Spring Photo
[Home]
Hội Thánh Tin Lành Việt Nam
2800 Tara Hills Dr.
San Pablo, CA 94806

Quản Nhiệm:
Mục Sư NC Châu An Phước
Tel. (707) 449-1362
Conduongchanly@hotmail.com

Công tác Viên Mục Vụ:
Bà Nguyễn Lĩnh
Tel. (408) 935-9364
Mary_Phan_Nguyen@yahoo.com

Mục sư Cố Vấn:
Mục Sư Nguyễn Thọ Hân
Tel. (510) 656-8658
Hantn@aol.com

Website cua Hội Thánh San Pablo:
www.tinlanhsp.org
Website báo "Con Đường Chân Lý"
https://vietchristian.com/conduongchanly/

Hội thánh Tin lành Việt Nam San Pablo kính mời quý vị đồng hương dành thì giờ dự buổi thờ phượng Chúa mỗi trưa Chúa Nhật tại nhà thờ theo địa chỉ trên.

Chương Trình Sinh Hoạt

Mỗi Trưa Chúa Nhật:
12:35 pm
Cầu Nguyện Phục hưng, Trường Chúa Nhật;
1:30 pm
Chương Trình Thờ Phượng và
Giảng Thánh Kinh
3:00 pm
Chương Trình Thông Công,
Sinh Hoạt và Tập Hát Của Thanh Niên.

CON ĐƯỜNG CHÂN LÝ

"Chúa Cứu Thế Jêsus tuyên bố: Ta là đường đi chân lý và nguồn sống.
Nếu không nhờ ta, thì không ai được đến cùng Cha." (Giăng 14:6)

Số 21, tháng 4 năm 2003

Đừng Sợ: Chúa Đã Sống Lại Rồi

Rạng sáng Chúa Nhựt ngày 13 tháng 4 vừa qua, tin vui đã đến cho bảy tù binh Hoa Kỳ khi họ được giải cứu từ một căn nhà ở phía bắc thành phố Baghdad. Sau 21 ngày bị giam giữ trong sự sợ hãi với cái chết luôn rình rập quanh mình, bảy tù binh gồm có năm quân nhân của Đại Đội Bảo Trì 507 của Lục Quân và hai phi công của phi hành đoàn trực thăng Apache, được binh sĩ Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ giải cứu đem đến niềm vui cho nhiều người. Chỉ vài tiếng đồng hồ sau khi được giải cứu, cả thế giới đã nhìn thấy bảy cựu tù binh trên màn ảnh truyền hình phát biểu những cảm nghĩ đầu tiên như: “Bây giờ, tôi không còn lo sợ nữa! Chúa Nhựt hôm nay là ngày vui nhất trong đời tôi!”

Cách đây gần 2000 năm, cũng vào ngày Chúa Nhựt, lúc trời còn mờ sáng, Tin Mừng Chúa Phục Sinh đã đến với một số môn đồ của Chúa Cứu Thế Giê-xu. Sáng sớm hôm đó, ngày Sa-bát đã qua, các bà Ma-ri Ma-đơ-len, Ma-ri mẹ của Gia-cơ, cùng Sa-lô-mê đến viếng mộ Chúa Giê-xu, lúc này xác của Chúa đặt nằm trong mộ đã bước qua ngày thứ ba. Các bà vẫn còn đang sống trong sự sợ hãi và buồn rầu vì mới hôm thứ Sáu, họ đã chứng kiến cảnh Chúa của họ bị xử tại các tòa án, bị sỉ nhục qua các đường phố, bị đóng đinh và chết như tên tội phạm trên cây thập tự. Vì muốn biết nơi chôn Chúa cho nên dù mệt nhọc, buổi chiều thứ Sáu đó mấy bà cũng đã âm thầm đi theo Giô-sép ở thành A-ri-ma-thê và Ni-cô-đem khi họ liệm xác Chúa và đem chôn Ngài (Mác 15:47). Qua ngày thứ Bảy, tâm tư những môn đồ của Chúa thật nặng nề, niềm tin của họ nơi Chúa gần như hoàn toàn sụp đổ. Vắng bóng Chúa Giê-xu, những môn đồ nam giới hoang mang không biết sẽ làm gì trong những ngày tháng sắp tới. Mấy bà thì mặc dù đang buồn bã vì nghĩ rằng kể từ đây họ sẽ mãi mãi xa cách Chúa nhưng cũng cố gắng chuẩn bị chương trình đi viếng thăm mộ Chúa. Họ nghĩ đó là tất cả những gì họ có thể làm được để tưởng nhớ một vị thầy khả kính. Sáng Chúa Nhựt, các bà thức dậy sớm chuẩn bị đi thăm mộ Chúa nhưng trong lòng lo lắng vì không biết ai sẽ lăn hòn đá lấp cửa mộ cho họ. Tới gần mộ, các bà ngạc nhiên thấy hòn đá đã lăn ra rồi! Nhìn vào trong mộ các bà không còn thấy xác Chúa nữa. Trong sự kinh hãi, thiên sứ Chúa hiện đến và phán: “Đừng sợ: Chúa đã sống lại rồi!” (Ma-thi-ơ 28:5-6). Lời phán đó của thiên sứ không những đem lại sự an lòng cho các môn đồ đến thăm mộ nhưng cũng đã thay đổi giòng lịch sử nhân loại, đem hy vọng vào thế giới tuyệt vọng và ban ý nghĩa cho cuộc sống những người tin nhận Ngài. Từ sự buồn bã, thất vọng, sợ hãi các môn đồ đã có được niềm vui, hy vọng, can đảm khi gặp Đấng Sống Giê-xu.

