Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 996

Đức Chúa Trời Thật Sự Quan Tâm

Chúa Giê-su nói về ba mức độ của niềm tin. Mức đầu của các cấp độ này được thấy trong Mác 4:37-40:

Bỗng một cơn bão lớn nổi lên, sóng ập vào thuyền, đến nỗi thuyền ngập nước, nhưng Ngài đang dựa gối ngủ ở phía sau lái. Môn đệ đánh thức Ngài dậy và nói với Ngài: "Thầy ơi, Thầy không lo chúng ta chết cả sao?" Ngài thức dậy, quở gió và phán với biển: "Hãy êm đi, lặng đi !" Gió liền yên, và biển lặng như tờ. Rồi Ngài bảo các môn đệ: "Sao các con sợ đến thế? Không có đức tin sao?"

Mức đầu tiên của lòng tin mà Chúa Giê-su nói về là sự thì́ếu đức tin. Người thiếu đức tin cho rằng Đức Chúa Trời không có quan tâm. Nó được tiêu biểu bởi việc các đệ tử đánh thức Chúa Giê-su lúc giữa cơn bão và nói: "Thầy ơi, Thầy không lo chúng ta chết cả sao?"

Có lẽ bạn đang trong một cơn bão hôm nay; và với bạn, có vẻ như là Thiên Chúa đang ngủ và thậm chí Ngài chẳng hề quan tâm. Rằng Ngài thật xa cách, không để ý, và đã gián đoạn mối thông công với mình. Rằng bạn đang trải qua nơi địa ngục và Ngài vẫn không màng đến.

Đừng tin vào lời nói dối đó. Nếu bạn mua những lời nói dối rằng Thiên Chúa không quan tâm, thì điều đó sẽ cướp lấy niềm tin của bạn. Và bạn không còn gì là tệ hơn thế nữa. Đừng tin vào lời nói dối rằng Đức Chúa Trời đã tách rời và không quan tâm. Đừng nghĩ rằng, "Nếu Đức Chúa Trời quan tâm đến tôi, tại sao điều này có thể xảy ra? Tại sao tôi phải trải qua bão tố này? Tại sao điều này xảy đến cho đời sống của tôi? Thiên Chúa không quan tâm đến tôi. Ngài thậm chí còn chẳng biết tên của tôi nữa".

Bạn tôi ơi, Đức Chúa Trời thật sự quan tâm. Ngài sẽ không để cho bạn bị chết mất. Ngài có quan tâm đến cả những chi tiết nhỏ nhất trong cuộc sống của bạn. 1 Phi-e-rơ 5:7 nói, Ngài luôn quan tâm về bạn!

(Lần tới chúng ta sẽ nói về mức độ thứ 2 của niềm tin.)

Mục sư Bayless Conley (dch)