Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1015

Hãy Giữ Vững

Tôi thường chứng kiến nhiều tín hữu chịu mất mát. Nhiều tín đồ có lòng đã từng nhận phước lành, sự chữa lành và phép lạ từ Chúa thật sự, nhưng trong vài ngày, vài tuần, vài tháng và đôi khi vài năm sau họ đánh mất điều họ đã nhận. Đó là lý do Kinh Thánh dạy chúng ta hãy "giữ vững điều nào là tốt lành" (1Tê 5:21). Mỗi tín hữu nên suy gẫm, học thuộc và đứng vững theo lời khuyên này. Đây là lời mà tôi đã học lúc mới tin Chúa.

Phần lớn tuổi niên thiếu của tôi, tôi phải chịu cơn đau ở phía sau lưng. Sau khi tôi trở thành tín hữu được một năm, tôi dự nhóm với một người bạn. Người phụ nữ giảng trong buổi nhóm đó đã loan báo , "Có ai đó trong buổi nhóm này tối nay bị đau lưng, đặc biệt đau ở vùng thắt lưng." Tôi biết ngay bà đang nói đến tôi, nhưng tôi hơi nhát để nói ra. Cả đời tôi đi lễ ở nhà thờ Công giáo nên thấy khó chịu khi mục sư kêu ai đó có nan đề. Tôi cứ ngồi im. Khi người phụ nữ này đi khỏi, tôi thấy dễ chịu. Mười phút sau bà nói, "Tôi xin lỗi, Chúa không bỏ qua chuyện này. Ai đó trong buổi nhóm cần chữa lành cái lưng."

Tôi nghĩ, Mình sẽ không lên trước mọi người. Mình sẽ không đi đâu cả. Tuy nhiên, lần này Thánh Linh thôi thúc tôi nên tôi gác qua lý trí và quyết định đáp ứng. Người phụ nữ cùng chồng bà cầu nguyện cho lưng tôi và tôi được lành ngay. Tôi vô cùng ngạc nhiên ! Lưng tôi được lành không bao lâu. Tôi thật sự kinh ngạc những gì Chúa làm cho thân thể tôi đêm đó.

Tôi hết đau lưng được vài tuần. Thật là ngạc nhiên. Tôi thích đánh răng hay cạo râu mà không phải đau lưng mỗi khi tôi đứng lên. Tôi rất vui và biết ơn Chúa những gì Ngài đã làm.

Khoảng một tháng sau tôi đang nằm trên giường, sắp ngủ, có cái gì đó bước vào phòng tôi. Tôi không thấy, nhưng tôi cảm nhận được. Phòng tôi có ánh trăng chiếu vào qua cửa sổ, nhưng oái oăm thay nó lại tối hơn. Khi bóng tối bước vào thì nỗi sợ hãi cùng vào. Thình lình tôi cảm nhận cơn đau phía sau lưng tôi mà tôi đã tranh chiến nhiều năm. Ý tưởng này chạy qua đầu tôi, Mày mất sự chữa lành rồi ! Những ngày hết bệnh của mày qua rồi. Mày sẽ bị đau lưng suốt cả đời.

Lúc đó là một tân tín hữu, tôi đã chìm ngập trong Lời Chúa và đủ biết đây là một sự tấn công. Kẻ thù tìm cách kéo tôi tin lời dối trá rằng cơn đau vẫn còn. Tôi lập tức nhảy ra khỏi giường và bắt đầu đi tới đi lui, hét lớn, "Hỡi satan, ta đã được chữa lành trong buổi nhóm cách đây hai tuần. Ta quyết nắm lấy nó ! Kinh Thánh nói bởi lằn roi của Chúa Giê-su ta được chữa lành. Mày không đem cơn đau lưng này đến trên tao. Tao vẫn được lành. Tao ra lệnh mày lìa khỏi thân thể tao, căn phòng và nhà của tao ngay bây giờ trong Danh Chúa Giê-su."

Căn phòng sáng lên. Nỗi sợ hãi và bóng tối tấn công đó biến mất, và cơn đau cũng biến luôn. Kể từ đó tôi không hề phải chống chọi cơn đau lưng nữa. Chúa Giê-su phán, "Con hãy giữ điều con có để không ai cất lấy mão của con" (Khải 3:11). Chúng ta phải không nao núng để giữ lấy điều chúng ta nhận từ Chúa.

Chúng ta phải không nao núng để giữ lấy điều chúng ta nhận từ Chúa. Một câu chuyện buồn nhất tôi nghe được là một người đã nhận phép lạ chữa lành một tối nọ trong buổi nhóm của hội thánh mà tôi giảng. Đám đông quá đông người nên cuối cùng tôi phải cầu nguyện chung cho mọi người. Tôi để ý một người đàn ông đi khòm lưng, đang khóc giữa đám đông trước mặt tôi. Tôi đến với ông để xem thử chuyện gì xảy ra. Hóa ra là ông đã trải qua nhiều cuộc phẩu thuật ở lưng và bị tật cả đời. Ông sống với cơn đau kinh niên nhưng bây giờ ông được lành hoàn toàn. Ông khóc và khóc cách vui mừng, tôi chưa hề thấy một người lớn nào khóc như vậy vì ông nhận sự chữa lành thật lạ lùng.

