Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1019

Thuộc Về Đức Chúa Trời Siêu Việt

Vị sứ đồ đã nói, "chúng ta biết mình thuộc về Đức Chúa Trời, còn cả thế gian ở dưới quyền của ma quỉ" (Giăng 5:19). Khi chúng ta đọc cụm từ "cả thế gian" có lẽ chúng ta nghĩ nó quá chung chung. Nhưng Kinh Thánh giải thích khái niệm nầy: "Ai không ở với ta, thì nghịch cùng ta; ai không thâu hiệp với ta thì tan ra" (Mathiơ 12:30). Trên thế gian nầy có hai loại người - những người thuộc về Chúa và những người không thuộc về Ngài. Trên thế giới nầy có rất nhiều người không thuộc về Chúa, vì vậy sứ mạng của chúng ta là phải giảng Tin lành cho họ có thể biết Đức Chúa Trời và được biến đổi bởi Lời Ngài.. Nhiều lần khi chúng ta cố gắng giữ quyền kiểm soát, Thánh Linh của Đức Chúa Trời vỗ nhẹ vào vai chúng ta và phán rằng: "Vì sao con không để Ta làm chủ?" nhưng chúng ta không muốn nghe điều đó. Tôi mong ước bạn nhận ra những việc lớn mà Chúa muốn làm qua bạn và trong bạn. Ngài có một mục đích cụ thể cho mỗi một người. Chúng ta cần tiếp nhận và cởi mở đối với Chúa để Ngài sử dụng mình giúp mở rộng vương quốc của Ngài.

Nhiều người trẻ hỏi tôi "Carlos, anh đã làm gì cho Chúa mà khiến Ngài ban cho anh chức vụ nầy?".Câu trả lời của tôi luôn luôn là "Các ân tứ đến từ Đức Chúa Trời đều được ban cho cách nhưng không. Đức Chúa Trời ban các ân tứ ấy cho Hội Thánh Ngài để đỗ đầy ân điển trên Hội Thánh" tất cả những gì tôi có thể làm cho Chúa để Ngài ban phước cho tôi là những việc như là cầu nguyện và kiêng ăn. Nhưng tôi làm các điều đó để Ngài có thể làm mạnh mẽ tôi và ban cho tôi sự mạnh dạn để chống cự ma quỉ. Tôi không tin rằng mình có thể trả gì về những điều Chúa mong muốn ban cho ta. Ngài muốn xức dầu chúng ta và ban cho chúng ta ân điển; các ơn phước nầy là một quà tặng từ thiên đàng để trang bị chúng ta làm các công việc giống như Chúa Jesus đã làm trên đất nầy. Bước thứ nhất chúng ta cần phải có, với tư cách những Cơ Đốc Nhân, để làm vừa lòng Chúa là được biến đổi thật sự và được dâng cho Ngài. Điều nầy không dễ. Chúng ta luôn luôn sẵn sàng nhận từ nơi Ngài, nhưng chúng ta lại có một giai đoạn khó khăn để dâng cho Ngài điều Ngài yêu cầu chúng ta. Cách đây ít lâu, tôi có đọc một câu chuyện minh họa vấn đề trên. Một cậu bé hỏi cha mình "Bố ơi, bố sửa chiếc xe tải giùm con được không ?" Người cha cầm lấy chiếc xe đồ chơi, xem xét, rồi trả lời "Con trai ạ, nếu con đưa cho bố những mảnh còn thiếu, bố sẽ sửa được". Cậu bé hỏi "Cái gì còn thiếu cơ".

Người cha trả lời "Phải, một cái bánh xe, một cánh cửa, cái đơva. Hãy đưa cho bố những mảnh ấy, thì bố sẽ sửa xe cho con". Cậu bé đi lấy hộp đồ chơi, và ở đó cậu tìm thấy mọi thứ bị mất ngoại trừ bánh xe. Sau khi lục lọi kỹ lưỡng, cuối cùng cậu đã tìm thấy chiếc bánh xe. Người cha sửa chiếc xe, và cậu bé rất sung sướng. Nếu chúng ta thưa với Chúa rằng "Lạy Chúa con muốn Ngài sử dụng con. Con muốn Ngài sắp xếp trật tự cuộc đời con. Con muốn sự xức dầu của Ngài". Ngài sẽ yêu cầu chúng ta giao cho Ngài những thứ mà chúng ta chưa giao nộp. Khi chúng ta làm điều đó rồi, Ngài sẽ xử dụng chúng ta. Khi chúng ta bước đi trong ý muốn trọn vẹn của Chúa, mọi điều sẽ xảy ra mà chúng ta không phải lo lắng về nó.

