Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1021

Được Cứu, Đã Niêm Ấn Và An Toàn!

Anh chị em được kết hiệp trong Chúa Cứu Thế khi nghe đạo chân lý tức là Phúc Âm đã cứu rỗi anh chị em và cũng ở trong Ngài sau khi tin, anh chị em được Đức Chúa Trời niêm ấn bằng Thánh Linh như đã hứa - Ê-phê-sô 1:13.

Ý nghĩa thế nào là điều bạn được niêm ấn với Chúa Thánh Linh?

Trước hết, đó là một dấu hiệu của tính xác thực. Nếu Đức Thánh Linh không ở trong bạn, thì bạn là một hàng giả. 1Giăng 3:24 nói, "Vậy, ai tuân giữ các điều răn Ngài thì ở trong Ngài và Ngài trong người ấy. Sở dĩ chúng ta biết Ngài ở trong chúng ta là nhờ Đức Thánh Linh mà Ngài đã ban cho chúng ta."

Thứ hai, niêm ấn là một dấu hiệu của quyền sở hữu, như sự mang dấu thương hiệu của một con bò. Bạn là của Ngài. Rô-ma 8:9 nói, "nếu ai không có Thánh Linh của Đấng Christ, thì người ấy không thuộc về Ngài."

Thứ ba, niêm ấn là một dấu hiệu của sự an toàn. Esther 8:8 nói, "vì công văn nào ký tên vua và đóng ấn bằng nhẫn vua không thể hủy bỏ được." Đây nói về loại con dấu, mà "không người nào có thể huỷ bỏ."

Cách thức mà tôi được giữ trong sự giải cứu là vì Thiên Chúa đã niêm ấn tôi. Cách thức mà bạn được giữ trong cứu chuộc, là bởi Thiên Chúa đã niêm ấn bạn.

M/s Adrian Rogers (dch)