Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1003

Chân Lý Tuyệt Đối Của Đức Chúa Trời Tồn Tại Mãi Mãi

Một phụ nữ nhận được những chỉ dẫn để tìm đến một gia đình bà muốn tặng quà cho một em bé mới sinh, bà có đầy đủ tên đường và số nhà. Nhưng bà không thể tìm được đúng căn nhà và phải trở về trong sự buồn bực. Ngày hôm sau, bà khám phá ra rằng một số những người chơi khăm đã đột ngột thay đổi một số các dấu chỉ đường trong vùng đó. Bà đã không đến được nơi muốn đến mặc dầu bà đã có những chỉ dẫn đúng. Nếu bạn đã từng có một kinh nghiệm tương tự như vậy, có lẽ bạn sẽ nghi ngờ bất cứ khi nào nhận được những chỉ dẫn để tìm đến một khu vực xa lạ. Đó là cách nhiều người thường tiếp cận với những gì Đức Chúa Trời đã phán. Họ hoàn toàn không tin chắc rằng chân lý của Ngài là tuyệt đối chính xác hoặc thích hợp với đời sống hiện đại. Họ nghĩ rằng : Có thể Ngài đã quên một khúc quanh, một đường vòng, hoặc một dấu hiệu đi đường đã bị thay đổi. Thời thế đã thay đổi, vậy làm thế nào chúng ta có thể nương cậy trên những lẽ thật đã được viết ra cách đây hàng mấy thế kỷ. Bởi vì Đức Chúa Trời biết sự cuối cùng từ lúc ban đầu, nên không một lời tuyên bố nào của Ngài trở nên sai trật cả. Ngài không che giấu một phần sự thật hoặc loại trừ một phần quan trọng nào cả. Lẽ thật tuyệt đối của Ngài áp dụng cho mọi tình huống trong lịch sử.

Tôi khuyên bạn hãy đọc Thithiên 119 là chương dài nhất trong Kinh Thánh, là sự bền vững và chân thật của lời Đức Chúa Trời. Câu 160 chép rằng : "Sự tổng cộng lời của Chúa là chơn thật, các mạng lệnh công bình của Chúa còn đời đời." Không những lẽ thật của Chúa là tuyệt đối mà là còn đến đời đời ! Chúng ta có thể nương cậy trên lời đó đời đời.

Đức Chúa Trời muốn chúng ta biết lẽ thật tuyệt đối, vì vậy Ngài đã chủ động bày tỏ cho chúng ta lẽ thật qua nhiều cách : qua Lời Ngài, là Kinh Thánh; bởi sự sống, sự chết, và sự phục sinh của Con Ngài; và qua Thánh Linh của Ngài.

Sau đó Đức Chúa Trời đã phán cùng Môise rằng : "Hãy đục hai bảng đá như hai bảng trước, rồi Ta sẽ viết trên hai bảng nầy các lời đã ở nơi hai bảng kia mà ngươi đã làm bể." Một lần nữa Môise lại trèo lên đỉnh núi được mây bao phủ; một lần nữa, Đức Chúa Trời lấy chính ngón tay Ngài mà khắc mười điều răn lên hai bảng đá.

Đức Chúa Trời đã viết các điều răn trên bảng đá. Không ai có thể xóa hoặc sửa đổi chúng, đó là chân lý tuyệt đối. Môi se trong cơn tức giận đã ném bể các bảng đá. Là con người, chúng ta có thể đập vỡ các điều răn của Đức Chúa Trời, nhưng chúng ta không thể thay đổi chúng được. Các điều luật đã bị đập vỡ không làm suy giảm lẽ thật chút nào. Một khi đã bị vỡ, Đức Chúa Trời viết y lại các điều luật ấy trên hai bảng đá một lần nữa. Không điều gì chúng ta làm có thể thay đổi chân lý tuyệt đối của Đức Chúa Trời được.