Kể từ ngày Chúa Nhựt Phục Sinh đầu tiên đó, sự sống lại của Chúa là trọng tâm niềm tin của các môn đồ Chúa Giê-xu suốt 2000 năm qua. Các môn đồ đầu tiên đã không sợ hãi nhưng mạnh dạn rao truyền sự chết và sự sống lại của Chúa. Bởi quyền năng Phục Sinh của Chúa, một Phi-e-rơ chối Chúa đã can đảm rao giảng lời Chúa và đem nhiều người trở lại cùng Ngài; chấp sự Ê-tiên và nhiều môn đồ đầu tiên đã chịu chết vì Danh Chúa. Chúa Phục Sinh cũng đã biến đổi tấm lòng Phao-lô và ông đã xác nhận: “Đức Chúa Trời là Đấng đã khiến Chúa sống lại, cũng sẽ lấy quyền phép mình khiến chúng ta sống lại nữa.” (I Cô-rinh-tô 6:14). Quyền năng Phục Sinh của Chúa vẫn còn hiệu nghiệm cho đến ngày nay. Bất cứ ai khi gặp Chúa Phục Sinh đều sẽ nhận được sự cứu rỗi trọn vẹn và không còn sợ bị ở dưới “cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời” (Giăng 3:36). Nhờ quyền năng sống lại của Chúa chúng ta không còn sợ hãi sự chết nữa vì Ngài đã đắc thắng sự chết. Lời Chúa phán: “Đừng sợ chi, ta là Đấng trước hết, và là Đấng sau cùng, ta là Đấng Sống, ta đã chết, kìa nay ta sống đời đời, cầm chìa khóa của sự chết và Âm-phủ.” (Khải-Huyền 1:17-18). Vì Chúa đang sống cho nên chúng ta không còn ở trong sự cô đơn. Chúa Giê-xu hứa: “Ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế.” (Ma-thi-ơ 28:20). Ngài cũng ban cho chúng ta hy vọng tràn đầy khi trở thành con cái của Chúa. Thay cho lòng sợ hãi là tấm lòng: “Ca ngợi Đức Chúa Trời là Cha Chúa Cứu Thế Giê-xu, Chúa chúng ta! Vì lòng thương xót lớn lao, Ngài đã cho chúng ta được tái sinh với đầy hy vọng sống nhờ Chúa Cứu Thế Giê-xu sống lại từ kẻ chết.” (I Phi-e-rơ 1:3 VBI).

Chúng ta đang sống trong một thế giới đầy bất an và hằng ngày phải đối diện với những sự lo lắng, sợ hãi đến từ mọi phía! Sợ hãi là một trong những cảm xúc chính và rất tự nhiên của con người. Theo các nhà tâm lý cho biết thì ai cũng có sự sợ hãi. Có người sợ đi máy bay, sợ ở một mình, sợ mất việc làm, sợ bệnh tật, sợ nói trước công chúng... Nhưng có thể nói, sợ chết là cái “sợ” chung của nhân loại. Càng không biết chắc điều gì sẽ xảy ra trong tương lai, con người càng sợ. Vì sợ hãi con người trở nên mê tín dị đoan, tìm đủ mọi cách để làm “vui lòng” những “thần” vô tri vô giác hoặc đã chết. Đối với tín hữu của Chúa Cứu Thế Giê-xu, thì sự sợ hãi tan biến đi khi đức tin được đặt vào Đấng Sống Quyền Năng. Có một người hồi giáo bên Phi Châu trở lại tin nhận Chúa. Các bạn của ông rất ngạc nhiên và hỏi: “Bạn ơi, điều gì đã khiến bạn trở lại tôn thờ Chúa Giê-xu.” Người tín hữu trả lời rằng: “Rất dễ các bạn ạ, thí dụ như bạn đang đi trên một con đường và thình lình con đường rẽ thành hai. Nếu có hai người ở đó, một người đã chết và một người đang sống, thì chắc bạn sẽ hỏi người đang sống đó để được đi đúng đường.” Chúa Giê-xu Phục Sinh phán: “Ta là sự sống lại và sự sống, kẻ nào tin ta thì sẽ sống.” Đến với Chúa không những chúng ta được sự an bình trong tâm hồn nhưng cũng nhận được sự sống sung mãn vì chính Ngài là Nguồn Cội của Sự Sống.

