử Akishino có 2 nàng công chúa và cũng chưa có con trai. Câu chuyện sự ra đời của Công chúa Aiko quan trọng cho Nước Nhật vì nó có liên hệ đến một triều đại quân chủ lâu đời nhất trên thế giới.

Vâng, có lẽ trên thế gian nầy có những trường hợp sinh nở đặc biệt, nhưng không có sự sinh nở nào diệu kỳ bằng sự hạ sinh của Chúa Cứu Thế Giê-xu cách đây hơn 2000 năm mà hoàn cầu đang vui mừng kỷ niệm trong tháng 12 nầy. Sự Giáng Sinh của Chúa rất diệu kỳ vì nó ảnh hưởng không phải chỉ cho một dân tộc nhưng đem đến sự vui mừng cứu rỗi cho toàn thể nhân loại. Sự Giáng Sinh của Chúa Giê-xu cũng rất diệu kỳ vì tất cả các chi tiết về sự giáng sinh của Ngài đã được tiên báo hàng ngàn năm trước khi Ngài sinh ra và được ứng nghiệm chính xác từng chi tiết một.

Có khoảng 300 lời tiên tri về sự giáng sinh của Chúa Giê-xu được chép trong Thánh Kinh Cựu Ước và được hoàn thành khi Ngài sinh ra và được tường thuật rõ ràng trong Thánh Kinh Tân Ước. Các lời tiên tri nói rõ Ngài được sinh ra bởi một nữ đồng trinh (Cựu Ước Ê-sai 7:14,Tân Ước Mathiơ 1:18,22-23), từ dân tộc Do-thái (Cựu Ước Dân-số-ký 24:17, Tân Ước Ma-thi-ơ 1:1-17), từ chi phái Giu-đa (Cựu Ước Sáng Thế Ký 49:10, Tân Ước Lu-ca 1:31-33), tại thành Bết-lê-hem (Cựu Ước Mi-chê 5:1-2, Tân Ước Lu-ca 2:4, 6-7) và nhiều chi tiết khác nữa.

Trong quyển sách Science Speaks, Tiến Sĩ Peter W. Stoner đã dùng môn toán học xác suất để chứng minh rằng tỉ lệ một người thực hiện được chỉ 48 trong số 300 lời tiên tri là 1 trên 10 lũy thừa 157. Nói một cách khác, trên thế gian nầy không thể có một hài nhi bình thường nào được sinh ra và ứng nghiệm được một phần nhỏ các lời tiên tri trong Thánh Kinh. Sự giáng sinh của Chúa Giê-xu thật là diệu kỳ, vì không phải chỉ ứng nghiệm 48 lời tiên tri nhưng là tất cả 300 lời tiên tri báo trước sự giáng trần của Ngài. Qua sự ứng nghiệm tất cả các lời tiên tri nầy, chúng ta biết được Chúa Cứu Thế Giê-xu đến từ Thượng Đế và Ngài chính là Thượng Đế.

Nhưng nếu mục đích Chúa đến trần gian chỉ để làm ứng nghiệm các lời tiên tri trong Thánh Kinh Cựu Ước và chứng minh Ngài là Thượng Đế mà thôi, thì có lẽ sự giáng sinh của Chúa cũng chỉ là một trong bao điều kỳ lạ khác trên thế gian và chắc chỉ được ghi nhận trong Guiness Book of World Records như là một kỷ lục về trường hợp sinh nở đặc biệt như bao nhiêu kỷ lục sinh nở khác. Nhưng phước hạnh thay cho nhân thế, sự giáng sinh kỳ diệu của Chúa Giê-xu không chấm dứt nơi máng cỏ, chuồng chiên nhưng là khởi đầu của Kỷ Nguyên Ân Điển Diệu Kỳ!

Mục đích chính của sự giáng sinh của Chúa Giê-xu là đem đến cho nhân loại Sự Cứu Rỗi không phải bằng công đức của con người nhưng hoàn toàn do sự ban cho nhưng không của Thượng Đế. Sự Cứu Rỗi ban cho con người tội lỗi là một ơn phúc, ân điển diệu kỳ của Thượng Đế. Món quà Thượng Đế ban cho nhân loại chính là Chúa Cứu Thế Giê-xu, Ngôi Hai Thượng Đế. Quyền năng của Chúa Cứu Thế Giê-xu đã được Tiên tri Ê-sai dự ngôn 700 năm trước khi Ngài giáng thế rằng: "Vì có một Con Trẻ sinh cho chúng ta, tức là một Con Trai ban cho chúng ta; quyền cai trị sẽ nấy trên vai Ngài. Ngài sẽ được xưng là Đấng Lạ Lùng, là Đấng Mưu Luận, là Đức Chúa Trời Quyền Năng, là Cha Đời Đời, là Chúa Bình An." Tên của Ngài cũng không tầm thường như những hài nhi khác, nhưng Ngài được Thượng Đế ban cho một danh hiệu nói lên mục đích chính của sự giáng sinh của Ngài. Phúc Âm Ma-thi-ơ chương 1 câu 20 và 21 chép lời của thiên sứ phán bảo cùng Giô-sép, là người chồng hứa của trinh nữ Ma-ri rằng: "Hỡi Giô-sép, con cháu Đa-vít, ngươi chớ ngại lấy Ma-ri làm vợ, vì con mà người chịu thai đó là bởi Đức Thánh Linh. Người sẽ sinh một trai, ngươi khá đặt tên là Giê-xu, vì chính con trai ấy sẽ cứu dân mình ra khỏi tội." Danh hiệu Giê-xu thật diệu kỳ vì danh hiệu đó có quyền năng cứu chúng ta ra khỏi tội lỗi và ban cho chúng ta sự sống vĩnh cửu.

