Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 108

Cơn Mưa Đá Kỳ Lạ!




"Hãy tiết độ và tỉnh thức: kẻ thù nghịch anh em là ma quỉ, như sư tử rống, đi rình mò chung quanh anh em, tìm kiếm người nào nó có thể nuốt được." - 1 Phi-e-rơ 5:8

Vào một buổi sáng, Má tôi gọi điện thoại và cho biết tối qua, bên Austin Texas có trận mưa đá "kỳ lạ" - Thật đáng sợ! Má nói cục đá nó to cở cái trứng gà, nước mưa thì ít, sấm sét thì lớn như là bom nổ! Má kể rằng, Ba tôi nói với Má tôi rằng, nếu không có Ba tôi ở nhà, chắc một mình Má tôi mà nghe sấm sét và đá lộp bộp trên mái nhà, có lẽ Má tôi đứng tim quá! Má tôi nói chưa bao giờ thấy trận mưa đá kỳ lạ như thế này! Lúc đó, nghe sợ quá, Má tôi cầu nguyện xin Chúa bảo vệ và làm cơn mưa bớt đi, sau đó cơn mưa chỉ kéo dài khoảng 15 phút rồi ngưng! Bà cảm tạ Chúa! Sáng ra, Má tôi nhìn thấy lá cây rụng đầy sân và ngoài đường... còn nóc nhà thì chưa biết ra sao! Tiểu bang Texas thường có những cơn mưa đá như vậy, nếu ai đậu xe ngoài sân thì bị móp xe, có khi bị bể kiếng... Thật khó ai biết, khi nào trận mưa đá lớn như vậy sẽ đến và làm thiệt hại không ít đến đời sống hằng ngày của chúng ta!

Cơn mưa đá kỳ lạ này cũng giống như những cục đá làm tổn hại đến đời sống tâm linh của những người theo Chúa. Những viên đá ném vào chúng ta từ quyền lực ma quỷ, thì bất thình lình, không ngờ trước... Vì thế chúng ta phải cẩn thận, phải "tỉnh thức", và "đừng cho ma quỷ nhơn dịp" mà hại chúng ta. Chúng ta phải luôn có Lời Chúa trong lòng, phải cậy quyền năng của Ngài qua sự tương giao, gần gũi với Ngài hằng ngày! "Vậy hãy phục Đức Chúa Trời; hãy chống trả ma quỉ, thì nó sẽ lánh xa anh em" (Gia-c ơ 4:7). Vì như vậy thì Đức Thánh Linh mới làm việc trong chúng ta, Ngài sẽ cho chúng ta biết những việc sa-tăn làm, giúp chúng ta nhận biết chúng, hướng dẫn chúng ta tránh xa, và chúng ta sẽ được bình an trong vòng tay toàn năng của Ngài! "Vậy, hãy tỉnh thức luôn và cầu nguyện, để các ngươi được tránh khỏi các tai nạn sẽ xảy ra, và đứng trước mặt Con người" (Lu-ca 21:36). Cầu xin Chúa cho chúng ta luôn ở trong Ngài, đọc Lời Ngài, nhớ và làm theo, đồng thời giúp chúng ta biết trông cậy vào quyền năng của Ngài, cầu nguyện tương giao gần gũi với Ngài, và cho chúng ta luôn tỉnh thức để tránh được những "viên đá từ ma quỷ" đang tìm cách ném vào chúng ta! A-men!


Đừng cho ma quỷ lẻn vào,
Nhưng luôn cẩn thận, cùng nhau canh chừng,
Phải luôn cầu nguyện không ngừng,
Xin Ngài hướng dẫn xem từng bước đi,
Để ta biết Chúa nói gì,
Để lòng biết được điều chi từ Ngài,
Cho ta trung tín mãi hoài,
Sống trong Lẽ Thật, chẳng sai lạc đường!

Ngọc-Huỳnh-Bích