Spring Photo
[Home]
Hội Thánh Tin Lành Việt Nam
2800 Tara Hills Dr.
San Pablo, CA 94806

Quản Nhiệm:
Mục Sư NC Châu An Phước
Tel. (707) 449-1362
Conduongchanly@hotmail.com

Công tác Viên Mục Vụ:
Bà Nguyễn Lĩnh
Tel. (408) 935-9364
Mary_Phan_Nguyen@yahoo.com

Mục sư Cố Vấn:
Mục Sư Nguyễn Thọ Hân
Tel. (510) 656-8658
Hantn@aol.com

Website cua Hội Thánh San Pablo:
www.tinlanhsp.org
Website báo "Con Đường Chân Lý"
https://vietchristian.com/conduongchanly/

Ban biên tập báo Con Đường Chân Lý và Hội Thánh Tin lành San Pablo kính chúc quý vị độc giả cùng gia quyến Một Mùa Giáng Sinh vui tươi trong ơn Chúa và Một Năm Mới 2003 bình an, thỏa lòng trong ân điển của Chúa Cứu Thế.


Hội thánh Tin lành Việt Nam San Pablo kính mời quý vị đồng hương dành thì giờ dự buổi thờ phượng Chúa mỗi trưa Chúa Nhật tại nhà thờ theo địa chỉ trên.

Chương Trình Sinh Hoạt

Mỗi Trưa Chúa Nhật:
12:35 pm
Cầu Nguyện Phục hưng, Trường Chúa Nhật;
1:30 pm
Chương Trình Thờ Phượng và
Giảng Thánh Kinh
3:00 pm
Chương Trình Thông Công,
Sinh Hoạt và Tập Hát Của Thanh Niên.

CON ĐƯỜNG CHÂN LÝ

"Chúa Cứu Thế Jêsus tuyên bố: Ta là đường đi chân lý và nguồn sống.
Nếu không nhờ ta, thì không ai được đến cùng Cha." (Giăng 14:6)

Số 19, tháng 12 năm 2002

Mục Đích Chúa Giáng Sinh

Ma-thi-ơ 1:18-25

"Người sẽ sanh một trai, ngươi khá đặt tên là JÊSUS, vì con trai ấy sẽ cứu dân mình ra khỏi tội "(Ma-thi-ơ 1:21)

Sự giáng sinh của Đức Chúa Jêsus là một sự kiện lịch sử rất phước hạnh và rất vui vẻ cho cả thế gian. Người tin Chúa nức lòng mừng rỡ vì biết Đức Chúa Jêsus giáng sinh để làm Cứu Chúa của mình. Người chưa tin Chúa cũng vui mừng vì Ngài đến để làm xong sự cứu chuộc cho mọi người.

Nhân dịp Mừng Chúa Giáng Sinh, chúng ta hãy cùng nhau suy nghĩ đến mục đích Chúa giáng sinh.

I. Làm Trọn Những Lời Tiên Tri Đã Dự Ngôn Về Chúa Giáng Sinh.

Sự giáng sinh của Đức Chúa Jêsus đã làm cho các lời tiên tri trong Thánh Kinh Cựu ước ứng nghiệm trọn vẹn. Đấng Cứu Thế đã đến. Hy vọng của các thánh đời xưa đã được trọn trong sự giáng sinh của Ngài.

"Mọi việc đã xảy ra như vậy, để được ứng nghiệm lời Chúa đã dùng đấng tiên tri mà phán rằng: Nầy, một gái đồng trinh sẽ chịu thai, và sanh một con trai rồi người ta sẽ đặt tên con trai đó là; Em-ma-nu-ên nghĩa là Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta" (Ma-thi-ơ 1: 22- 23).

