Spring Photo
[Home]
Hội Thánh Tin Lành Việt Nam
2800 Tara Hills Dr.
San Pablo, CA 94806

Quyền Quản Nhiệm:
Mục sư NC Châu An Phước
Tel. (707) 449-1362
Conduongchanly@hotmail.com

Công Tác Viên Mục vụ:
Bà Nguyễn Lĩnh
Tel. (408) 935-9364
Mary_Phan_Nguyen@yahoo.com

Mục Sư Cố Vấn:
Mục Sư NC Nguyễn Thọ Hân
Tel. (510) 656-8658
Hantn@aol.com

Website của Hội Thánh Tin Lành San Pablo:
www.tinlanhsp.org
Website báo: "Con Đường Chân Lý"
http://Vietchristian/net/conduongchanly/

Mục sư NC Châu An Phước, Mục sư NC Nguyễn Thọ Hân, Công Tác Viên Mục Vụ bà Nguyễn Lĩnh cùng ban biên tập báo Con Đường Chân Lý. Chân thành kính chúc quý vị độc giả, và toàn thể gia quyến hưởng một mùa xuân Nhâm Ngọ tràn đầy phước hạnh Chúa ban.

Ân nhân ủng hộ báo Con Đường Chân Lý 1/1/2002:
- Ông bà: Trần Trọng, Hackensack, NJ. Và con cái Chúa HT San Pablo.

Ban biên tập xin chân thành cám ơn quý vị ân nhân đã ủng hộ tài chánh và góp phần cầu nguyện cho Con Đường Chân Lý. Nguyện Chúa chúc phước lành dư vật trên quý vị và gia đình.

Hội thánh Tin Lành Việt Nam San Pablo kính mời quý vị đồng hương dành thì giờ dự buổi thờ phượng Chúa mỗi trưa Chúa nhật tại nhà thờ theo địa chỉ trên.



Chương Trình Sinh Hoạt
Mỗi Trưa Chúa Nhật"
12:30pm
Cầu Nguyện, Trường Chúa Nhật:
1:30pm
Chương Trình Thờ Phượng và
Giảng Thánh Kinh
3:00pm
Chương Trình Sinh Hoạt
và Tập Hát Của Thanh Niên.

CON ĐƯỜNG CHÂN LÝ

"Chúa Cứu Thế Jêsus tuyên bố: Ta là đường đi chân lý và nguồn sống.
Nếu không nhờ ta, thì không ai được đến cùng Cha." (Giăng 14:6)

Số 14, tháng 2 năm 2002

Mùa Xuân Tạ Ơn

Mùa đông đã trôi qua, ánh nắng mùa xuân đã ló dạng. Những cành cây bên hè nhà tôi đã bắt đầu nức lộc ra hoa, những con chim bắt đầu bay tới nhảy nhót trên cành cây. Mùa xuân là một mùa vô cùng đẹp đẽ. Nếu có ai hỏi tôi: Bạn thích mùa nào nhất? Tôi sẽ trả lời mùa xuân là mùa đẹp, vui mà tôi thích nhất. Vâng, nhà thơ Xuân Diệu, một nhà thơ lớn đã làm lòng người sai đắm và rung động với những vần thơ trữ tình.

Giữa vườn ánh ỏi tiếng chim vui,
Thiếu nữ nhìn sương chói mặt trời.
Sao buổi đầu xuân êm ái thế!
Cánh hồng kết những nụ cười tươi.
Aùnh sáng ôm trùm những ngọn cao,
Cây vàng rung nắng, lá xôn xao;
Gió thơm phơ phất bay vô ý
Đem đụng cành mai sát nhánh đào.

Tường Lưu, một thi sĩ Cơ-đốc đã vẽ nên một mùa xuân quyến rũ đầy nâng lực, đó là mùa dành cho những bạn chuẩn bị yêu, đang yêu và những người đang sống hạnh phúc:

Chúc cho các bạn năm nay
Thành công vạn sự, tràn đầy sức thiêng
Sóng ma, gió quỉ… chẳng phiền
Vung tay bẻ gẫy xích xiềng Sa-tan
Đức tin lớn mạnh, vững vàng
Bớt đi nghịch cảnh, thêm ngàn niềm vui
Tiếng ca ngợi Chúa không thôi
Tình người đằm thắm, tình Trời thiết tha
Gia đình hạnh phúc chan hòa
Chúa cho thịnh vượng. vượt xa năm rồi
Bao nhiêu bệnh tật trong người
Bỗng dưng biến hết, cho đời lên hương…
Sống vui lòng Chúa mọi đàng.

