Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1000

Đức Tin Lớn

Hôm nay, tôi muốn xem đến mức độ thứ ba của niềm tin. Nó được tìm thấy trong Ma-thi-ơ 8:5-10:

Khi Ngài vào Thành Ca-phác-na-um, một viên đại đội trưởng đến gặp Ngài và nài xin, "Lạy Chúa, đầy tớ của tôi bị bịnh bại, đang nằm liệt ở nhà, thật đau khổ vô cùng." Ðức Chúa Jesus nói với ông, "Ta sẽ đến chữa lành cho người ấy." Viên đại đội trưởng thưa, "Lạy Chúa, tôi chẳng xứng đáng để rước Ngài vào nhà tôi, nhưng tôi chỉ ước ao được Ngài phán cho một lời, thì đầy tớ tôi chắc chắn sẽ được lành. Vì tôi đang ở dưới quyền người khác, và tôi cũng có các binh sĩ ở dưới quyền tôi. Tôi bảo người nầy, ‘Ði,’ thì người ấy đi; tôi bảo người kia, ‘Ðến,’ thì người ấy đến; hoặc tôi bảo đầy tớ của tôi, ‘Hãy làm việc nầy,’ thì người ấy làm việc đó." Nghe vậy Ðức Chúa Jesus lấy làm lạ và nói với những người đi theo Ngài, "Quả thật, Ta nói với các ngươi, ngay cả trong dân Y-sơ-ra-ên Ta cũng chưa thấy ai có đức tin lớn như người nầy.

Chúng ta đã thấy trong nghiên cứu trước rằng mức độ đầu tiên của niềm tin là thiếu đức tin, thứ hai là ít đức tin, và bây giờ đến thứ ba là đức tin lớn.

Đức tin lớn nói, "Lạy Chúa, Lời Chúa là đủ." Vị đội trưởng nói, "Chỉ xin phán một lời." Ông hiểu quyền lực nơi những Lời của Chúa Giê-su. Ông nói, "Chúa Giê-su, tất cả việc Ngài cần phải làm là nói điều đó. Chúa chẳng phải đi đến nhà tôi. Tôi không phải nhìn thấy gì cả. Lời Chúa là tất cả các chứng cớ mà tôi cần."

Đó là những gì đức tin lớn nói, "Lạy Chúa, Lời Chúa là tất cả các chứng cớ mà tôi cần. Sự việc không cần phải nhìn thấy khác đi và tôi không cần phải cảm nhận một cách khác nhau. Lời Ngài là sự đó. Tôi không cần bất kỳ thứ gì khác để xác nhận. Không thành vấn đề là nói trong hoàn cảnh nào. Lạy Chúa, Lời Ngài giải quyết vấn đề cho tôi rồi."

Đó là đức tin lớn, và đây là những gì chúng ta nên theo đuổi. Đừng sống một đời sống ít đức tin.

Mục sư Bayless Conley (dch)