Xin nêu lên ở đây một số những lời tiên tri đã được ứng nghiệm như sau: "Ta sẽ làm cho mày cùng người nữ nghịch thù nhau. Người sẽ giày đạp đầu mày còn mày sẽ cắn gót chơn người" (Sáng-thế -ký 3:15). "Vậy nên, chính Chúa sẽ ban một điềm cho các ngươi: Nầy, một gái đồng trinh sẽ chịu thai, sanh ra một trai, và đặt tên là Em-ma-nu-ên" (Ê-sai 7: 14). "Vì có một con trẻ sanh cho chúng ta, tức là một con trai ban cho chúng ta; quyền cai trị sẽ nấy trên vai Ngài. Ngài sẽ được xưng là Đấng Lạ lùng, là Đấng Mưu luận, là Đức Chúa Trời Quyền năng, là Cha Đời đời là Chúa Bình an. Quyền cai trị và sự bình an của Ngài cứu thêm mãi không thôi, ở trên ngôi Đa-vít và trên nước Ngài, đặng làm cho nước bền vững, và lập lên trong sự chánh trực công bình, từ nay cho đến đời đời. Thật, lòng sốt sắng của Đức Giê-hô-va vạn quân sẽ làm nên sự ấy" (Ê-sai 9: 5- 6). "Hỡi Bết-lê-hem Ép-ra-ta, ngươi ở trong hàng ngàn Giu-đa là nhỏ lắm, song từ nơi ngươi, sẽ ra cho ta một Đấng cai trị trong Y-sơ-ra-ên; gốc tích của Ngài bởi từ đời xưa, từ trước vô cùng" (Mi-chê 5: 1- 2)."Và Chúa mà các ngươi tìm kiếm sẽ thình lình vào trong đền thờ Ngài, tức là thiên sứ của sự giao ước mà các ngươi trông mong. Nầy, Ngài đến, Đức Giê-hô-va vạn quân phán vậy" (Mathiơ 3:1) Thế thì những lời tiên tri trong Thánh kinh Cựu ước đã ứng nhiệm đúng kỳ cho nhân loại. Để chứng tỏ rằng lời của Chúa một chấm, một nét cũng không hề sai trật. Đó là điều thứ nhất.

II. Bày Tỏ Đức Chúa Trời Cho Mọi Người.

Sự giáng sinh của Đức Chúa Jêsus làm cho nhiều người được biết đến Đức Chúa Trời. Đức Chúa Jêsus là Đức Chúa Trời trở thành nhục thể. Loài người từ khi phạm tội, lần lần xa cách Đức Chúa Trời, đến nỗi không còn biết Ngài nữa. Đức Chúa Trời phải lấy hình người đến trong thế gian ba mươi ba năm để tỏ cho mọi người được biết về Ngài. Rồi Ngài chịu chết trên cây thập giá để đền tội cho mọi người. "Ngôi lời đã trở nên xác thịt, ở giữa chúng ta, đầy ơn và lẽ thật, chúng ta đã ngắm xem sự vinh hiển Ngài, thật như vinh hiển của con một đến từ nơi Cha" (Giăng 1: 14). "Con là sự chói sáng của sự vinh hiển Đức Chúa Trời và hình bóng của bổn thể Ngài. Lấy lời có quyền phép Ngài nâng đỡ muôn vật, sau khi con làm xong sự sạch tội, bèn ngồi bên hữu Đấng tôn nghiêm ở trong nơi rất cao" (Hê-bơ-rơ. 1:3). Vâng, nếu Chúa cứu Thế Giê-xu không lìa ngôi báo vinh hiển trên thiên đàng để giáng thế thành người, thì không thể bày tỏ tình yêu của Đức Chúa Trời cho nhân loại được. Do đó, Đức Chúa Trời mới sai Con Ngài là Đức Chúa Giê-xu Christ Ngôi Hai xuống trần để tỏ tình yêu của Đức Chúa Trời cho mọi người qua hình hài một em bé hài đồng. Đó là lý do thứ hai.