Lần nọ tôi đến bệnh viện để cầu nguyện cho một người đàn ông bị bệnh. Bên cạnh giường của ông ta, có một bệnh nhân sắp chết, nhưng tôi không hề biết. Tôi cầu nguyện cho người tôi đến thăm, và ông ta được chữa lành. Thật ngạc nhiên, sau khi tôi ra về, người đàn ông sắp chết ấy ngồi dậy, và ông ta cũng được chữa lành. Người ta xôn xao, họ đã chứng kiến một phép lạ. Tôi không nghe gì về điều đó cho đến mãi về sau, khi có người có mặt tại đó thuật lại cho tôi.

Khi chúng ta bước đi theo chương trình của Đức Chúa Trời, các sự việc xảy ra. Sự xức dầu là hết sức quan trọng ! Điều đẹp đẽ nhất Đức Chúa Trời có thể ban cho chúng ta là sự xức dầu và quyền năng của Đức Thánh Linh. Nếu chúng ta đi đúng ý muốn Chúa, mọi sự sẽ xảy ra. Sự xức dầu là một ơn ban từ Chúa cho hết thảy những ai tìm kiếm Ngài trong sự vâng lời.

Người ta có thể nói bất cứ điều gì họ muốn, chúng ta sẽ chiến đấu chống lại kẻ thù nghịch của mình là ma quỉ. IPhierơ 5:8 chép rằng: "Hãy tiết độ và tỉnh thức. Kẻ thù nghịch anh em là ma quỉ như sư tử rống di rình mò chung quanh anh em tìm kiếm người nào nó có thể nuốt được". Ma quỉ là kẻ thù của Đức Chúa Trời và con cái Ngài.

Những việc như thông linh, macumba, umbanda, quimbanda, phù phép, khoa cận tâm lý học, thiền siêu nghiệm, bói toán, và kiểm soát bằng tâm trí... đang gia tăng rất nhiều gần đây, ở tại Argentina lẫn các quốc gia Mỹ Latinh khác. Bạn có biết vì sao không ? Bởi vì Hội Thánh cứ an nhàn, vui hưởng các ơn phước của Đức Chúa Trời, trong lúc nhân loại trên thế giới đang chờ đợi để nghe Lời Chúa được rao giảng cho họ.

Để làm rõ điều nầy tôi muốn chia sẻ với bạn một khải tượng mà trước đây tôi có được. Trong khải tượng đó Đức Chúa Trời cho tôi thấy một nơi đẹp đẽ mà tôi tin là thiên đàng. Tất cả những người có mặt đều bình yên và hạnh phúc. Nhưng tôi cũng đã nhìn thấy một hàng rào năm mét vây chung quanh. Khi tiến đến gần hàng rào, đám đông bên kia làm tôi kinh ngạc. Họ đang nằm dưới đất hầu như trần truồng dưới sức nóng thật khủng khiếp. Một số người cứ dán mắt vào ốc đảo, thân thể họ trông như những bộ xương, và môi họ nứt nẻ vì khát. Họ đang dang rộng tay và kêu khóc. "Xin cứu giúp chúng tôi." Cách đó một khoảng, tôi có thể thấy những người khác đang loạng choạng và nói rằng : "Xin làm ơn, chúng tôi cần sự cứu giúp !". Tiếng than khóc thật không thể chịu nổi. Tôi hiểu điều đó bày tỏ rằng Hội Thánh của Chúa Cứu Thế đang vui hưởng các phước hạnh và sự thịnh vượng thuộc linh của Ngài, trong lúc hờ hững trước một thế giới đang kêu khóc. Chúng ta tham dự các hoạt động quan trọng, các kỳ hội nghị, các khóa hội thảo, các hội nghị chuyên đề, các buổi nhóm kết thân, và các chương trình đặc biệt trong các giảng đường xa xỉ. Nhưng Chúa Jesus bảo chúng ta "Hãy đi giảng Tin Lành." Công việc duy nhất mà Chúa Jesus dự phần vào là những công việc có liên quan đến những linh hồn hư mất. Chúng ta hãy đi ra nơi sa mạc để tìm kiếm những người hư mất, họ đang đói khát Đức Chúa Trời, một Đức Chúa Trời hằng sống !

CARLOS ANNACONDIA (Theo Nầy Satan Hãy Nghe Đây)