Vào khoảng đầu thập niên 1970 người ta tìm thấy một người lính Nhật đã trốn trong hang hơn 28 năm vì tưởng thế chiến thứ hai vẫn còn tiếp diễn. Trong khi thế giới bên ngoài đã hoàn toàn thay đổi, chiến tranh đã chấm dứt, nước Hoa Kỳ và Nhật Bản đã có sự quan hệ tốt đẹp với nhau nhưng người lính Nhật tên Shoikoi Yokoi, vì sợ hãi và nghi ngờ nên vẫn trốn trong hang trên đảo Quam, sống cực khổ, ăn thú vật và trái cây trong suốt 28 năm. Mọi việc đã thay đổi nhưng Shoikoi vẫn sống trong sự sợ hãi, lầm than. Mùa Phục Sinh nhắc nhỡ chúng ta, Đừng Sợ: Chúa Đã Sống Lại! Chúa Giê-xu đã đắc thắng tử thần, Ngài đã sống lại để ban cho chúng ta sự cứu rỗi trọn vẹn và cho chúng ta nối lại mối tương giao mật thiết với Thượng Đế. Chúng ta không còn phải sống trong sự sợ hãi và cách xa nguồn phước hạnh tâm linh mà Chúa Phục Sinh đang dành sẵn cho những người tin nhận Ngài. Nếu quý vị muốn chấm dứt sự sợ hãi, bước ra khỏi hang tối của cuộc đời mình ngay giờ phút này để cuộc sống có ý nghĩa và để nhận được sự sống đời đời quý vị chỉ cần cầu xin với Ngài. Thiên Chúa hiện diện khắp nơi, Ngài đang ở cạnh quý vị và nghe quý vị thành tâm thưa chuyện với Ngài. Chúng tôi xin đề nghị quý vị nói những lời sau đây:

Lạy Cha Nhân Từ, con nhận biết con là người có tội cần được sự tha thứ. Con tin chắc rằng Chúa Giê-xu đã giáng thế để chịu chết trên thập tự giá chuộc tội cho con, Ngài cũng đã sống lại để con được sự sống vĩnh cửu. Con xin ăn năn mọi tội lỗi và đặt lòng tin nơi Chúa hôm nay. Con xin Chúa Phục Sinh ngự vào lòng con để con có được một cuộc sống mới và đắc thắng được sự sợ hãi. Con tạ ơn Chúa và cầu nguyện nhân danh Chúa Cứu Thế Giê Xu. Amen.

Mục Sư Nguyễn Thọ Hân

Thơ!
Các Ngươi Tìm Ai?

Đức Chúa Jêsus biết mọi điều sẽ xảy đến cho mình, bèn bước tới mà hỏi rằng: Các ngươi tìm ai? Chúng trả lời rằng: Tìm Jêsus người Na-xa-rét. Đức Chúa Jêsus phán rằng: Chính ta đây! (Giăng 18: 4-5) Bởi con người đã đến tìm và cứu kẻ bị mất. (Lu-ca 19:10)


Ghế-sê-ma-nê một đêm xưa
Môn đồ mệt, ngủ. Chúa buồn so...
Ngài đi cầu nguyện, mồ hôi ... máu:
Chẳng thức cùng ta nổi một giờ?
Toán lính võ trang lùng bắt Chúa
Chúa hỏi: Các ngươi muốn tìm ai?
- Jêsus quê quán Na-xa-rét
Chúa đáp: Là ta, chính ta đây!
Từ đó... Chúa đi vào khổ đau
Roi vọt, nhục hình tha Chúa đau!
Môn đồ lẩn tránh đi... bằng hết
Cuối cùng, trên Thánh Giá ... gục đầu!
***
Hai ngàn năm sau... Chúa tìm tôi
Đang khi tôi ngụp lặn dưới đời
Chân lấm tay bùn ... bao nặng nợ
Tội tình nhơ nhớp, kể sao vơi!
Ngày tháng tôi đi trong đêm dài
Gặp Ngài tôi hỏi: Chúa tìm ai?
- Ta tìm người tội, người hư mất
Lạy Chúa, là con, chính con đây!
Từ đó ... tôi đi trong Tình Trời
Tình Trời, hạnh phúc nhất cho tôi!
Tôi vui theo Chúa, theo từng bước
Dẫu trải qua muôn lớp sóng dồi...

Tường Lưu