III. Làm Cho Loài Người Được Hòa Thuật Lại Với Đức Chúa Trời.

Sự giáng sinh của Đức Chúa Jêsus cũng làm cho loài người được hòa thuận lại cùng Đức Chúa Trời. Từ khi phạm tội, loài người không còn được giao thông cùng Đức Chúa Trời, ai theo đường nấy, thảy đều là kẻ thù nghịch cùng Ngài. Vậy Đức Chúa Jêsus đã giáng sinh và chịu chết để làm cho loài người lại được trở nên con cái Đức Chúa Trời.

Có thể nói rõ rằng Đức Chúa Jêsus là chiếc cầu vĩnh cửu để loài người có thể đến gần Đức Chúa Trời vinh hiển. Bởi công việc Ngài, chúng ta được bình an. Các thiên sứ đã biết Ngài giáng sinh để làm cho loài người hòa thuận với Đức Chúa Trời, nên đã ca hát rằng: "Sáng Danh Chúa trên các từng trời rất cao, bình an dưới đất, ân trạch cho loài người." (Lu-ca 2:14) "Vì chưng Đức Chúa Trời vốn ở trong Đấng Christ, làm cho thế gian lại hòa với Ngài, chẳng kể tội lỗi cho loài người, và đã phó đạo giảng hòa cho chúng tôi, Vậy chúng tôi làm chức khâm sai của Đấng Christ nài xin anh em hãy hòa thuận lại với Đức Chúa Trời." (II Cô-rinh-tô 5:19- 21). Vậy nên, mục đính Chúa giáng sinh để làm cho loài người được hòa thuật lại với Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời có chương trình tốt đẹp cho loài người từ khi tổ phụ loài người phạm tôi. Chúa đã chuẩn bị Con Trời giáng thế để nối nhịp cầu với loài người thật phước hạnh không thể mô tả được tình yêu vĩ đại của Đức Chúa Trời. Đó cũng là mục đính thứ ba mà Chúa Giáng sinh.

IV. Để Chuộc Tội Cho Loài Người.

Mục đích giáng sinh của Chúa Jêsus là đem lại sự chuộc tội cho loài người. Đức Chúa Trời sai con Ngài xuống thế gian làm một sinh tế đền tội thế cho chúng ta nhờ đó Đức Chúa Trời có thể tha tội cho chúng ta.

"Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời" (Giăng 3: 16). "Nhưng khi kỳ hạn đã được trọn, Đức Chúa Trời bèn sai Con Ngài bởi một người nữ sanh ra, sanh ra dưới luật pháp, và cho chúng ta được làm con nuôi Ngài" (Ga-la-ti 4: 4- 5).

  1. Đức Chúa Jêsus cứu chúng ta khỏi sự rủa sả của luật pháp Môi-se. Đấng Christ đã chuộc chúng ta khỏi sự rủa sả của luật pháp, bởi Ngài đã nên sự rủa sả vì chúng ta, vì có lời chép: "Đáng rủa thay là kẻ bị treo trên cây gỗ". (Ga-la-ti 3: 13)

  2. Ngài cứu chúng ta khỏi quyền phép của tội lỗi. "Vậy anh em đã được buông tha khỏi tội lỗi, trở nên tôi mọi của sự công bình rồi." (Rô-ma 6: 18)
  3. Ngài cứu chúng ta khỏi sự ăn ở hư không: "Vì biết rằng chẳng phải bởi vật hay hư nát như bạc hoặc vàng mà anh em đã được chuộc khỏi sự ăn ở không ra chi của tổ tiên truyền lại cho mình, bèn là bởi huyết báu của Đấng Christ dường như huyết của Chiên con không lỗi không vít...'' (I Phi-e-rơ 1: 18- 19a).
  4. Ngài cứu chúng ta khỏi điều ác và khỏi sự hình phạt địa ngục. "Nhưng Đức Chúa Trời sẽ chuộc linh hồn tôi khỏi âm phủ, vì Ngài sẽ tiếp rước tôi." (Thi thiên 49: 15)