Chúa Giê-xu giáng sinh không phải để giải thoát người nghèo khỏi sự đói khổ, ban cho người bình dân một mức sống cao hơn hay nâng thêm sự hiểu biết về tôn giáo cho người trí thức. Nhưng theo Thánh Kinh thì Con Thượng Đế đã giáng trần một cách thấp hèn nhứt để cứu vớt tất cả nhân loại không phân biệt một ai và với mục đích biến đổi con người tội lỗi thành Con Thượng Đế. Trong lễ giáng sinh đầu tiên, các mục đồng bình dân, các nhà bác học phương Đông sang trọng đã đến tìm gặp Chúa Giê-xu và nhận được ơn phúc diệu kỳ của Ngài. Sau khi thờ lạy Chúa Giê-xu, thì tất cả đều vui vẻ ca tụng Ngài. Ân điển diệu kỳ của Thượng Đế ban sự cứu rỗi cho nhân loại một cách nhưng không, để tất cả mọi người không phân biệt tuổi tác, giai cấp, học thức, chủng tộc có thể trở thành "Hoàng tử" và "Công chúa" của Vị Vua trên muôn vua, Chúa trên muôn chúa, và được đồng kế tự với Chúa Cứu Thế Giê-xu trong Thiên Quốc của Ngài. Thánh Kinh thơ Ê-phê-sô chương 2 câu 4 đến câu 10 chép: "Nhưng Thượng Đế vô cùng nhân từ, vì tình yêu thương của Ngài đối với chúng ta quá bao la; dù tâm linh chúng ta đã chết vì tội lỗi, Ngài cho chúng ta được sống lại với Chúa Cứu Thế. Vậy nhờ ân phúc Thượng Đế, anh em được cứu. Trong Chúa Cứu Thế, Thượng Đế cất bổng chúng ta lên cao, cho chúng ta cùng ngồi với Chúa Cứu Thế trên ngai trời. Muôn đời về sau, Ngài có thể tiếp tục bày tỏ ân phúc phong phú vô tận cho mọi người tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu. Vậy anh em được cứu nhờ ân phúc Thượng Đế, do đức tin nơi Chúa Cứu Thế. Sự cứu rỗi là tặng phẩm của Thượng Đế, chứ không do anh em tự tạo. Không phải là kết quả công đức anh em, nên chẳng ai có thể khoe khoang. Thượng Đế sáng tạo chúng ta và truyền cho chúng ta sự sống mới trong Chúa Cứu Thế Giê-xu để chúng ta thực hiện những việc tốt lành Ngài hoạch định từ trước."

Sự giáng sinh của Chúa Cứu Thế Giê-xu thật kỳ diệu, vì qua sự giáng sinh "ứng nghiệm các lời tiên tri" của Ngài, chứng tỏ Ngài là Con Thượng Đế. Nhưng ý nghĩa thật của lễ Giáng Sinh Diệu Kỳ chưa có được nếu con người đang tội lỗi, bơ vơ, cô đơn, thù hằn, phân chia giai cấp, kỳ thị chủng tộc, thiếu niềm tin, mất bình an... vẫn chưa tiếp nhận món quà ân điển diệu kỳ của Ngài để trở thành con Thượng Đế. Con Thượng Đế là Đấng Vô Tội đã giáng trần để cứu con người tội lỗi trở thành con Thượng Đế. Con Thượng Đế là Đấng "Có Tất Cả" đã hi sinh "Mất Tất Cả" để đến thế gian tìm và đem con người về với Cha Thiên Thượng là Đấng Tạo Hóa quyền năng. Con Thượng Đế là Đấng Sống đã giáng trần chịu chết thế cho con người tội lỗi và sống lại để ban cho những người tin Ngài sự sống vĩnh hằng. Chúa Cứu Thế Giê-xu đã giáng trần và hoàn thành công trình cứu rỗi cho nhân loại một cách kỳ diệu, mong rằng Mùa Giáng Sinh năm nay là Mùa Giáng Sinh Diệu Kỳ cho quý vị và tôi khi chúng ta có Chúa Giê-xu ngự trị trong tấm lòng.

Mục Sư NC Nguyễn Thọ Hân

Thơ!

Đêm Huyền Diệu

Bếtlêhem, nơi lạnh lùng cô tịch
Nơi Giêxu, Con Thánh đã ra đời
Một đêm đông màn sương phủ tuyết rơi
Một hài nhi không có nôi, nệm, áo
Bọn chăn chiên được Thiên Thần mách bảo
Họ được xem Ngài, ấu Chúa hiền hòa
Hào quang Ngài từ máng cỏ tỏa ra
Đêm tăm tối trở thành đêm huyền diệu
Ôi! Vua chúa triều đại này đâu hiểu
Nên Giêxu chịu cay đắng phũ phàng
Cuộc đời Ngài là thống khổ ngập tràn
Cam gánh tội của thế nhân chồng chất
Đường thập giá Chúa mở đường thiên quốc
Đưa sanh linh về cùng Đức Chúa Trời
Đấng Yêu Thương đã thắng thế gian rồi
Hố sự chết đã đổi thành Nguồn sống
Chúa yêu ơi! Chúng con đang mong ngóng
Hướng lòng về đêm huyền diệu vô biên.

Thi Sĩ Thái Trịnh