Nhân dịp đầu xuân Nhâm Ngọ, quý vị và tôi hãy cùng nhau trở về Thánh Kinh Êphêsô 1: 3-14 để ôn lại những gì mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta suốt một năm qua, để rồi chúng ta có cơ hội tạ ơn Chúa trong mùa xuân này.

Tạ ơn là một điều vô cùng quan trọng trong đời sống của con người. Nếu một đời sống mà không biết ơn là một đời sống ấy khô cằn, không có ý nghĩa. Nếu chúng ta sống, hưởng ơn thương xót của Thượng Đế mà không biết ơn, thì chúng ta cũng khó mà làm ơn cứu giúp người khác. Nếu chúng ta có một đức tin mạnh mẽ mà không có lòng biết ơn, thì đức tin ấy sẽ mất sức mạnh trên đường đời. Đạo đức mà không có lòng tạ ơn là đạo đức ấy trở nên trống rõng, đuôi mù về phần tâm linh.

Lòng biết ơn là một điều vô cùng quan trọng. Khi gian nan, thử thách xảy đến trong đời sống chúng ta, nếu chúng ta có một lòng biết ơn, thì nó sẽ giúp chúng ta vượt qua những trở ngại và vươn đến trước. Nhìn lại quá khứ 27 năm qua, khi chúng ta vượt đại dương để đi tìm một tương lai sáng lạn hơn cho đời sống, gia đình mình. Chúng ta ở trên con tàu nhỏ, lênh lênh trên mặt biển đầy hiểm nguy, sóng gió và phong ba… Người Việt chúng ta, ai có kinh nghiệm nầy đều thốt ra những lời nguyện cầu: "Lạy Trời xin cho con được bình an. Đến bờ bến an toàn, con sẽ thờ phượng Trời." Nhưng khi đến định cư ở một đệ tam quốc gia, đời sống sung túc, cùng với những bận rộn của công việc làm ăn sinh sống làm cho chúng ta quên ơn đối với Trời. Chúng ta vẫn thở không khí của Trời, nhờ Trời cho có sức khỏe để đi làm, mua xe, mua nhà gây dựng cơ nghiệp, nuôi dạy con cái, vậy mà chúng ta vẫn quên Trời.

Gần đây tôi có đi thăm một người bạn bị bệnh, được đưa vào nằm trong bệnh viện vì chứng bệnh nan y. Tôi đến thăm để an ủi gia đình và cầu nguyện cho anh ấy. Thật tội nghiệp, tôi thấy anh ấy thở rất là khó khăn dù có được tiếp dưỡng khí. Trong cơ thể con người, khí oxygen được hít vào phổi, sau đó được hấp thụ vào máu để đi đến nuôi những cơ quan khác. Thiếu khí oxygen thì chắc chắn sẽ chết! Con người lúc còn sức khỏe bình thường, không ai nghĩ đến việc trả tiền để mua dưỡng khí mà thở; và cũng ít có ai suy nghĩ đến ơn Trời đã cho chúng ta hít thở không khí trong lành từ ngày lọt lòng mẹ.

Một người sống mà không có lòng biết ơn thì đời sống không có ý nghĩa gì hết. Tại sao tôi dám nói như vậy?

Chúng ta hãy nhớ lại Ađam và Êva tổ phụ của chúng ta. Từ thuở khai thiên lập địa, Thiên Chúa tạo dựng con người đặt trong vườn địa đàng. Ađam và Êva được tận hưởng tất cả những hoa thơm, cỏ lạ, trái cây ngon, và đặc biệt là được tương giao mật thiết với Thượng Đế. Thiên Chúa căn dặng hai người đừng bao giờ ăn trái cây mọc giữa vườn vì "một mai các con ăn chắc phải chết". Nhưng với lòng không biết ơn con người muốn được khôn ngoan như Thượng Đế và đã nghe theo lời cám dỗ của ma quỉ. Hậu quả ông bà bị đuổi ra khỏi vườn phải làm đổ mồ hôi nước mắt mới có mà ăn. Cây cỏ thì bắt đầu sanh gai góc. Từ đó trở đi con người trở nên cay đắng sanh ra nhiều điều độc ác và chết chóc. Con người phải trãi qua "sinh, lão, bệnh, tử."

