Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1025

Tạo Một Biểu Đồ Tâm Linh

Chúng ta phải càng giữ vững lấy đều mình đã nghe, e kẻo bị trôi lạc chăng (Hê-bơ-rơ 2:1).

Khi bạn muốn đời sống tâm linh được trưởng thành, bạn phải qua một tiến trình liên kết với Chúa. Cách để thực hiện điều nầy là đặt lòng tin nơi Chúa đang làm việc trong đời sống bạn, ngay cả khi bạn không cảm thấy nó. Công việc phát triển tâm linh đôi khi tẻ nhạt, với từng bước nhỏ tại mỗi thời điểm. Hy vọng sau đó sẽ cải thiện dần dần. Kinh Thánh ghi: "Phàm sự gì có thì tiết; mọi việc dưới trới đất có kỳ định" (Truyền Đạo 3:1). Đời sống tâm linh bạn cũng có thời tiết. Đôi khi bạn cần có giai đoạn ngắn, để tăng trưởng trong mùa xuân, sau thời gian ổn định và thử nghiệm tiếp vào mùa thu và mùa đông. Nan đề, thói quen, đau đớn nào mà bạn muốn có phép lạ cất đi khỏi ngay? Thật tốt để bạn cầu nguyện cho có phép lạ. Nhưng nó sẽ không biến mất ngay, khi câu trả lời sẽ đến cách từ từ. Theo thời gian trôi dần, dòng nước sẽ làm xói mòn những tảng đá khổng lồ biến thành những hòn đá lớn, rồi thành những viên sỏi. Thời gian sẽ biến một mầm cây con nhỏ trở thành một cây cổ thụ cao chót vót đến 350 feet.

Giữ một quyển sổ ghi chú hay một bài viết về những kinh nghiệm. Đây không phải là một cuốn nhật ký của các sự kiện, nhưng nó ghi lại nhiều điều gì bạn đang học được. Viết ra những hiểu biết sâu sắc cùng bài học mà Chúa đã dạy bạn trong lối sống qua mối quan hệ với nhiều vấn đề khác nhau. Viết ra để bạn có thể xem lại, ghi nhớ mọi việc qua và chuyển chúng cho thế hệ mai sau (Thi-thiên 102:18; 2 Ti-mô-thê 3:14).

Lý do chúng ta phải học lại bài học vì chúng ta hay quên. Kiểm điểm sổ ghi tâm linh của bạn thường xuyên có thể giúp cho bạn loại bỏ nhiều đau đớn và nhức đầu không cần thiết. Kinh Thánh ghi: "Vậy nên, chúng ta phải càng giũ vững lấy điều mình đã nghe, e kẻo bị trôi lạc chăng" Hê-bơ-rơ 2:1.

Rick Warren (TTV)