Vài tuần sau đó chúng tôi tình cờ gặp nhau ở nhà hàng. Ông mỉm cười, đầy sức sống và chia sẻ trước đây ông bị tật và bây giờ ông hưởng sự tự do. Tôi rất vui về ông. Hơn một năm sau tôi gặp lại ông. Ông không cười như trước đây. Thật ra, ông không đến gặp tôi. Tôi nhận ra ông và hỏi ông khỏe không. Ông cho tôi hay bệnh đau lưng của ông tái phát. Ông thắc mắc không biết sự chữa lành ông nhận tối hôm đó có thật hay không. Ông cố trấn an tôi rằng việc bệnh tái phát không nhất thiết là xấu vì Chúa đang dạy ông bài học qua cơn bệnh này. Tôi cố chia sẻ với ông những lời của Chúa Giê-su, "hãy gìn giữ", nhưng ông không thích nghe điều tôi chia sẻ. Đến ngày nay, không may thay, ông vẫn còn mang gánh nặng mà Chúa Giê-su đã trả giá rất đắt để giải cứu ông.

KHÔNG THỂ NÀO KHÔNG NHẬN ĐƯỢC: Điều tôi nói bây giờ thật quan trọng. Nếu bạn tin và vững vàng trong sự chống cự điều ác, bạn luôn luôn chiến thắng. Hãy nắm chặt, hãy công bố và hành động theo lời hứa này cách can đảm : "Hãy chống cự ma quỷ thì nó sẽ chạy trốn" (Gia 4:7). Từ Hy lạp "chạy trốn" là pheugo. Nó có nghĩa là "biến mất, chạy thoát, chạy trốn và tìm cách thoát thân an toàn." Tôi đã nghe có người dạy pheugo nghĩa là "chạy cách khiếp sợ." Ý đó hay đấy ! Lời Chúa không nói ma quỷ có thể chạy trốn khỏi bạn. Không, nếu bạn chống cự nó, nó chắc chắn phải chạy trốn. Bạn là thân của Chúa; bạn là người được xức dầu của Chúa. Bạn được tạo dựng theo ảnh tượng của Đấng đã tiêu diệt satan và tước đoạt mọi khí giới và vũ khí của nó. Bạn là mối đe dọa thật sự. Nhiều tín đồ đã cho phép trí tưởng tượng của họ tôn cao quyền lực của ma quỷ, nhưng nó đã ở dưới chân bạn - dưới chân của thân thể Chúa. Nếu bạn là ngón út trong thân Chúa, tất cả quyền lực của kẻ thù đều ở dưới vị trí của bạn trong Chúa. Thật ra, Kinh Thánh công bố : Không thể nào mà không nhận được phước lành và sự giải cứu từ Chúa nếu bạn tin và đứng vững chống lại các thế lực chống đối của tối tăm. Việc này có thể xảy ra trong lĩnh vực tài chánh, khôn ngoan, sức khỏe, công việc, chức vụ hay quan trọng hơn là khả năng giúp đỡ người khác. Nếu bạn dùng gươm Thánh Linh chiến đấu, bạn sẽ luôn ở trên đỉnh vinh quang.

Trước khi kết thúc chương này tôi muốn nói đến hai quá khích mà tôi thấy trong hội thánh Chúa. Quá khích thứ nhất là tìm kiếm quỷ đằng sau mọi ngõ ngách. Những cơ đốc nhân thuộc nhóm này luôn nghĩ về quỷ về ma tối ngày đến độ họ không thấy Chúa nữa. Nhóm này rất lệch lạc.

Quá khích thứ hai là yêu Chúa mà hoàn toàn bỏ qua kẻ thù, như mục sư Ken người đã thăm văn phòng của tôi. Những cơ đốc nhân có lối suy nghĩ thuộc nhóm này là : Nếu tôi không để ý tới ma quỷ thì rốt cuộc nó sẽ bỏ đi. Lối suy nghĩ đó thật vu vơ và không đúng Kinh Thánh. Chúng ta được truyền bảo phải tích cực chống cự ma quỷ và tiếp tục làm vậy cho đến khi ý Chúa được thắng thế. Chúng ta phải nhớ rằng những gì chúng ta không dám đối diện trong Danh Chúa Giê-su thì nó sẽ không thay đổi. Đừng nhút nhát mà không dám đối đầu ! Đó là bổn phận của bạn với tư cách là công dân Nước Trời, đó là sự vâng lời Chúa của bạn, và điều này nằm trong quyền năng kỳ diệu mà Chúa ban cho bạn bởi ân điển Ngài.

JOHN BEVERE (Theo Không Nao Sờn)