Thật vui mừng và phước thay. Nhờ sự giáng sinh của Chúa Jêsus loài người được Ngài giải phóng ra khỏi ách Sa-tan, được cứu rỗi, được tha tội, được xưng công bình, được làm con cái Đức Chúa Trời, được hưởng nước đời đời trên trời. Hãy nghĩ đến những phước hạnh mà người tin Chúa nhận được khi đặt lòng tin nơi Chúa. Phước hạnh trước nhất là vui mừng, bình an, không còn sợ hãi nữa. Trong đêm Chúa giáng sinh, vị thiên sứ đã nói cùng bọn chăn chiên cũng nói với chúng ta hôm nay: "Đừng sợ chi; vì nầy ta báo cho các ngươi một Tin-lành sẽ là sự vui mừng lớn cho muôn dân." (Lu-ca 2:10). Nguyện Đức Chúa Trời ban phước cho chúng ta được vui mừng trọn vẹn trong mùa Giáng sinh nầy.

Nếu quý vị nào chưa đặt lòng tin nơi Thiên Chúa, sau khi quý vị đọc xong bài viết nầy trên báo Con Đường Chân Lý, mong quý vị hãy mở lòng ra tiếp nhận sự cứu rỗi vĩ đại của Chúa Jêsus hầu được hưởng sự sống vĩnh hằng. Quý vị có thể cầu nguyện với Chúa như sau:

"Kính lạy Đức Chúa Trời cao cả toàn năng, con biết con là người có tội, con muốn ăn năn tội lỗi và trở về cùng Chúa. Con tin Chúa đã chịu chết đền tội cho con. Xin huyết Chúa Jêsus tẩy sạch mọi tội lỗi của con. Xin Chúa ngự vào lòng con, biến đổi đời sống con trở nên con người mới và ghi tên con trong sách sự sống của Ngài. Xin Thánh Linh hướng dẫn đời sống con mỗi ngày trên bước đường theo Chúa cho đến khi con gặp mặt Ngài trên Thiên quốc. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ. Amen!"

Mục Sư NC Paul Châu An Phước


ĐÊM CHÚA SANH

Các ngươi sẽ gặp một con trẻ bọc bằng khăn, nằm trong máng cỏ... (Lu-ca 2:12)

Xin đọc Lu-ca 2:1- 20 & Mathiơ 2

Đêm Chúa sanh, Bà Ma-ri vất vả
Và chồng bà, Ông Giô-sép, khổ tâm
Bết-lê-hem các nhà quán hết phòng
Nên bắt buộc... vào chuồng chiên tạm trú.
Trong chuồng chiên, tuyết sương trời lạnh giá
Liếp che hờ sao ấm nổi đêm đông
Máng cỏ dơ... ôm gọn Chúa vào lòng
Có tiếng dỗ dịu dàng ru giấc ngủ...
Ngôi sao thần sáng hơn ngàn tinh tú
Tỏa hào quang đưa lối các vương tôn...
Trên đồi cao, Thiên Sứ nhắn mục đồng:
Hãy rảo bước đến chuồng chiên thờ Chúa...
Nhạc thiên binh rung trời đêm rực rỡ
Chúc mừng cho nhân thế đã hồi sinh
Vì đêm nay, đêm huyền diệu Tin lành
Đêm cứu rỗi, đêm vinh danh Thiên Chúa.
Đêm Chúa Sanh... hai ngàn năm sau đó
Chúa yêu ơi, con quì dưới chân Ngài
Con đã đi lạc lõng giữa đêm dài
Nay xin nguyện cho con làm máng cỏ.
Máng cỏ dơ... đã là ngôi Chúa ngự
Hiển vinh nào hơn thế nữa trên đời...
Đêm Chúa sanh, đêm nay, khắp đất trời
Ca ngợi Chúa vì loài người giáng thế!

Tường Lưu