Đức Chúa Trời đã ghi chép lẽ thật cho chúng ta trong Kinh Thánh. Kinh Thánh là lẽ thật tuyệt đối của Đức Chúa Trời dưới hình thức viết. Chúa Giê-su đã phán với chúng ta : "Lời Cha tức là lẽ thật" chúng ta có thể đọc, ghi nhớ, và suy gẫm lời ấy. Đức Chúa Trời dùng Kinh Thánh để mặc khải chân lý về chính mình Ngài, về chính chúng ta, và về sự sống. Không có cách nào khác cho bất cứ người nào muốn sống một đời sống thánh khiết, thoả lòng, và hoàn toàn, nếu không dành thì giờ đều đặn để đọc lời của Đức Chúa Trời.

Suốt nhiều năm tôi đã thực hành việc đọc trọn Kinh Thánh một lần mỗi năm. Ưu tiên hàng đầu của tôi vào mỗi buổi sáng là đọc Lời của Đức Chúa Trời ngay trước khi ăn sáng. Bằng cách nầy hoặc cách khác, thời gian tôi dành ra với Chúa trong buổi sáng vượt trổi hơn đền bù so với phần còn lại của một ngày đang trải ra.

Đức Chúa Trời chỉ dẫn chúng ta vào trong lẽ thật qua công việc của Đức Thánh Linh.

Là Cơ Đốc Nhân, chúng ta có Đức Thánh Linh sống trong chúng ta. Một trong những trách nhiệm ưu tiên của Ngài là bày tỏ lẽ thật cho chúng ta. Chúa Giê-su gọi Ngài là "Thần lẽ thật." Đức Thánh Linh là người đại diện cho Chúa Cứu Thế, Đấng giao thông trực tiếp với chúng ta, chiếu rọi lẽ thật của Đức Chúa Trời, và ban cho chúng ta năng lực để vâng giữ lẽ thật đó. Thật vậy, khi chúng ta thờ phượng Đức Chúa Trời, chúng ta phải thờ phượng Ngài bằng tâm thần và lẽ thật.

Tôi thường dùng minh họa rằng Đức Thánh Linh tượng trưng cho một cánh của máy bay và lời Đức Chúa Trời tượng trưng cho cánh bên kia. Chúa Cứu Thế Giê-su của chúng ta là người phi công. Không chiếc máy bay nào bay được với một cánh. Nếu chúng ta không nhờ cậy Đức Thánh Linh để chỉ dẫn chúng ta và làm đầy chính mình bằng lẽ thật của Đức Chúa Trời - tức là lẽ thật vô ngộ, được thần cảm, thánh khiết của Ngài – thì đời sống thánh khiết của chúng ta sẽ không cất cánh. Chúng ta cũng phải để Chúa Giê-su, chỉ huy cho các chương trình, ước muốn, ý thích, và tình cảm của mình, bởi vì Ngài chính là lẽ thật. Chúng ta không sợ phải bị nhầm lẫn giữa điều đúng và sai – chúng ta có thể tra xem lời Đức Chúa Trời. Chúng ta không thể phàn nàn rằng chúng ta không có một gương mẫu nào về cách đưa lời lẽ thật của Đức Chúa Trời vào thực tế - chúng ta đã có lẽ thật trong xác thịt, là Chúa Cứu Thế Giê-su, và chúng ta đã có quyền phép của Đức Thánh Linh để dẫn dắt chúng ta vào mọi lẽ thật.

Sự thờ phượng đầy dẫy Đức Thánh Linh dẫn chúng ta đến thái độ kinh kiềng trước lẽ thật của Chúa, là điều dẫn dắt chúng ta vào sự vâng phục hằng ngày. Chúng ta đưa sự thờ phượng vào hành động khi chúng ta nói "vâng" với lẽ thật của Đức Chúa Trời trong mỗi một quyết định của đời sống mình. Nếu chúng ta nhận thấy mình không đại diện cho lẽ thật trước một ông chủ, hãy xin Chúa giúp chúng ta thành thật hoàn toàn vì cớ tôn kính Ngài. Phần Ứng Dụng vào Đời Sống đưa ra nhiều gợi ý nhằm giúp bạn thờ phượng Chúa bằng Thánh Linh và lẽ thật.

BILL BRIGHT