Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 990

Đức Chúa Trời Dùng Sự Yếu Đuối Của Bạn Cho Vinh Quang Ngài

Nhưng Ngài phán với tôi: Ân sủng Ta đủ cho con rồi, vì quyền năng của Ta trở nên trọn vẹn trong sự yếu đuối. Vì vậy tôi rất vui mừng tự hào trong sự yếu đuối của tôi, để quyền năng của Chúa Cứu Thế có thể ở luôn trong tôi. Cho nên vì Chúa Cứu Thế, tôi cam chịu yếu đuối, sỉ nhục, gian khổ, bắt bớ, hoạn nạn. Vì khi tôi yếu đuối, ấy chính là lúc tôi mạnh mẽ. (II Cô-rinh-tô 12:9-10)

Một người đàn ông nằm say sóng trên giường mình vào một đêm giông bão trong chuyến du hành dài bâng qua Đại Tây Dương. Ông hầu như không thể di động do sự mệt lả nghiêm trọng. Bỗng nhiên, ông nghe thấy một tiếng kêu lớn từ phía boong trên "Có người rớt xuống biển!". Suy nghĩ đầu tiên của người đàn ông là, xin Đức Chúa Trời cứu giúp kẻ khốn khổ đó – thật tôi không thể nào làm gì được.

Đoạn, có ý nghĩ chợt đến với ông, tôi có thể làm được điều này. Vậy, ông cầm chiếc đèn bão của mình và giơ nó lên nơi cửa sổ phòng tàu sát cạnh giường ngủ của mình. Người đàn ông chết đuối đã được cứu sống, và ngày hôm sau anh ta kể lại: "Tôi đang chìm xuống trong bóng tối bỗng có người nào đó đã đưa một đèn sáng nơi cửa sổ phòng. Nó chiếu sáng nơi bàn tay tôi và một thủy thủ trong xuồng cứu sinh đã chộp lấy bàn tay đó và kéo tôi lên."

"Tôi bệnh tật quá ..." "Tôi quá yếu đuối ..." "Tôi không đủ khả năng ..." Rất thường xuyên, những người không cố gắng điều gì cho Nước Chúa sẽ dùng lời bào chữa như thế này. Họ nhìn sự yếu đuối mình là thiếu năng lực và không bao giờ chủ động để làm những gì mà họ có thể.

Nhưng sự yếu đuối chẳng là cái cớ để không đem ra tất cả sức mạnh chúng ta có cho mục đích của Thiên Chúa. Và sự thật là quyền năng Thiên Chúa thường được bày tỏ mạnh mẽ nhất nơi sự yếu đuối của chúng ta. Vì vậy, dù cho bạn có thể đang ở tình huống nào ngày hôm nay, hãy đưa ra các nỗ lực để chia sẻ về Đấng Christ và dõi xem Đức Chúa Trời sẽ dùng sự yếu đuối của bạn như thế nào cho sự vinh hiển Ngài!

Trong cuộc sống bạn hôm nay, làm sao bạn bị cám dỗ để những thách thức của mình trở thành cái cớ không thực hiện chức vụ mà Thiên Chúa đã kêu gọi bạn làm? Hãy cầu xin Thiên Chúa mở mắt bạn đến các cơ hội của mục vu Ngài đặt xung quanh bạn – cho dù bạn phải đối mặt với những thách thức khó khăn nào.

Mục Vụ Nếp Sống Cao Niên (dch)