Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1008

Ít Đức Tin

Lần trước, chúng ta đã xem xét mức độ đầu tiên của lòng tin là: thiếu đức tin. Chúng ta học được sự thiếu đức tin dựa trên niềm tin rằng Đức Chúa Trời không quan tâm, và một niềm tin như vậy là hoàn toàn sai trật. Đức Chúa Trời quả thật rất quan tâm về bạn!

Hôm nay chúng ta sẽ nhìn đến mức độ thứ 2 của niềm tin. Nó được tìm thấy ở những gì Chúa Giê-su nói trong Ma-thi-ơ 6: 30-34:

Vậy nếu hoa cỏ ngoài đồng là giống nay còn, mai bị ném vào lò, mà Đức Chúa Trời mặc cho chúng như thế, lẽ nào Ngài chẳng lo cho các ngươi nhiều hơn sao, hỡi những kẻ ít đức tin? Vậy, đừng lo lắng mà nói rằng chúng ta sẽ ăn gì, uống gì hay là mặc gì? Vì tất cả những điều này, người ngoại vẫn tìm kiếm và Cha các con ở trên trời biết các con cần tất cả những điều ấy. Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm Nước Đức Chúa Trời và sự công chính của Ngài, rồi Ngài sẽ ban thêm cho các con mọi điều ấy nữa. Thế thì, đừng lo lắng về ngày mai, vì ngày mai sẽ lo cho ngày mai. Sự khó nhọc ngày nào đủ cho ngày ấy."

Mức độ thứ hai của niềm tin này là sự ít đức tin. Như chúng ta thấy trong đoạn này, ít đức tin là một niềm tin đầy lo lắng, lo sợ về ngày mai và bị vướng bận với sự thiếu hụt thay vì bận rộn với Đức Chúa Trời.

Trong khi những người ít đức tin tin Đức Chúa Trời chăm sóc, thì sự chú tâm của họ lại sai trật. Họ đang chú trọng vào, "Tôi sẽ ăn gì? Tôi sẽ mặc gì? Làm thế nào để tôi sẽ có được?"

Bây giờ, tất cả những điều đó là chính đáng; và Cha Thiên-thượng biết các bạn có nhu cầu về những điều đó. Vì vậy, thay vì chú tâm vào sự thiếu thốn của mình cùng lo lắng về ngày mai, kéo những đám mây của ngày mai đến che ánh nắng mặt trời hôm nay, chúng ta hãy để sự chú tâm của mình hướng vào Thiên Chúa cùng sự đầy đủ, sự chăm sóc, và tình yêu phong phú của Ngài.

Đừng sống một đời sống ít đức tin.

Mục sư Bayless Conley