Nhưng cảm tạ Thượng Đế, dù con người có vô ơn, bạc bẽo, Ngài vẫn có chương trình vĩ đại để cứu con người. Thượng Đế đã sai chính Con Một là Chúa Jêsus xuống thế làm người chịu chết trên cây thập tự giá để gánh hết tội lỗi của thế gian. Nếu ai bằng lòng tin con của Thượng Đế, thì được sự sống vĩnh hằng. Thánh Phao-lô đã từng trải và kinh nghiệm ơn cứu rỗi của Chúa Jêsus và khuyên dân sự của Chúa như sau: "Tạ ơn Đức Chúa Trời, Cha Đức Chúa Giê-xu Christ chúng ta, Ngài đã xuống phước cho chúng ta trong Đấng Christ đủ mọi thứ phước thiêng liêng ở các nơi trên trời…. Ấy là trong Đấng Christ, chúng ta được cứu chuộc bởi huyết Ngài, được tha tội theo sự dư dật của ân sủng Ngài…" Muốn hưởng ơn cứu rỗi của Thượng Đế, quý vị cần hiểu rõ ba điều như sau:

  1. Khi quý vị tiếp nhận Thượng Đế, Ngài ban cho quý vị một ân sủng là được tha thứ tất cả những tội lỗi vi phạm trước đây vì huyết báu của Chúa Jêsus Christ có quyền tẩy sạch lỗi của chúng ta (I Giăng 1:7).
  2. Sau khi được cứu, quý vị sẽ bắt đầu được hưởng những phước hạnh đã được hứa trong Thánh Kinh "đủ mọi phước thiêng liêng ở các nơi trên trời" (Êphêsô 1:3).
  3. Quý vị sẽ được hưởng cơ nghiệp sự sống đời đời trong cõi vĩnh hằng ở thiên đàng mà Thiên Chúa đã hứa cho quý vị (Êphêsô1:11-14; Giăng 3:16).

Trong bài hát "Xuân Tạ Ơn", tác giả Châu Hoàng Phúc đã viết những lời thật ý nghĩa:

Tạ ơn Thiên Chúa đã ban mùa xuân trở về.
Mừng một năm mới với bao niềm vui đón chờ.
Nguyện xin dâng Chúa khúc ca mừng xuân mới về.
Thành tâm dâng Chúa tuổi xuân ngát hương.

Uớc mong nhân dịp Xuân Nhâm Ngọ này, nếu quý vị chưa từng tạ ơn Thượng Đế, nếu bao mùa xuân đi qua không đem lại cho quý vị một ý nghĩa sống nào, mong quý vị hãy dừng chân trên đường đời bận rộn, lắng lòng xuống để tạ ơn Chúa và tiếp nhận ân sủng của Ngài. Qúy vị sẽ được tha thứ hết mọi tội lỗi của mình, được hưởng một mùa xuân có ý nghĩa và mãi mãi sống với lòng biết ơn Thiên Chúa. Muốn thật hết lòng.

Mục Sư NC Châu An Phước

Cái Gì Quý Nhứt

Khi tôi còn nhỏ, một cụ già hỏi tôi rằng: "Cháu tưởng lúc nào cháu mới thật là giàu có?" Tôi đáp: "Khi nào tôi có được một ngàn đồng."

Cụ nói: "Không; một ngàn đồng không phải là nhiều. Một trăm lần một ngàn có tốt không?" Tôi nói: "Không; năm trăm lần một ngàn càng tốt." Nhưng tưởng nói gát như thế sẽ làm cho cụ già mà tôi cho là gàn dở kia nín thinh, không ngờ cụ vẫn nói: "Không!" Tức mình, tôi bèn đem câu hỏi của cụ mà hỏi lại cụ.

Cụ già nói với tôi rằng:"Có tiền bạc chưa phải là giàu có đâu. Cơ hội mới thật là quý nhất cháu ạ. Người ta bao giờ cũng muốn có thêm những gì mình đã có."

Ngày nay, tôi hồi tưởng lại lời nói của con người giàu kinh nghiệm và mới công nhận là đúng. Thì giờ, cơ hội mới thật là quý báu.

Cơ hội không bao giờ trở lại. Trong khi ấy thì vàng bạc của thế gian chẳng bao giờ làm cho người ta thỏa lòng. Dầu cho được cả thế gian mà để lỡ cơ hội mất linh hồn mình cũng chẳng ích lợi gì.

"Kẻ nào dồn chứa của cải cho mình mà không giàu có nơi Đức Chúa Trời thì cũng như vậy" (Lu-ca 12:21).