Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1030

Đừng Phân Tâm Về Cơ Hội Phục Vụ Chúa

"Đức Chúa Giê-su phán rằng: Ai đã tra tay cầm cày, còn ngó lại đằng sau, thì không xứng đáng với nước Đức Chúa Trời”. (Lu-ca 2:62).

Tôi đã gặp hàng ngàn người nói với tôi rằng họ muốn được Chúa sử dụng, nhưng họ sẽ không bao giờ được sử dụng bởi Đức Chúa Trời. Tại sao? Họ quá bận rộn. Họ có chương trình đi đây đi đó. Họ có dự định và ước mơ tham vọng của họ. Họ không có bất cứ thời giờ nào cả. Giữa sự bận rộn, họ cố gắng tận dụng một ít thời gian còn lại trong cuộc sống thường nhật và nói: " tôi dâng cái nầy cho Chúa”nhưng thật ra không phải như thế.

Nếu bạn thật lòng muốn được Chúa sử dụng, bạn có thể nói: "Điều gì tôi cần phải từ bỏ? Tôi phải làm gì để dứt khoát? Những rào cản nào hiện đang giữ tôi lại trong cuộc chạy đua của tôi.

Có rất nhiều rào cản khác nhau đang giữ bạn từ các chương trình của Chúa trong cuộc sống bạn. Một trong những điều lớn là xao lãng phân tâm. Chúa Giê-xu nói trong Luca 9:62: "Đức Chúa Giê-su phán rằng: Ai đã tra tay cầm cày, còn ngó lại đằng sau, thì không xứng đáng với nước Đức Chúa Trời ".

Dưới đây là một trong rất nhiều những thứ làm cuộc sống bạn bị chi phối.

Những ước muốn của người khác. Bạn phải quyết định làm vui lòng người bạn đang hợp tác. Bạn chỉ có thể lực chọn một trong hai.

Sở thích. Điều nầy không có gì sai trái. Nhưng nếu nó làm cho bạn bị phân tâm trong những việc quan trọng cuối cùng bạn cần phải từ bỏ nó.

Quá khứ của bạn. Một số quá khứ mà bạn từ chối – cho dù đó là quá khứ tội lỗi, oán hận hay đau buồn. Nhưng nếu bạn bị trói buộc trong quá khứ, hiện tại bạn không nhận được gì, chắc chắn bạn không nhận được gì trong vương quốc của Thiên Chúa dành cho bạn. Quá khứ của bạn là quá khứ. Chấm dứt. Bạn cần phải quăng nó đi.

Điều gì bạn cần cho đi. Kinh Thánh ghi:” Mọi sự đều có phép làm, nhưng chẳng phải mọi sự đều có ích; mọi sự đều có phép làm, nhưng chẳng phải mọi sự đều làm gương tốt ". (I Cô 10:23). Điều đó có nghĩa gì? Điều nầy có nghĩa: Rất nhiều việc không nhất thiết sai; nhưng nó không cần thiết. Cuộc sống thường là sự lựa chọn .” Tôi làm điều đó có tốt không?”. Hay "Tôi làm những việc gì tốt nhất?”.

Nếu ma quỷ không làm cho bạn hư hoại, thì nó sẽ làm cho bạn bận rộn. Ma quỷ sẽ làm cho bạn rất bận rộn mà không có thời gian cho những thứ bạn cần quan tâm. Thời gian một mình với Chúa, mục vụ, và công tác truyền giáo.

Bạn cần phải đơn giản hóa cuộc sống của bạn và loại bỏ nhiều bề bộn phiền phức để Chúa có thể sử dụng bạn. Đừng cố gắng làm mọi thứ. Hãy làm những gì quan trọng nhất.

Rick Warren (Theo Hy Vọng Mỗi Ngày) TTV